Hạ tầng giao thông, phương tiện chuyên dụng giao thông còn thiếu thốn, lạc hậu - Ảnh: CHẾ THÂN Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tường - phó trưởng ban Ban An toàn giao thông TP.HCM - cho rằng suốt từ năm 2015 đến đầu năm 2019, tình hình tai nạn giao thông ở TP diễn biến phức tạp. Các cơ quan, ban ngành ở TP tích cực nghiên cứu rút ra các nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn, đồng thời đưa ra phương án khắc phục. Trong đó, theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế - ĐH Johns Hopkins, phần lớn các vụ tai nạn ở TP.HCM xảy ra cho người đi xe máy và các trường hợp không chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Về mặt hạ tầng còn tồn tại nhiều hạn chế, ngân sách cho các hoạt động về giao thông chưa đáp ứng. Trong khi đó, các loại hình phương tiện chuyên dụng giao thông như máy bắn tốc độ, máy đo nồng độ cồn còn thiếu thốn. Máy móc lạc hậu gây khó khăn cho quá trình kiểm tra, thu thập dữ liệu xử phạt. Đại diện Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, cũng cho biết gặp khó khăn trong xử phạt giao thông do lực lượng ít, địa bàn TP lại rộng. Ngoài ra, những khó khăn do phương tiện thiếu, cũ khiến việc xử lý vi phạm còn hạn chế. Do đó, Ban An toàn giao thông TP.HCM khẳng định sẽ phối hợp với Sở GTVT TP và Công an TP tích cực triển khai các chiến dịch xử phạt xe chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia khi lái xe, không thắt dây an toàn gây nguy hiểm tính mạng bản thân. Các lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên ở các tuyến quốc lộ, đường trục trung tâm TP… Ngoài ra, các đơn vị cũng sẽ có đề xuất đầu tư, trang bị hệ thống máy móc, camera hiện đại để có thể quản lý hoạt động giao thông, hạn chế ùn tắc và tai nạn. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .