Công ty Thiết kế web

Khi trường của em ở nhà

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi mccadword, 28/3/20.

  1. mccadword

    mccadword Member

    Phụ huynh cùng vào cuộc

    Chị Nguyễn Khánh Vân (Khương Trung, Hà Nội) chia sẻ, con gái chị không còn buồn như mấy tuần đầu phải nghỉ học ở nhà: “Hoạt động học tập, rèn luyện và trải nghiệm từ xa dưới những hình thức sinh động, do nhà trường, GV tổ chức cho HS đã giúp con tôi cảm thấy vui vẻ trở lại. Đó chính là trường học hạnh phúc từ xa, mà các GV, nhà trường đã cố gắng mang đến cho HS”.

    Tuy nhiên, để thuyết phục phụ huynh không dễ dàng, cô Nguyễn Thị Thảo (GV Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội) chia sẻ: Mới đầu khi HS và phụ huynh chưa quen với cách làm việc và học tập từ xa, cô giáo giao bài tập có HS không nộp lại bài làm, trao đổi với phụ huynh thì được nhận lý do “gia đình đã thuê gia sư và gia sư đã chữa bài cho con”. Tôi đã phải giải thích và thuyết phục gia đình rằng dù học từ xa nhưng HS vẫn phải thực hiện yêu cầu của GV như học trên lớp. Theo cô Thảo, phải kiên trì và tâm lý với cả phụ huynh và HS, GV mới mong có được sự ủng hộ để thực hiện nhiệm vụ GD từ xa của mình, đem lại niềm vui và kiến thức cho HS đang phải nghỉ học ở nhà.

    Cô Thảo cho biết, sau khi được GV tích cực giải thích, hầu hết phụ huynh đồng tình cách làm việc từ xa của GV với HS, có nhiều phụ huynh hào hứng, thậm chí khi con đang học bài với GV phụ huynh cũng quan sát, quan tâm và hỗ trợ về kỹ thuật (máy tính, phương tiện học...) khi cần.

    Sự hỗ trợ của phụ huynh rất quan trọng để nhà trường và GV thực hiện được mục tiêu và sáng tạo trong GD HS từ xa, đem lại hạnh phúc mỗi ngày ở nhà, mà theo như chị Khánh Vân, đó chính là “mang trường học hạnh phúc đến từng gia đình cho HS”. Cho HS sử dụng điện thoại thông minh, máy tính để kết nối mạng làm việc với GV từ xa, nhiều lúc HS tiểu học nhỏ lúng túng sử dụng thiết bị, do vậy rất cần sự hỗ trợ của các phụ huynh HS hướng dẫn các con, phối hợp cùng GV tháo gỡ các vướng mắc cho HS trong học tập từ xa.

    [​IMG]

    Trường đóng cửa nhưng vẫn mở ra những hoạt động từ xa cho học sinh.

    Hạnh phúc trong khó khăn

    Phụ huynh của Minh Đức, HS lớp 1 ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo chủ nhiệm, mặc dù con còn rất nhỏ nhưng giờ đây đã thành thạo kỹ năng tương tác trên mạng với cô giáo mỗi ngày. Bố mẹ quan sát sự hướng dẫn của GV cũng hiểu được môi trường học tập của con, hiểu thêm các bạn của con”.

    Còn phụ huynh của HS lớp 1 Bảo Hân, ở Thanh Xuân, Hà Nội nhận xét: “Hạnh phúc là đây chứ ở đâu. Con học ở trường luôn vui vẻ, bây giờ học ở nhà cô giáo lại mang niềm vui, hạnh phúc đến cho con và gia đình. Bố mẹ cũng thu hút bởi cách giảng bài ngắn gọn, truyền cảm của cô giáo qua thiết bị kết nối mạng. Gia đình biết ơn cô giáo và nhà trường đã luôn đồng hành cùng con, kể cả trong thời gian phải nghỉ phòng dịch. Những tâm huyết của nhà trường và cô giáo không chỉ giúp con chăm chỉ, tiến bộ từng ngày khi ở trường mà còn tiếp nối niềm vui, hạnh phúc trong cả hoàn cảnh khó khăn hiện nay”.

    Theo sát thời gian con ở nhà, trò chuyện từ xa nhiều với GV, mẹ của HS lớp 1 Thảo Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) tả với GV vẻ háo hức của con khi mỗi ngày con được kết nối qua mạng để được cùng các bạn và cô giáo học tập. Không dễ dàng gì khi các GV đã phải tìm các thu hút HS vào việc học tập, rèn luyện từ xa, đặc biệt là phải làm sao để HS giữ được cảm giác vui vẻ, hạnh. Chị chia sẻ thêm: “Các GV đã phải mất nhiều thời gian mới có thể thực hiện được việc đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học, nhất là với HS học lớp 1. Sự sáng tạo khiến con tôi và các bạn cùng lớp rất vui. Đó chính là hạnh phúc mà con tôi may mắn có được”.

    Cho rằng “trường học hạnh phúc” mang nhiều ý nghĩa “tinh thần” trong thời điểm HS chưa thể trở lại trường, nhiều phụ huynh những ngày gần đây đã gửi lời cảm ơn đến GV của con, tin tưởng những nỗ lực, sáng tạo của giáo viên và nhà trường trong mọi tình huống đều sẽ gặt được những trái ngọt là hạnh phúc của HS, niềm tin của phụ huynh.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này