Công ty Thiết kế web

Mobifone yêu cầu người dùng bổ sung thông tin trong vòng 15 ngày

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 14/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, các nhà mạng phải yêu cầu khách hàng bổ sung đầy đủ thông tin cũng như hình chụp đầy đủ để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Viettel, VinaPhone là hai nhà mạng đã gửi thông báo và giờ đây đến lượt Mobifone.


    Mobifone cho biết nhà mạng này đang thực thi theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ". Nghị định này nhằm siết chặt quản lý các thuê bao di động để ngăn chặn tình trạng sim rác, sim không chính chủ nhằm lành mạnh hóa môi trường viễn thông cũng như quản lý và chăm sóc khách hàng được tốt hơn.


    Hiện nay, nhà mạng chỉ nhắn tin cho các thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác. Nếu số thuê bao của khách hàng do một người khác đứng tên, hoặc do một người đại diện của công ty đứng ra đăng ký, thì người đứng ra đăng ký phải cung cấp ảnh chân dung.

    Sau 15 ngày kể từ thời điểm nhận được tin nhắn, nếu khách hàng không ra cửa hàng bổ sung thông tin thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều trong 15 ngày tiếp theo nếu khách hàng vẫn không bổ sung thông tin nhà mạng sẽ khóa 2 chiều, khách hàng không thể nghe, gọi, nhắn tin hay sử dụng 3G Mobifone hoặc 3G Vinaphone.


    Để có thể thực hiện việc bổ sung thông tin, khách hàng có thể đến cửa hàng chính thức, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do nhà mạng uỷ quyền. MobiFone không nhận ảnh chân dung qua ứng dụng smartphone. Nhà mạng này cho biết công tác hậu kiểm rất phức tạp, người dùng hoàn toàn có thể gửi ảnh không chính xác nên kênh thu thập thông tin này không đủ tính tin cậy dù nhà mạng hoàn toàn có khả năng để thực hiện.

    Theo GenK, thời hạn bổ sung ảnh chân dung chính chủ đối với từng đối tượng khách hàng sẽ có sự khác biệt. Đối với những khách hàng hòa mạng mới sau ngày 24/4/2017 cần thực hiện lấy thông tin và ảnh chân dung chính chủ ngay. Những khách hàng đã hòa mạng trước ngày 24/4/2017 thì cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung chính chủ theo quy định trong vòng 12 tháng.

    Xem thêm:

    • Vinaphone yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin cá nhân trước 24/4
    • Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Viettel ngay tại nhà, tránh khóa SIM
     

trang này