Ngày nay bất kì một doanh nghiệp hay chủ cửa hàng nào cũng đang gặp nhiều khó khăn trong khâu quản lý. Để hạn chế tối đa điều này, đã không ít các chủ cửa hàng lựa chọn giải pháp bán hàng chuyên nghiệp để quản lý hiệu quả hơn. Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp là gì? Những khó khăn mà các chủ cửa hàng gặp phải. Và tầm quan trọng của giải pháp bán hàng chuyên nghiệp. 1. Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp là gì? Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp là một phần mềm hỗ trợ giúp cho các doanh nghiệp có thể bán hàng một cách hiệu quả, giảm sai sót và tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình quản lý của mình. Đồng thời giúp nâng cao được hiệu quả làm việc của nhân viên như gia tăng doanh số bán hàng. Sử dụng giải pháp bán hàng chuyên nghiệp giúp cho người quản lý có thể dễ dàng kiểm tra, rà soát thông tin nhanh chóng và chính xác mọi hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi. 2. Những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi không sử giải pháp bán hàng chuyên nghiệp là gì? Ngày nay, các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành bán lẻ có quá nhiều cửa hàng dẫn đến công việc quản lý ngày càng quá tải, nếu không sử dụng giải pháp bán hàng, mà chỉ sử dụng công cụ thủ công thì việc này sẽ gây khó khăn cũng như bất lợi trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, việc tìm hiểu những khó khăn này là một trong những lí do quan trọng dẫn đến sự thành công của bạn. Vậy những khó khăn này là gì hãy cùng Bado tìm hiểu nào. Hiện nay, tại các cửa hàng với số lượng hàng hoá đa dạng, nhiều mẫu mã. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đến hàng trăm sản phẩm khác nhau. Và có một số ngành kinh doanh thường sẽ có rất nhiều kho: kho lưu trữ, tổng kho, kho tại cửa hàng… Hàng hoá thì thường xuyên được điều chuyển giữa các kho với nhau để đáp ứng nhu cầu bán hàng cho khách hàng hoặc trả hàng cho nhà cung cấp. Vì vậy, nếu không có phương pháp quản lý phù hợp sẽ dẫn đến việc quản lý nguồn hàng, hàng tồn kho theo quy trình vận hành xảy ra tình trạng thất thoát hàng hóa, thiếu hàng mà không rõ nguyên nhân. Mặt khác, việc kinh doanh tại các cửa hàng cần phải thiết lập với nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng như lẻ, khách sỉ, khách Vip… Do đó, sẽ gây khó cho việc quản lý bán hàng, đặt biệt những nhân viên mới, không nắm rõ khách là khách dạng nào, mức giá, chiết khấu ra sao. Dẫn đến nhầm lẫn trong quá trình thanh toán, mất lòng khách hàng, gây thiệt hại cho cửa hàng. Một khó khăn nữa là trong quản lý dữ liệu của khách hàng, khi kinh doanh các cửa hàng bán lẻ đặc biệt trong các lĩnh vực như thời trang, nông nghiệp, xây dựng,... thì sẽ có số lượng khách hàng rất là lớn. Nhưng mỗi nhân viên lại điều khiển một kiểu, dẫn đến việc quản lý khách hàng bị phân tán. Thất thoát dữ liệu khách hàng gây ra hậu quả nghiêm trọng đến công việc kinh doanh của các cửa hàng.Thậm chí khiến doanh nghiệp của mình mất uy tín. Vì vậy, cần có giải pháp thích hợp để hỗ trợ quản lý một cách hiệu quả. 3. Tầm quan trọng của việc sử dụng giải pháp bán hàng chuyên nghiệp. Sử dụng những phương pháp quản lý truyền thống cũ gây ra nhiều khó khăn, tốn nhiều chi phí cho nguồn nhân lực quản lý. Việc kiểm kê gây mất nhiều thời gian tiền bạc nhưng hiệu quả công việc lại không cao. Nên giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Tất cả thông tin điều được lưu trữ và đơn giản hoá trên hệ thống: các cửa hàng có thể phát hiện những bất thường này khi giao dịch, để kịp thời xử lý. Đồng thời còn giúp người quản lý có thể có cái nhìn tổng quát về từng bộ phận nhân viên trong cửa hàng. Điều này giảm thiểu tình trạng thiếu soát và thất thoát hàng hoá do nhân viên sai sót. Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả: Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado giúp bạn sàng lọc thông tin cần để người quản lý và nhân viên có thể đáp ứng được mục tiêu thời gian một cách hiệu quả nhất. Điều này giúp công ty cải thiện năng suất kinh doanh trong thời gian dài. Toàn bộ thông tin kinh doanh được lưu trữ tự động trong hệ thống, bạn có thể dễ dàng sử dụng những thông tin này để phân tích và ra quyết định. Thống kê báo cáo doanh thu dễ dàng: Thống kê các báo cáo luôn là vấn đề đau đầu cho nhiều nhà doanh nghiệp đang kinh doanh. Vì việc tính toán các con số thu chi là rất khó. Hơn thế nữa rất dễ gây ra nhầm lẫn, và hiểu lầm nếu không có số liệu và thông tin cụ thể. Ngay cả một lỗi nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tự động cập nhật tất cả những báo cáo vào hệ thống một cách chi tiết và chính xác tuyệt đối. Điều nhanh giúp bạn có thể dễ dàng so sánh, đối chiếu lại những thông tin cần thiết. Quản lý được công nợ phải thu, phải trả: Công nợ là một trong những vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ phải cùng lúc quản lý nhiều công nợ. Nên giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado sẽ hỗ trợ bạn quản lý được tất cả những vấn đề này từ công nợ, cảnh báo công nợ quá hạn, có khả năng lập báo cáo công nợ phải thu, xem lại những khoản nợ mà khách hàng chưa thanh toán. Trên đây là những thông tin hữu ích mà Bado mong muốn mang lại cho khách hàng có thể cảm nhận giá trị của giải pháp bán hàng chuyên nghiệp. Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cũng như tầm quan trọng của phần mềm. Hy vọng sau bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về phần mềm bán hàng. Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng để tối đa hiệu quả kinh doanh. Bạn có thể tham khảo thêm các tính năng khác tại bado.vn hoặc liên hệ hotline 0911 617 878 để được tư vấn cụ thể hơn nhé.