Công ty Thiết kế web

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 23/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ, sẽ gia nhập vào thị trường Việt ngay trong tháng 3/2018. Trước mắt, công ty đa quốc gia này sẽ tung ra một chương trình hỗ trợ xuất khẩu hàng hoá cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại nước ta.


    Một nguồn tin của VnExpress cho biết Amazon dự kiến sẽ ký hợp đồng với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại một diễn đàn thương mại điện tử được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 14/3 tới.

    Thương vụ này đã được thảo luận trong cuộc họp vào cuối năm ngoái giữa Hiệp hội và Amazon - thương hiệu có giá trị nhất thế giới hiện nay trị giá 150 tỷ USD, theo xếp hạng từ Finance Global Ranking.

    Chiến lược phát triển sẽ được công bố tại Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam, sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội và sau đó chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/3, bao gồm các cuộc thảo luận về xu hướng mua sắm trực tuyến, quản lý thuế và các công nghệ mới.

    Theo Hiệp hội, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng 25% trong năm ngoái và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng trong 3 năm tới. Doanh thu từ bán lẻ trực tuyến dự kiến đạt 10 tỷ USD vào năm 2020, chiếm 5% thị phần bán lẻ của Việt Nam.

    Thị trường thịnh vượng đã thu hút được những gã khổng lồ toàn cầu


    Tháng 11/2017, tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã ký thỏa thuận với Tổng công ty Thanh toán Quốc gia (NAPAS) cho phép khách du lịch Trung Quốc sử dụng nền tảng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam.

    Thỏa thuận này đã nhanh chóng xuất hiện sau khi người sáng lập Alibaba, ông Jack Ma viếng thăm Hà Nội và phát biểu tại một diễn đàn thanh toán điện tử nổi tiếng.

    Alibaba đã đẩy mạnh việc mở rộng thị trường thương mại điện tử sang khu vực Đông Nam Á với hợp đồng 1 tỷ USD để mua cổ phần chi phối công ty bán lẻ trực tuyến Lazada Singapore, cũng hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, nhằm tìm cách bán được nhiều hàng hơn ngoài Trung Quốc.

    Nguồn: Vietnaminsider

    Xem thêm: Tài sản của CEO Amazon vượt mốc 100 tỷ USD nhờ Black Friday
     

trang này