Câu hỏi “Lợi nhuận phòng gym” trung bình là bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều chủ đầu tư đang tìm hiểu để lấn sân sang ngành Fitness. Trước khi kinh doanh bất kỳ một ngành nghề gì chúng ta thường tìm hiểu doanh thu và lợi nhuận mà nó mang lại cho chúng ta là bao nhiêu. Vậy lợi nhuận phòng gym trung bình là bao nhiêu? Hãy cùng Ruby Fitness tìm hiểu nhé! Nguồn thu từ phòng gym: Nhiều người vẫn luôn ấp ủ trong mình dự án đầu tư vào lĩnh vực ngành Fitness mà chưa dám thử do còn nhiều băn khoăn và thử thách như là dịch bệnh, hành vi người tập luyện, đối thủ cạnh tranh khi ngày càng có nhiều phòng gym mọc lên,... nếu bạn bỏ ra một khoản đầu tư không hề nhỏ nhưng doanh thu phòng gym mang lại là bao nhiêu? Việc hoạch định doanh thu đầu vào là một yếu tố quan trọng hàng đầu của đầu tư ngành gym. 1. Lợi nhuận từ phí tập Phí tập chiếm tỷ trọng cao nhất trong khoản doanh thu phòng gym. Doanh thu phí tập sẽ bao gồm từ doanh thu thẻ thành viên và doanh thu PT. Hầu hết các chủ phòng gym sẽ tập trung vào việc bán gói tập và làm sao bán được càng nhiều gói tập doanh thu sẽ càng tăng nhiều. Hiện nay, thị trường phòng gym ngày càng tăng cao dẫn đến lượng khách đến phòng trở nên ít hơn và doanh thu giảm theo nếu mô hình kinh doanh phòng gym đó không chịu thay đổi và lỗi thời. Nhằm tăng doanh thu và nhu cầu về sức khỏe và làm đẹp cũng dần tăng theo nên nhiều phòng tập sẽ đầu tư thêm PT. Doanh thu gói tập (member): Khoản doanh thu này đều có từ tất cả các mô hình phòng gym từ bình dân đến cao cấp. Tuỳ vào phân khúc khách hàng và cơ sở vật chất của mỗi phòng mà gói bán ra cũng khác nhau. Đối với những phòng tập bình dân giá bán cho mỗi tháng tập sẽ cũng thấp hơn, thường dao động từ 250.000đ đến 500.000đ. Ước tính, trung bình mỗi phòng tập sẽ có khoảng 60 hội viên thì doanh thu của phòng tập gym sẽ thu về dao động khoảng 150 triệu đến 300 triệu đồng. Đối với các phân khúc cao cấp, đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất và các dịch vụ đi kèm như có thêm khu tập kickboxing, phòng xông hơi, chỗ tắm và thay đồ sạch sẽ sang trọng,... thì giá bán sẽ dao động từ 800.000đ đến 1 triệu mỗi tháng. tuy nhiên, số lượng hội viên đăng ký đến các phòng tập phân khúc hạng sang có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với phân khúc bình dân do phụ thuộc vào nhiều yếu tố về địa điểm mở phòng cho đến diện tích phòng và nhu cầu của khách hàng. Mức doanh thu từ các gói tập của phòng tập cao cấp sẽ dao động từ 300 triệu đến 600 triệu mỗi tháng. 2. Doanh thu về huấn luyện viên cá nhân: Nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao, vì vậy việc xây dựng những chiến lược riêng để thu hút khách hàng về phòng tập của mình là một điều để có thể thích ứng nhanh chóng với các xu hướng hiện nay. Khách hàng đến phòng tập không chỉ đơn thuần là tập cho khỏe mà còn nâng cao về việc huấn luyện cá nhân về làm đẹp và hình thể. Có nhiều khách hàng mới luyện tập có nhu cầu tập riêng cá nhân sẽ bỏ thêm tiền để có thể mua gói tập PT. Doanh thu PT thường sẽ là doanh thu chính của phòng, mỗi gói PT bán ra còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng nên sẽ không có chi phí niêm yết. 3. Lợi nhuận từ việc bán phụ kiện Đầu tư vào quảng cáo phụ kiện tại phòng gym cũng là một cách giúp chủ phòng gym gia tăng thêm lợi nhuận. Khi khách hàng đi đến phòng gym, ngoài việc tập luyện với máy móc được chủ phòng tập lắp đặt sẵn thì sẽ có những phụ kiện đi kèm nhằm hỗ trợ luyện tập tốt hơn và tránh những tai nạn ngoài ý muốn. Hầu như tất cả các khách hàng sẽ mua phụ kiện tại chính phòng tập để thuận tiện hơn và mang tính chất uy tín hơn. Cho nên ngoài doanh thu chính từ các gói tập, việc bán các sản phẩm phụ kiện trong phòng tập cũng đem lại một khoảng doanh thu cho các chủ phòng gym. Chủ phòng gym có thể bán cho các hội viên một số phụ kiện đi kèm như: bao tay, đai lưng, đồ tập gym,... Có thể ước tính qua cho mỗi sản phẩm dao động từ 100.000đ cho đến 1 triệu đồng. Doanh thu của bạn sẽ được tăng lên mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí cho việc quảng cáo phụ kiện sản phẩm ngay chính tại phòng gym. 4. Lợi nhuận từ việc bán nước và đồ ăn nhẹ Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng không gian tiếp khách ngoài quầy lễ tân để có thể tăng thêm doanh thu phòng gym. Việc setup một quầy nước để tiện phục vụ cho khách hàng là một điều mà phòng tập gym nào cũng nên nó. Trong quá trình tập luyện sẽ dẫn đến cơ thể thiếu nước và nhanh đói nên khu vực bán nước sẽ là nơi tiện dụng nhất cho khách hàng để có thể bù nước ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn có thể quảng bá thêm các sản phẩm liên quan đến thực phẩm chức năng dành riêng cho dân tập Gym hoặc các tinh dầu xông hơi. Kết luận: Lợi nhuận phòng gym trung bình là bao nhiêu? Lợi nhuận của phòng gym sẽ được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu bạn là một người linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh thì bạn hoàn toàn có thể biến những khó khăn thành doanh thu của mình. Ngoài việc chi phí đầu tư bỏ ra ban đầu, nếu bạn mang về doanh thu như ước tính trên thì bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn trong khoảng 1 năm. Những năm tiếp theo sẽ là lợi nhuận và tạo ra nhiều điều mới mẻ để có thể tăng thêm lợi nhuận. Để có được những kế hoạch cụ thể và cách để vận hành phòng gym khi chưa có kinh nghiệm. Hãy để Ruby Fitness hỗ trợ tư vấn mở phòng gym cho bạn, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: RUBY FITNESS: Tư vấn mở phòng gym từ A-Z lớn nhất miền Bắc Địa chỉ: Tầng 2, tòa G2, khu đô thị Five Star Garden Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội. Hotline: 081 399 5555 Tham gia Group chủ phòng gym lớn nhất miền Bắc: https://www.facebook.com/groups/chuphonggym Website: https://rubyfitness.vn/ Email: contact@rubyfitness.vn LIÊN HỆ TƯ VẤN 24/7 Vui lòng gọi đến Hotline: 081 399 5555 hoặc để lại thông tin của bạn bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất để gửi báo giá cũng như tư vấn miễn phí về các dịch vụ của Ruby Fitness.