Công ty Thiết kế web

Lợi ích của quảng cáo Google

Thảo luận trong 'Tin tức Digital Marketing' bắt đầu bởi lokas, 4/5/22.

  1. lokas

    lokas New Member

    Google Ads là một hình thức quảng cáo thông minh với nhiều ưu điểm, đem lại hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên Google Ads là gì? Lợi ích của quảng cáo Google là gì?… Tất cả sẽ được Lokas giải đáp qua bài viết lợi ích của quảng cáo Google dưới đây.

    Lợi ích của quảng cáo Goolge
    Những lợi ích của quảng cáo Google là gì mà lại thu hút nhiều người muốn sử dụng đến thế? Cùng xem 8 lý do tại sao phải chạy Google Ads dưới đây.

    1. Sự hỗ trợ trừ Google
    Khi sử dụng Google Adwords, người dùng sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Google bởi đây là chính sách ưu tiên cho những dịch vụ Google. Google còn liên tục phát triển các công cụ khác như Google Analytics, Google Keyword Planner,… để hỗ trợ tối đa người chạy quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng nhất. Ngoài ra khi sử dụng Google Adwords việc gian lận sẽ bị hạn chế bởi Google luôn cập nhật kịp thời các chính sách mới.

    2. Chi phí thấp hiệu quả cáo
    Khi sử dụng quảng cáo Google, website của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí đặc biệt, có vị trí cao hơn các website khác. Điều này giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy thông điệp của bạn.

    Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn và chỉ khi nào họ click vào quảng cáo của bạn để xem thêm thông tin, bạn mới phải trả tiền. Điều này đồng nghĩa với việc bạn trả tiền và dễ có khả năng chuyển đổi lượt truy cập thành đơn hàng cao.

    [​IMG]




    3. Nhắm mục tiêu quảng cáo
    Không xuất hiện tràn lan và tiếp cận tất cả các đối tượng như tờ rơi, quảng cáo banner… Google Adwords chỉ xuất hiện và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng, những người đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

    Với cách tiếp cận thông minh này, quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó cải tiến và nâng cao hiệu quả kinh doanh online. Đây là một lợi ích của quảng cáo Google mà bạn không thể bỏ qua

    Một số lựa chọn mà bạn có với quảng cáo trực tuyến có thể làm chiến dịch tiếp thị của bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn:

    • Từ khóa: Từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, được sử dụng để hiển thị quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ đó hoặc truy cập vào trang web có liên quan.
    • Vị trí quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google và trang web thuộc Mạng tìm kiếm và hiển thị của Google.
    • Độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ: Chọn độ tuổi, vị trí địa lý và ngôn ngữ của khách hàng của bạn.
    • Ngày, thời gian và tần suất: Hiển thị quảng cáo của bạn vào các giờ hoặc ngày nhất định trong tuần và xác định tần suất xuất hiện của quảng cáo.
    • Thiết bị: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên tất cả các loại thiết bị và bạn có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình xuất hiện trên các thiết bị nào và khi nào.
    Việc nhắm mục tiêu quảng cáo tốt sẽ giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, hiển thị cho họ quảng cáo có liên quan. Thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được ngắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    4. Kiểm soát chi phí
    Sử dụng Google Ads bạn có thể kiểm soát cách bạn chi tiêu tiền của mình. Không có số tiền tối thiểu phải chi trả. Bạn có thể chọn số tiền bạn chi cho mỗi quảng cáo, mỗi tháng, mỗi ngày và trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

    Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến website cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thông tin. Nắm rõ các thông tin trên giúp bạn điều chỉnh ngân sách cho việc chạy quảng cáo hợp lý hơn.

    5. Đo lường hiệu quả hoạt động
    Với nhiều công cụ quảng cáo khác đôi khi bạn phải mất từ 1-2 tuần, thậm chí là cả tháng để có được các số liệu thống kê quảng cáo, thời gian lâu như vậy có thể khiến bạn phải bù lỗ một khoản khá lớn nếu chiến dịch quảng cáo không hợp lý và hiệu quả.

    [​IMG]


    Không giống như vậy quảng cáo của Google được tích hợp nhiều công cụ phân tích và thống kê thông minh sẽ giúp bạn thấy ngay được hiệu quả quảng cáo qua các số liệu như số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR,… Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Bạn cũng có thể có được nhiều dữ liệu có giá trị khác như theo dõi hành động của khách hàng, sử dụng các công cụ phân tích tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng.

    6. Quản lý chiến dịch của bạn
    Một trong những lợi ích của quảng cáo Google là Google Ads cũng cung cấp cho bạn công cụ để dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản.

    Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản Google Ads, tài khoản người quản lý Trung tâm khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tài khoản này cho phép bạn dễ dàng xem và quản lý tất cả các tài khoản Google Ads từ một địa điểm duy nhất.

    Bạn cũng có thể quản lý tài khoản Google Ads của mình ngoại tuyến bằng Google Ads Editor, ứng dụng trên máy tính để bàn miễn phí và có thể tải xuống cho phép bạn thực hiện các thay đổi cho tài khoản của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện. Với Google Ads Editor, bạn có thể tải xuống thông tin tài khoản của mình, chỉnh sửa chiến dịch ngoại tuyến, sau đó tải những thay đổi của bạn lên Google Ads.

    7. Thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng
    Bạn sẽ khó tìm được công cụ quảng nào có khả năng giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút. Nhưng điều này đối với Google Ads lại hoàn toàn có thể và khá dễ dàng để thực hiện. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

    8. Hỗ trợ tốt cho hoạt động SEO
    Ngoài những lợi ích của quảng cáo Google có thể mang lại trực tiếp cho người sử dụng. Bạn còn có thể tận dụng Google Adwords cho các hoạt động SEO nhờ các thống kê, đánh giá về hiệu quả từ khóa, đối tượng khách hàng tiềm năng, nhu cầu khách thực tế…Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO.

    Nếu bạn có thể kết hợp tốt quảng cáo Google và SEO chắc chắn bạn sẽ có lợi thế vô cùng to lớn so với nhiều đối thủ khác.

    Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập Lokas.vn.
    Xem chi tiết: lợi ích của quảng cáo Google
     

trang này