Công ty Thiết kế web

HMD Global đầu tư và đặt cược lớn ở mảng điện thoại cơ bản có 4G tại Ấn Độ

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 19/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    HMD Global dự định sẽ tung ra điện thoại Nokia 8110 4G tại Ấn Độ vào tháng 5 tới thông qua sự hợp tác với nhà mạng sở tại, từ đây sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu điện thoại cơ bản nội địa như JioPhone.


    HMD Global đang muốn bành trướng thị phần ở các thị trường trọng điểm bao gồm Ấn Độ. Hướng đi của gã khổng lồ Phần Lan này vào thời điểm hiện tại chính là đầu tư mạnh vào việc mở rộng khâu bán lẻ, tiếp thị và các thiết bị mới.

    Florian Seiche, từng là đồng sáng lập thương hiệu HTC và hiện là CEO HMD Global, chia sẻ với trang ET Telecom: "Ấn Độ là một trong ba thị trường hàng đầu mang về doanh thu tốt cho hãng. Tương lai HMD Global quyết giành lấy vị trí số 1 ở Ấn Độ, còn trước mắt thì sẽ lọt vào top 5 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu tại nước này vào cuối năm nay."

    Nokia 8110 4G
    "Năm nay, chúng tôi có một mục tiêu kinh doanh khá tham vọng là tạo ra sức ảnh hưởng lớn về thị phần tại một số thị trường trọng điểm như Ấn Độ. Và việc cần làm lúc này là đẩy mạnh khâu tiếp thị," Seiche nói thêm.

    Chìa khóa vàng để giúp hãng tăng trưởng thị phần chính là điện thoại cơ bản có hỗ trợ 4G, và Nokia 8110 (2018) dự kiến lên kệ vào tháng 5 tới, hợp tác với nhà mạng Ấn Độ, sẽ là tân binh tiên phong xung trận.

    "Với điện thoại cơ bản hỗ trợ 4G sẽ mang đến những trải nghiệm hoài cổ cho những người dùng chỉ thích sự đơn giản, dễ sử dụng và hơn hết là có thể tiếp cận đến internet cùng các nền tảng kỹ thuật số hiện đại. Chúng tôi tin rằng thị phần điện thoại cơ bản sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới," Seiche nói.

    Việc tung ra điện thoại cơ bản có 4G ở Ấn Độ sẽ trực tiếp đẩy HMD Global vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với tập đoàn Reliance Industries đang bán điện thoại cơ bản 4G với tên gọi JioPhone. Cả hai công ty này đang nhắm mục tiêu vào khoảng 500 triệu người dùng điện thoại cơ bản chưa thể nâng cấp lên được smartphone do giá thành hoặc không có nhu cầu sử dụng.

    Florian Seiche giới thiệu các thiết bị di động mới tại MWC 2018
    Ngoài ra, bắt đầu từ tháng tới, công ty có kế hoạch tung ra các sản phẩm smartphone như Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 6 (2018) và Nokia 1 ở Ấn Độ.

    Theo ông Ajey Mehta, người đứng đầu HMD Global tại Ấn Độ, công ty đã bắt đầu thảo luận với đối tác Foxconn để tăng cường việc sản xuất cho cả điện thoại cơ bản và smartphone.

    Bên cạnh đó, HMD Global cũng đang nỗ lực để tăng các kênh bán lẻ của mình khoảng 10%, từ 110.000 cửa hàng thông qua 510 nhà phân phối hiện tại.

    "Đối với chúng tôi, kênh ngoại tuyến (offline) được xem là yếu tố cốt lõi, và nó sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình kinh doanh của chúng tôi. Một trong những mục tiêu trọng tâm trong năm nay là tăng sự hiện diện các thiết bị của chúng tôi tại các điểm bán lẻ", Mehta nói.

    Ông Ajey Mehta, người đứng đầu HMD Global tại Ấn Độ
    Song song với việc mở rộng offline, công ty cho biết họ cũng đang đàm phán với các đối tác online để cải thiện đáng kể sự hiện diện của thương hiệu HMD Global cũng như Nokia trên mặt trận trực tuyến.

    "Online phải chiếm khoảng 30% trên thị trường, và kênh này đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu bạn muốn trở thành một trong những hãng di động hàng đầu ở Ấn Độ, bạn phải vạch ra được những hướng đi tốt nhất cả về thương mại điện tử và trực tuyến," Mehta nói.

    Cuối cùng, Seiche cho biết HMD Global đang mở rộng danh mục đầu tư của mình để giải quyết bài toán giá cả ở các phân khúc, chẳng hạn như dưới 100 USD (khoảng 6.600 rupi).

    "Chúng tôi cảm thấy có một cơ hội tuyệt vời đang dành cho chúng tôi ở phân khúc bình dân, giá rẻ. Còn phân khúc tầm trung và cao cấp cũng tiềm năng không kém," ông nói.

    Xem thêm: Giải mã sự trở lại của Nokia: Họ đã làm gì và đang được gì?
     

trang này