Công ty Thiết kế web

Mẹo để có kỹ năng giao tiếp tốt

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Dương Quá, 22/11/21.

  1. Dương Quá

    Dương Quá New Member

    Con người là sinh vật xã hội, ở đó có sự gắn bó và cần thiết lẫn nhau. Tương tác với những người khác là không thể tránh khỏi và giao tiếp là điểm chính để truyền tải thông điệp của mỗi bên. Giao tiếp không chỉ là cách thông điệp được truyền tải mà còn là ấn tượng mà người giao tiếp thu được. Làm thế nào để thông điệp được truyền đạt một cách thích hợp và phản ứng của người giao tiếp như mong đợi của người giao tiếp, trở thành một điểm quan trọng trong giao tiếp.
    Một số mẹo để có kỹ năng giao tiếp tốt

    1. Nói một cách hiệu quả

    Nói hiệu quả có nghĩa là không lan man, không vòng vo để truyền đạt một điểm cần nói. Người đối thoại nhanh chóng, chính xác, đơn giản và dễ hiểu. Nói một cách hiệu quả khiến người đối diện mà chúng ta nói chuyện tập trung vào mọi điều chúng ta nói và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trí của họ.


    2. Nói chuyện đầy động lực
    [​IMG]
    Giao tiếp được thiết lập và đến được với người đối thoại phải được khuyến khích. Nhất là khi người đang nói là người có chức vụ cao hơn người khác, chẳng hạn như sếp đối với cấp dưới của mình. Động lực được đề cập là sự khuyến khích / động viên bằng lời nói để người đối thoại cảm động làm điều gì đó tốt và nghiêm túc dựa trên định hướng đã được đưa ra.


    3. Nói để thu hút sự chú ý

    Một cuộc trò chuyện dài dòng và nhàm chán chắc chắn sẽ khiến người đối diện hoặc người nghe bỏ qua lời nói của chúng ta. Trong kỹ thuật giao tiếp / nói chuyện, cần chú ý đến chủ đề / nội dung mà chúng ta sẽ truyền đạt cho người đối thoại để họ tập trung vào chúng ta. Thật tốt khi chú ý đến người mà chúng ta đang nói chuyện để tài liệu chúng ta truyền tải đi đúng mục tiêu, bên cạnh đó, hãy cố gắng truyền tải nó theo một phong cách hấp dẫn. Tìm tài liệu mà người nghe chưa từng biết đến và bổ sung những điều độc đáo để thu hút sự chú ý của người đối diện.


    4. Nói thông qua các giác quan

    Để chủ đề / tài liệu mà chúng ta truyền đạt để lại dấu ấn trong tâm trí người đối thoại, chúng ta có thể củng cố khả năng giao tiếp bằng những biểu hiện cảm quan thuyết phục. Cử chỉ tay, ánh mắt, nụ cười hay cái nhíu mày sẽ tạo thêm ấn tượng cho chủ đề mà chúng ta truyền tải. Điều này cũng để người kia hiểu rằng chủ đề chúng ta đang nói là quan trọng và đáng được lắng nghe.


    Giao tiếp tốt sẽ thực sự giúp chúng ta hiểu nhau hơn, tránh hiểu lầm và tất nhiên sẽ tạo cho nhau cảm giác thoải mái. Có kỹ năng giao tiếp tốt có thể xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp hoặc đồng nghiệp, mở ra cơ hội kinh doanh và nghề nghiệp. Những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn có trong công việc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc vì tất nhiên trong quá trình làm việc, bạn sẽ luôn gặp gỡ và giao dịch trực tiếp với đồng nghiệp trong công việc. Thông tin sai lệch có thể có tác động tiêu cực đến uy tín và năng suất làm việc. Vì lý do này, có kỹ năng giao tiếp tốt là rất quan trọng.

    Xem thêm: Các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
     

trang này