Sở GTVT TP.HCM triển khai lắp đặt dải phân cách trên nhiều đoạn thuộc tuyến đường song hành Xa lộ Hà Nội - Ảnh: CHÂU TUẤN Sở GTVT TP đã yêu cầu các đơn vị hoàn tất việc tổ chức lại giao thông trên đường song hành Xa lộ Hà Nội (quận 9) trong tháng 12 - 2019. Cụ thể, trên đoạn đường song hành Xa lộ Hà Nội (từ đường Tây Hòa đến đường Đỗ Xuân Hợp) lắp đặt dải phân cách di động là các cọc tiêu nhựa với khoảng cách 5m/cọc để phân chia hai chiều lưu thông trên đường. Tổng chiều dài đoạn đường được lắp dải phân cách là 800m. Đồng thời bố trí điểm mở quay đầu xe tại giao lộ đường song hành Xa lộ Hà Nội - đường 546. Còn trên đoạn song hành Xa lộ Hà Nội (từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Lê Văn Việt) lắp đặt dải phân cách phân chia hai chiều lưu thông trên đường song hành phải Xa lộ Hà Nội, tổng chiều dài dải phân cách là 1,4km. Các đơn vị bố trí điểm mở quay đầu xe tạ giao lộ với đường 614, đường vào UBND quận 9, đường Phan Chu Trinh... nhằm đảm bảo xe cộ quay đầu không cản trở giao thông. Đối với đoạn đường song hành Xa lộ Hà Nội (từ đường Lê Văn Việt đến đường D1 Khu công nghệ cao), dải phân cách phân chia lưu thông hai chiều lưu thông trên đường song hành phải Xa lộ Hà Nội cũng được lắp đặt. Bên cạnh đó, Sở GTVT TP triển khai cấm các loại ôtô rẽ trái từ đường song hành phải này vào phần đường chính Xa lộ Hà Nội. Cấm ôtô khách trên 16 chỗ dừng đỗ trên đường song hành phải Xa lộ Hà Nội. Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chịu trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện, giám sát tình hình giao thông trên tuyến đường này để kịp thời phát hiện các sự cố giao thông gây mất trật tự, an toàn giao thông. Trước đó, người dân TP.HCM liên tục phản ảnh tình trạng đường song hành Xa lộ Hà Nội không có dải phân cách, xe tải, ôtô ra vào loạn xạ gây nguy hiểm cho người dân đi lại bằng xe máy. Dọc tuyến đường này cũng có rất nhiều ngã rẽ, giao lộ tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .