Thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, bảo đảm yêu cầu giảm tải, giảm hàn lâm, gắn với thực tiễn; thực hiện tốt phương pháp giáo dục tích cực, tăng cường hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm cho học sinh; kiểm tra, đánh giá, thi cử nhẹ nhàng, không nặng về kiểm tra kiến thức mà tập trung đánh giá sự phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được triển khai bắt đầu từ lớp 1 từ năm học 2020-2021. Tuy nhiên, dạy học phát triển năng lực không chờ đến khi thực hiện chương trình mới. Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, năm 2017, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH; hướng dẫn cụ thể các cơ sở giáo dục việc thực hiện có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá; công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, giáo dục. Đây là hướng dẫn hết sức cụ thể, chi tiết giúp các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Vậy trên thực tế, các trường học đã thực hiện chuyển từ dạy học theo tiếp cận nội dung (dạy học tiếp cận trang bị kiến thức), sang định hướng dạy học phát triển năng lực như thế nào, có khó khăn gì, kinh nghiệm triển khai ra sao? Chương trình giao lưu sẽ góp phần trả lời những câu hỏi này qua giao lưu với 2 khách mời: - Bà Trần Thị Hải Yến– Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, Hà Nội. - Cô Mai Thị Hà – Tổ trưởng Tổ Xã hội, Trường THPT Yên Hòa (Hà Nội). Ngay từ bây giờ, bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi đến các khách mời qua địa chỉ: gdtddientu@gmail.com. Hải Bình Gửi câu hỏi ở đây Vui lòng viết tiếng Việt có dấu Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .