Công ty Thiết kế web

Huawei: "Mỹ cấm cửa, chúng tôi chuyển sang thị trường châu Âu"

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 13/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Cảm thấy "bí đường" vào thị trường Mỹ, Huawei cho biết hãng sẽ chuyển hướng sang châu Âu để tăng thị phần quốc tế cho mảng thiết bị cao cấp.


    Tại hội nghị thượng đỉnh phân tích hàng năm của công ty ở Thâm Quyến, ông Changzhu Li, phó chủ tịch chiến lược về thiết bị cầm tay thuộc nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, nói rằng Mỹ đã "cấm cửa" đối với các hãng công nghệ lớn của Trung Quốc.

    Ông Li cho biết: "Từ lâu Mỹ đã có sức hút đối với các công ty, vì Mỹ là thị trường rất lớn và hoàn hảo cho tất cả các hãng smartphone. Đó là lý do tại sao trong những năm vừa qua chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để kết nối với các nhà khai thác, nhà phân phối và các đối tác. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục cố gắng, nhưng có một số yếu tố chúng tôi không thể kiểm soát được”.

    Lý do Nhà Trắng và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các công ty công nghệ Trung Quốc là vì lo ngại ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

    Hồi đầu năm nay, trước áp lực từ Quốc hội Mỹ và các nhà lập pháp liên bang, công ty viễn thông đa quốc gia AT&T đã buộc phải từ bỏ hợp đồng bán thiết bị cầm tay Huawei.


    Huawei bị cáo buộc là: "có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc, có thể dùng smartphone và các sản phẩm công nghệ khác để thu thập thông tin tình báo". Tuy nhiên, phía Huawei đã phủ nhận cáo buộc này.

    Ngược lại, châu Âu có vẻ thoải mái hơn và được xem là thị trường tiềm năng của Huawei - hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới. Tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng điện thoại thông minh mới P20 ở Paris (Pháp), với mục tiêu thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường mà ông Li gọi là chìa khóa “nâng cao thương hiệu”.


    Theo ông Li, châu Âu mới là thị trường quan trọng nhất cho các thiết bị cao cấp của Huawei, ngoài Trung Quốc.

    Ông Li cho biết: "Sự công nhận từ thị trường này rất quan trọng đối với chúng tôi. Đó là một thị trường cao cấp khi xét về GDP".

    Cũng theo ông Li, Huawei đã có từ 15 đến 20% thị phần ở châu Âu, trong đó Ý và Tây Ban Nha là những thị trường tăng trưởng lớn. Thậm chí có thời điểm Huawei bán nhiều smartphone hơn cả Apple, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint.

    Nguồn: CNBC

    Xem thêm: Huawei là thách thức của Apple và Samsung trên thị trường công nghệ?
     

trang này