Mô hình cầu Rạch Miễu 2 Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 (nối Tiền Giang - Bến Tre) và dự án xây dựng tuyến đường An Hữu - Cao Lãnh (Tiền Giang, Vĩnh Long). Bộ dự kiến triển khai cả hai dự án trên trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay cầu Rạch Miễu trở thành nút thắt, thường xuyên ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm, vì vậy đầu tư cầu Rạch Miễu 2 là hết sức cần thiết. Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài 17,5km, trong đó cầu Rạch Miễu 2 rộng 17,5m, 4 làn xe, cầu vượt sông Mỹ Tho rộng 17,5m với 4 làn xe và các cầu trên tuyến khác có bề rộng 20,5m bằng với khổ đường dẫn. Vị trí dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 Thế nhưng việc triển khai dự án xây cầu Rạch Miễu 2 tỏ ra chậm trể vì đã kéo dài gần 4 năm. Vào năm 2016 các cơ quan chức năng đề xuất đầu tư bằng vốn ODA (vay vốn Hàn Quốc), sau đó đề xuất đầu tư BOT (xây dựng kinh doanh và chuyển giao) và sau này đề xuất đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước. Tổng vốn đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 từ vốn ngân sách dự kiến là 5.123,5 tỉ đồng, trong đó vốn xây lắp là 3.233,5 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng 705,2 tỉ đồng… Trong khi đó, dự án xây dựng đường cao tốc An Hữu - Cao Lãnh (Đồng Tháp - Tiền Giang) dài 28,1km. Giai đoạn 1 xây dựng mặt đường cao tốc rộng 17m cho 4 làn xe lưu thông. Tuy nhiên, ngay trong giai đoạn 1 sẽ thực hiện đền bù giải tỏa cho cả giai đoạn 2 mở rộng mặt đường 32,25m cho 6 làn xe lưu thông, xây dựng 26 cầu qua các sông, rạch... Tổng kinh phí dự kiến của tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh là 5.548,7 tỉ đồng, trong đó tỉnh Tiền Giang góp 384,5 tỉ đồng và Đồng Tháp góp 668,1 tỉ đồng cho công tác đền bù giải tỏa. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .