Công ty Thiết kế web

Kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng năm 2020?

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm - Spa' bắt đầu bởi hoangtuan12, 9/10/20.

  1. hoangtuan12

    hoangtuan12 New Member

    Có thể nói nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ đang ngày một tăng cao, ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có một khoảng thời gian yêu thích trang điểm và làm đẹp của riêng mình. Chính điều này đã khiến thị trường mỹ phẩm trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn và trở nên khó khăn hơn cho người bán hàng. Vậy liệu rằng năm 2020 thì kinh doanh mỹ phẩm online có còn là xu hướng?

    Câu trả lời là có, bởi nhu cầu tăng cao thì độ đa dạng về sản phẩm cũng sẽ thay đổi theo thời gian, điều này dẫn tới độ hot của nghành không hề giảm nhiệt mà vẫn luôn phát triển vượt bậc và đem lại lợi nhuận khủng cho các nhà bán hàng.

    Vậy đâu là những kinh nghiệm mà bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm?

    Chọn nguồn hàng

    [​IMG]


    Bạn có thể chọn làm đại lý cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn để vừa có được khách hàng sẵn vừa có bước khởi đầu thuận lợi hơn. Nhưng hình thức này đa phần chỉ phù hợp với mô hình cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online. Về việc nhập nguồn hàng, bạn có thể nghĩ đến việc nhập hàng chính hãng từ nước ngoài về (yêu cầu là phải có người thân, bạn bè hoặc có đầu mối ở nước ngoài); nhập hàng từ các đơn vị cung cấp mỹ phẩm chính hãng,... Hoặc bạn cũng có thể nghĩ đến việc kinh doanh mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm từ thiên nhiên - xu hướng kinh doanh được cho là có nhiều “đất sống”!

    Xác định phân khúc bán hàng dựa trên đối tượng khách hàng tiềm năng
    Dựa vào địa điểm kinh doanh ở đâu mà bạn có thể chọn được phân khúc bán hàng cho mình. Nếu như mặt bằng bạn chọn nằm ở khu vực trung tâm, nơi có mức sống, thu nhập và dân trí cao thì bạn có thể hướng đến phân khúc bán hàng ở mức cao. Ngược lại, bạn có thể xác định được phân khúc bán hàng của mình ở tầm trung hay thấp. Và từ đó có thể xác định cho mình phân khúc bán hàng phù hợp nhất.

    Ngoài ra thì độ tuổi khách hàng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới những sản phẩm mỹ phẩm mà bạn bán.

    Sử dụng công nghệ, phần mềm để quản lý bán hàng
    Mình đã từng hùng hùng làm thủ công tất cả mọi công đoạn từ quản lý nhân viên, quản lý hàng cũng như đơn hàng. Điều này dẫn tới việc tốn rất nhiều công sức và thời gian của bản thân. Sau một thời gian mệt mỏi, mình đã quyết định tìm đến sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng tốt nhất và uy tín được cộng đồng người bán hàng online giới thiệu, từ đó công việc của mình được tối ưu rất nhiều cũng như giảm thiểu thời gian quản lý.

    Đào tạo nhân viên bán hàng
    Thuê nhân viên bán hàng là bước khá quan trọng, hãy chọn những gương mặt khả ái, có làn da đẹp cũng như khả năng ăn nói và có hiểu biết về mỹ phẩm. Thông qua nhân viên bán hàng, bạn có thể có được nhiều khách hàng hơn, những cũng có thể khiến khách hàng “chạy mất tăm”! Vì thế, chọn và đào tạo nhân viên bán hàng là điều vô cùng quan trọng đối với cửa hàng mỹ phẩm.

    Nhân viên bán hàng được xem là bộ mặt thương hiệu, giúp gây ấn tượng cũng như tạo thiện cảm với khách hàng. Vì vậy đừng bỏ qua việc đào tạo nhân viên nhé.

    Xem tiếp bài viết: Bảng giá phần mềm bán hàng giúp bạn lựa chọn cho mình một công cụ quản lý shop mỹ phẩm tối ưu nhất với giá cả phải chăng và phù hợp với túi tiền của bạn nhất.
     

trang này