https://hauionline.edu.vn Vừa qua Facebook đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh của mình trong quý 1 năm 2018. Theo đó, doanh thu của công ty đã đạt được thành tích ấn tượng khi tăng 49% so với tổng doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2017. Theo báo cáo doanh thu của Facebook, công ty truyền thông xã hội này có tổng doanh thu quý 1 năm 2018 là 11.966 tỉ USD, tăng vọt so với 8.032 tỉ USD mà công ty này đạt được cùng kì năm ngoái. Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn doanh thu đến từ quảng cáo với 11.795 tỉ USD, số tiền còn lại 171 triệu USD đến từ các khoản thanh toán và các khoản phí khác. Trong quý này, số tài khoản Facebook hoạt động hàng ngày cũng tăng so với cùng kì năm ngoái. Facebook cho biết: số lượng người dùng hoạt động trên nền tảng xã hội này mỗi ngày đã tăng 13% so với năm 2017 với 1.45 tỉ người dùng. Người dùng hoạt động hàng tháng cũng tăng lên, phù hợp với số lượng người dùng hoạt động hàng ngày mà Facebook báo cáo, đạt con số 2.2 tỉ. Mặc dù Facebook đã bắt đầu trên các máy tính để bàn từ nhiều năm trước, phần lớn người dùng Facebook hiện đang chọn tham gia nền tảng thông qua thiết bị di động, với minh chứng rõ ràng là 91% doanh thu quảng cáo của Facebook trên tổng doanh thu trong quý đầu tiên của năm nay đến từ quảng cáo trên thiết bị di động, cao hơn so với con số 85% vào năm ngoái. Mặc dù vẫn là một nền tảng xã hội nơi người dùng có thể đăng thông tin cập nhật về cuộc sống của họ cũng như chia sẻ tin tức và các loại phương tiện khác, Facebook cũng là công ty quảng cáo khổng lồ mà các mạng xã hội khác rất khó có khả năng vượt mặt. Nguồn: AndroidHeadlines Xem thêm: Facebook lên kế hoạch tự sản xuất chip cho máy chủ trong tương lai Facebook vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo