3.2 Quy trình hợp tác lập trình phần mềm theo yêu cầu tại STHINK Quy trình lập trình phần mềm theo yêu cầu Bước 1: Khảo sát doanh nghiệp lần 1 Bộ phận sale sẽ tiếp nhận yêu cầu của DN để nắm rõ tình trạng hiện tại. Từ đó đưa ra giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp. SThink sẽ tiến hành khảo sát quy mô doanh nghiệp. Lưu lại những yêu cầu cũng như các quy trình hoạt động của quý doanh nghiệp. Tư vấn cho DN chọn lựa giải pháp quy trình vận hành phần mềm phù hợp với đặc thù kinh doanh sản xuất của DN như: Giải pháp phần mềm viết theo yêu cầu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: SThink Accounting (STA). (Phần mềm kế toán chuẩn SThink Accounting). SThink Retail (STI). (Lập trình Phần mềm kế toán bán hàng theo yêu cầu). Giải pháp phần mềm viết theo yêu cầu cho các doanh nghiệp vừa và lớn: SThink Manufactory Resource Planning (SThink MRP). (Lập trình Phần mềm quản lý sản xuất theo yêu cầu). SThink Customer Relationship Management (ST CRM). (Lập trình Phần mềm quản lý khách hàng theo yêu cầu). SThink Distributor Management System (ST DMS). (Lập trình Phần mềm quản lý hệ thống phân phối và định vị theo yêu cầu). SThink Workflow (ST WF). (Viết phần mềm quản lý tiến độ công việc theo yêu cầu). Giải pháp phần mềm chuyên ngành viết theo yêu cầu các công ty sản xuất SThink Enterprise (STE). (Lập trình phần mềm kế toán chuyên sâu theo yêu cầu). Giải pháp phần mềm viết theo yêu cầu của khách hàng Phần mềm Quản lý phát hành tạp chí. Giải pháp phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp SThink Enterprise Resource Planning (ST ERP). (Lập trình Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp theo yêu cầu) Bước 2: Báo giá lập trình phần mềm theo yêu cầu. Sau quá trình khảo sát, chúng tôi sẽ tiến hành gửi bảng báo giá đến quý doanh nghiệp. Đối với từng doanh nghiệp, chúng tôi đều thiết kế, viết phần mềm theo yêu cầu dựa trên đặc thù riêng của DN đó. Vì vậy giá cả của chúng tôi rất cạnh tranh đối với các đối thủ cùng lĩnh vực. Bước 3: Lập hợp đồng Hợp đồng sẽ thể hiện rõ những yêu cầu của bên DN và cam kết của công ty thiết kế. Bên thiết kế có trách nhiệm thiết kế và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai sử dụng. Bên doanh nghiệp có trách nhiệm thanh toán tạm ứng 50% giá trị hợp đồng. Khi đi vào sử dụng lên báo cáo và nghiệm thu, doanh nghiệp sẽ thanh toán 50% còn lại. Bước 4: Triển khai khảo sát lần 2 Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát doanh nghiệp một lần nữa. Việc đó nhằm để nắm rõ ràng rành mạch quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Cũng như các yêu cầu mong muốn của doanh nghiệp có gì thay đổi so với lúc ban đầu. Từ đó hai bên sẽ chốt lại tất cả vấn đề và tiến hành viết phần mềm theo yêu cầu. Bước 5: Tài liệu giải pháp để viết phần mềm theo yêu cầu Nếu doanh nghiệp có những phát sinh mới trong khảo sát lần 2, thì chúng tôi sẽ gửi cho quý khách tài liệu giải pháp. Những vấn đề phát sinh thiết kế lớn thì chúng tôi sẽ thực hiện thêm phụ lục hợp đồng và tính thêm phí. Những thiết kế nhỏ phát sinh thì chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp thực hiện, và sẽ hoàn toàn miễn phí. Bước 6: Viết phần mềm theo yêu cầu Sau khi tiếp nhận đầy đủ các yêu cầu của DN, Bộ phận lập trình sẽ bắt đầu thiết kế giao diện làm việc, quy trình hoạt động của DN. Chúng tôi sẽ phát triển thêm phần mềm quản lý yêu cầu và các phát sinh mà KH yêu cầu doanh nghiệp thực hiện. Bên cạnh đó phần mềm viết theo yêu cầu còn giúp DN giải quyết các vấn đề nội bộ đang tồn đọng cũng như lưu trữ hồ sơ nội bộ. Bước 7: Triển khai đào tạo doanh nghiệp sử dụng và hỗ trợ doanh nghiệp Khi bộ phận IT thiết kế hoàn tất sản phẩm, chúng tôi sẽ tiến hành cài đặt phần mềm đã lập trình xong theo yêu cầu và hướng dẫn DN sử dụng phần mềm. Trong quá trình triển khai nhập liệu, chúng tôi sẽ hỗ trợ DN sử dụng từ sơ khai đến thuần thục và xuất báo cáo. Bước 8: Bàn giao dự án và nghiệm thu Dự án sẽ được bàn giao khi DN sử dụng thuần thục phần mềm và nắm rõ nguyên tắc hoạt động của phần mềm. Nghiệm thu là quy trình thẩm định, thu nhận, kiểm tra phần mềm sau khi sử dụng và đi vào hoạt động. Doanh nghiệp kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trước khi kí biên bản nghiệm thu với chúng tôi. Khi đến quy trình này, DN có trách nhiệm thanh toán 50% giá trị hợp đồng còn lại. Bước 9: Bảo hành Quý doanh nghiệp sẽ nhận được khuyến mãi 1 năm bảo hành kể từ thời gian kí kết hợp đồng. Và đến năm thứ 2 doanh nghiệp sẽ phải kí lại bảo hành với công ty thiết kế. Giá trị hợp đồng bảo hành sẽ là 15% của giá trị hợp đồng phần mềm. ...xem tiep....https://sthink.com.vn/viet-phan-mem-theo-yeu-cau-doanh-nghiep.html