Công ty Thiết kế web

Gartner: Doanh số smartphone toàn cầu đã tăng trưởng trong Quý 1/2018

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 3/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ: Huawei P20 Pro
    Theo thông tin từ Gartner, công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới, doanh số smartphone toàn cầu đã tăng trưởng trở lại trong quý đầu tiên của năm 2018.


    So với quý 1/2017, tổng doanh thu của điện thoại di động đã dừng lại ở mức 455 triệu chiếc trong quý 1/2018. Doanh số bán smartphone toàn cầu tăng trưởng 1.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Gần 384 triệu chiếc smartphone đã được bán trong quý 1/2018, chiếm 84% trên tổng số điện thoại bán ra. Anshul Gupta, giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết, nhu cầu về điện thoại cao cấp tiếp tục bị ảnh hưởng vì gần đây những thiết bị cao cấp chưa thể hiện được những tính năng nổi bật. Nhu cầu về điện thoại thông minh giá rẻ (dưới 100USD) và điện thoại tầm trung (dưới 150 USD) được cải thiện do các thiết bị có chất lượng tốt hơn.

    Doanh số điện thoại di động tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa tăng mạnh và hạn chế tiềm năng tăng trưởng với một số thương hiệu, như OPPO và VIVO có hơn 70% doanh thu đến từ thị trường trong nước.

    Bảng 1: Doanh số bán hàng và thị phần toàn cầu theo nhà sản xuất

    Nguồn: Gartner


    Nhà sản xuất


    Quý I/2018

    (đơn vị, nghìn)


    Quý I/2018

    (thị phần, %)


    Quý I/2017

    (đơn vị, nghìn)


    Quý I/20117

    (thị phần, %)


    Samsung


    78.564,8​


    20,5​


    78.776,2​


    20,8​


    Apple


    54.058,9​


    14,1​


    51.992,5​


    13,7​


    Huawei


    40.426,7​


    10,5​


    34.181,2​


    9,0​


    Xiaomi


    28.498,2​


    7,4​


    12.707,3​


    3,4​


    OPPO


    28.173,1​


    7,3​


    30.922,3​


    8,2​


    Khác


    153.782,1​


    40,1​


    169.921,1​


    44,9​


    Tổng cộng


    383.503,9


    100,0


    378.500,6


    100,0

    Samsung tăng trưởng chậm, doanh thu Apple tăng


    Điện thoại thông minh tầm trung của Samsung phải đối mặt với sự cạnh tranh liên tục từ các thương hiệu Trung Quốc dẫn đến doanh số bán hàng có phần chậm lại so với mọi năm. Mặc dù Samsung đã ra mắt Galaxy S9 và S9+ sớm hơn so với Galaxy S8 và S8+ năm 2017 cũng như Galaxy Note 8 có tác động lớn đến doanh thu quý 1/2018, nhưng dường như tất cả vẫn chưa đủ để đẩy mạnh doanh số của Samsung.

    Ảnh minh hoạ: Samsung Galaxy S9
    Năm 2018, tốc độ tăng trưởng của Samsung vẫn sẽ chịu áp lực với sự thống trị ngày càng lớn mạnh của các thương hiệu Trung Quốc và mở rộng sang các thị trường châu Âu, châu Mỹ La tinh. Samsung được cho rằng sẽ tăng giá bán trung bình của mình trong khi phải đối mặt sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác đang dần chiếm lĩnh thị trường.

    Sau tăng trưởng chậm trễ vào quý 4/2017, doanh số của Apple đã tăng trưởng trở lại trong quý 1/2018, với 4% gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

    Ông Gupta cho biết, mặc dù nhu cầu về iPhone X của người dùng vượt xa iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple vẫn đang phải nỗ lực trong quá trình nâng cấp thiết bị của mình trong năm 2018, dẫn đến tăng trưởng chậm hơn dự kiến. Với sự tập trung cao độ vào điện thoại thông minh cao cấp, Apple cần nâng cao đáng kể trải nghiệm tổng thể của iPhone thế hệ tiếp theo để các tính năng mới gây ấn tượng mạnh, kéo theo sự tăng trưởng doanh số vững chắc trong tương lai gần.

    Huawei và Xiaomi tăng trưởng mạnh


    Những thiết bị mới trong quý 1/2018 đã củng cố vững chắc vị trí nhà cung cấp điện thoại thông minh số 3 toàn cầu của Huawei.

    Ông Gupta cho biết, tăng trưởng 18.3% trong quý 1/2018 đã giúp Huawei thu hẹp khoảng cách với Apple. Tuy nhiên, sự tăng trưởng trong thời gian tới ngày càng phụ thuộc vào việc Huawei phát triển một thương hiệu mạnh mẽ, tăng cường thị phần ở châu Á Thái Bình Dương và giải quyết các vấn đề trên thị trường Mỹ.


    Huawei cũng đang cố gắng phát triển dòng smartphone cao cấp của mình bằng việc ra mắt P20, P20 Pro và Honor 10, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và tiềm năng tăng trưởng của công ty.

    Xiaomi giành lợi thế rõ ràng trong quý 1/2018, đạt mức tăng trưởng 124% mỗi năm. Những thiết bị mới của Xiaomi và chiến lược giá cả đã giúp công ty giữ vị trí thứ 4 trên toàn cầu về doanh số bán hàng. Theo thông tin từ ông Gupta, chiến lược trên đã giúp Xiaomi đạt tăng trưởng 330% trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

    Trong thị trường hệ điều hành điện thoại thông minh, Android của Google và iOS của Apple đã đạt được sự tăng trưởng về đơn vị trong quý 1/2018, tuy nhiên thị phần của điện thoại Android giảm đi một chút.

    Bảng2: Doanh số bán hàng và thị phần toàn cầu theo hệ điều hành

    Nguồn: Gartner


    Hệ điều hành


    Quý I/2018

    (đơn vị, nghìn)


    Quý I/2018

    (thị phần, %)


    Quý I/2017

    (đơn vị, nghìn)


    Quý I/20117

    (thị phần, %)


    Android


    329.313,9​


    85,9​


    325.900,9​


    86,1​


    iOS


    54.058,9​


    14,1​


    51.992,5​


    13,7​


    Khác


    131,1​


    0,0​


    607,3​


    0,2​


    Tổng cộng


    383.503,9


    100,0


    378.500,6


    100,0


    Nguồn: Gartner

    Xem thêm:

    • Galaxy A9 Star sẽ được tung ra tại các thị trường này
    • LG Q7 Stylus+ sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Đài Loan
     

trang này