Công ty Thiết kế web

Hiện tại với Samsung, dẫn đầu không còn là điều quan trọng nhất

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 21/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]
    Ông DJ Koh - Chủ tịch mảng di động của Samsung
    Bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus đang nhận được nhiều sự quan tâm. Nhưng sau khi tấm màn sân khấu của Samsung tại MWC 2018 đã khép lại, trong một buổi họp báo với các phóng viên Hàn Quốc. Những gì mà Chủ tịch mảng di động của Samsung, ông DJ Koh chia sẻ mới là điều đáng để chú ý đến nhất.

    Với Samsung, dẫn đầu không còn là điều quan trọng nhất


    Trong buổi họp báo này, ông đã chia sẻ với cánh phóng viên nhiều điều thú vị về tương lai của công ty và những sự cải tiến sắp tới.

    Ông Koh không ngần ngại chia sẻ: "Chúng tôi đã từng mải mê với mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thế giới lẫn dẫn đầu trong ngành công nghiệp, hơn là suy nghĩ về những sự cải tiến có thể mang lại nhiều ý nghĩa cho người dùng".

    "Từ hôm nay, trở thành người dẫn đầu không còn là điều quan trọng nhất. Chiến lược của chúng trong trong lúc này là giới thiệu đến người dùng một điều gì đó để họ (người dùng) tin rằng điều này có ý nghĩa và giá trị đối với mình".


    Theo Android Authority, nói về việc dẫn đầu trong một số khía cạnh của mảng smartphone, Samsung là cái tên thường được nhắc đến nhưng nhiều thiết bị sở hữu sự đột phá lại không được ghi nhận.

    Chẳng hạn như mẫu Galaxy Round là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình cong và được dự đoán sẽ bán chạy nhưng kết quả thì ai cũng rõ, Galaxy Round nhanh chóng chìm vào dĩ vãng.

    Samsung cũng là hãng đầu tiên giới thiệu công nghệ Air Gestures, cho phép bạn điều khiển smartphone của mình mà không cần chạm vào màn hình, chỉ cần vẫy tay trong không khí là được.

    Galaxy Round độc đáo nhưng không nhận được nhiều sự ủng hộ
    Công nghệ đó lần đầu tiên được xuất hiện trên Galaxy S4, nhưng lại nhanh chóng bị khai tử trên các dòng Galaxy S sau này. Những điều đó đã cho thấy lúc trước, Samsung muốn thể hiện tham vọng dẫn đầu hơn là cung cấp một điều gì đó thiết thực.

    Vì vậy sự thay đổi về mặt chiến lược từ dẫn đầu sang cung cấp những gì thiết thực, hữu dụng nhất cho người dùng là quyết định chính xác của Samsung. Nói một cách hơi thực dụng thì họ hãy để những công nghệ mới cho các hãng khác khai phá, sau đó nếu thấy hữu dụng thì mới tìm cách để tối ưu hóa chúng thì sẽ được người dùng đón nhận nhiều hơn.

    Nhưng vẫn sẽ có những sản phẩm đột phá như... Galaxy X


    Trong một buổi chia sẻ khác với trang CNET tại MWC 2018, khi được hỏi về những điều sắp tới sẽ được Samsung mang đến cho người dùng, ông DJ Koh đã chia sẻ đôi chút về dự án màn hình gập của công ty.

    Một concept về Galaxy X
    Cụ thể, ông Koh cho biết Samsung đang trong quá trình nghiên cứu thiết bị này, theo tin đồn thiết bị đó sẽ có tên Galaxy X. Và khi nói đến thiết bị màn hình gập trên, ông khẳng định rằng đó không phải là thiết bị chỉ mang tính quảng cáo đến từ Samsung.

    "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi đang mang đến một trải nghiệm người dùng tốt nhất khi chúng tôi ra mắt một sản phẩm mới." - Ông Koh chia sẻ với phóng viên của CNET.

    Vị Chủ tịch mảng di động của Samsung cũng cho biết khi thời điểm đã chín muồi, lúc đó đích thân ông sẽ giới thiệu sản phẩm mới này.

    Nhưng khi được hỏi về khả năng liệu Galaxy X có kịp ra mắt trong năm nay, ông Koh chỉ cười và nói rằng: "Đôi lúc tôi không lắng nghe. Tai của tôi không được tốt cho lắm".


    Công nghệ màn hình gập đã được Samsung đăng ký bằng sáng chế từ năm 2016. Và trong cuối năm 2017, ông Koh đã bật mí với giới báo chí và cho biết công ty có thể giới thiệu smartphone màn hình gập nếu giải quyết được "một vài vấn đề".

    Phía Samsung trong buổi báo cáo tình hình kinh doanh hồi cuối tháng 1 năm nay cũng úp mở về Galaxy X - Họ "sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo ra sự khác biệt thực sự trong mảng smartphone bằng một công nghệ đột phá, chẳng hạn như màn hình OLED có thể gập lại".

    Kết


    Samsung chuyển hướng tập trung sang nâng cấp tối đa trải nghiệm của người dùng không đồng nghĩa với việc họ sẽ ngừng ra mắt những sản phẩm ấn tượng.

    Trong bối cảnh các hãng smartphone đang cạnh tranh gay gắt với nhau, sẽ không có chỗ cho những thử nghiệm mới hay những sai lầm. Vì vậy tập trung cho người dùng để thu hút họ là nước cờ sáng của Samsung.

    Và nước cờ này có thành công hay không, chúng ta hãy cùng chờ đợi đến đợt báo cáo các quý sắp tới của Samsung nhé.

    Xem thêm: 5 điểm nhấn này có đủ giúp Galaxy S9 & S9 Plus thuyết phục bạn chọn mua?
     

trang này