Công ty Thiết kế web

Motorola và hướng đi thông minh của Chủ tịch Sergio Buniac

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 11/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Motorola là công ty sản xuất điện thoại di động phổ biến trên các thị trường lớn như Brazil và Ấn Độ. Nó thậm chí còn trở thành thương hiệu điện thoại mở khóa hàng đầu tại Mỹ. Qua một phát biểu gần đây, Chủ tịch mới của Motorola, Sergio Buniac cho rằng công ty này còn có thể tiến xa hơn.


    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Buniac đã chia sẻ về vị trí của Motorola trên thị trường, những thị trường tiềm năng và chiến lược của công ty tại thị trường Mỹ Latinh cũng như trên toàn cầu.

    Câu chuyện thành công của Motorola ở Mỹ Latinh


    Sau 20 năm gắn bó cùng Motorola, Buniac từng giữ vị trí SVP (Phó chủ tịch cao cấp) tại thị trường Mỹ Latinh và hiện đang nắm giữ vai trò Chủ tịch. Bắt đầu từ khi Lenovo mua lại Motorola vào cuối năm 2014, Buniac và phần còn lại của công ty đã thực hiện những bước tiến để tận dụng thế mạnh của mình, từ đó phát triển nhanh chóng trong khu vực. Họ đã thực hiện chiến lược tiếp cận theo hai hướng, theo đuổi các quốc gia lớn và cạnh tranh như Brazil, Argentina và Mexico song song với việc tích cực thâm nhập các thị trường nhỏ và kém phát triển như Chile, Colombia và Peru.


    Chỉ với một vài năm sau khi Moto G và Moto E được bán ở Mỹ Latinh, Motorola đã đạt được một vị trí ấn tượng trên thị trường này. Buniac cho biết, đến cuối năm 2017 Motorola giữ vị trí thứ 1 và 2 ở bảy thị trường hàng đầu tại Mỹ Latinh. Tốc độ tăng trưởng của Motorola năm ngoái gấp 20 lần mức tăng trưởng chung của thị trường (40% so với 2%). Trong phân khúc cao cấp (được định nghĩa là điện thoại có giá 400 - 550 USD), Motorola đã tăng trưởng thị phần từ 4% lên 30%.


    Mặc dù có vị trí tuyệt vời nhưng tham vọng của Motorola không dừng lại ở đó. Buniac lưu ý rằng mục tiêu của công ty bây giờ là cải thiện mức độ cam kết trở lại của khách hàng thông qua dịch vụ hỗ trợ và bán lẻ tốt hơn.

    Ở châu Mỹ La tinh, Motorola tập trung chủ yếu vào dòng sản phẩm Moto G với mức giá trung bình từ 250 - 350 USD. Motorola đã bán được 70 triệu chiếc Moto G kể từ khi dòng này ra mắt. Với sự ra mắt của dòng Moto G6, công ty hy vọng có thể nâng con số này lên 100 triệu chiếc. Đó là một con số khổng lồ, nhưng có thể thấy rằng Motorola hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu đó.

    Chuyển sang các thị trường mới


    Với sự tăng trưởng bền vững ở Mỹ Latinh, Buniac muốn tái tạo lại thị trường tại Bắc Mỹ, nơi Rudi Kalil, Phó Chủ tịch Motorola tại Bắc Mỹ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ, đặc biệt với các nhà cung cấp dịch vụ di động. Kalil rất tự hào tuyên bố rằng Motorola là thương hiệu điện thoại mở khóa bán chạy nhất ở Mỹ, chủ yếu nhờ vào Moto G.

    Theo Androidcentral dẫn lại, những năm gần đây Motorola thường xếp vị trí thứ 4 hoặc 5 tại thị trường này với khoảng 4% thị phần, và mục tiêu của công ty là đạt được vị trí số 3. Theo Kalil thì điều này hoàn toàn khả thi với sự tăng trưởng 50% của Motorola trong năm 2017 cùng dòng Moto G. Hiện tại Moto E đang chiếm vị trí thứ 3 trong các sản phẩm cùng mức giá.


    Moto Z là một dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp mà Motorola đang tiếp tục phát triển. Moto Z đang có những cải tiến đáng kể để có thể cạnh tranh trên thị trường như màn hình lớn hơn, viền bezels mỏng hơn. Chúng ta sẽ được chứng kiến những thay đổi này trong thế hệ tiếp theo của dòng Z.

    Phát triển dựa trên thế mạnh


    Đối với tương lai của điện thoại Motorola, Buniacc cảm thấy các dòng Moto Z, X, G và E dễ nhận biết và ổn định, và có tiềm năng để phát triển và đổi mới trong cấu trúc.

    Buniac muốn giảm số lượng, màu sắc cũng như phạm vi kinh doanh của từng mô hình. Động thái này không chỉ giúp người tiêu dùng dễ chọn lựa hơn mà các hoạt động bán lẻ cũng dễ quản lý hơn.


    Buniac nói: "Tính nhất quán trong thiết kế và các tính năng trên mỗi dòng là cực kỳ quan trọng". Các dịch vụ phần mềm trên tất cả bốn dòng là gần như giống nhau, tuy nhiên Moto vẫn tạo được dấn ấn riêng trên mỗi dòng như màn hình lớn hơn, tuổi thọ pin dài hơn hoặc máy ảnh cao cấp. Buniac không muốn tiết lộ bất cứ điều gì cụ thể về các sản phẩm trong tương lai, đặc biệt là chiếc Moto G6 và E5 vừa mới được ra mắt.

    Bạn suy nghĩ gì về tiềm năng phát triển của Motorola trong thời gian tới, hãy chia sẻ tại đây nhé.

    Xem thêm:

    • Trên tay Motorola Moto G6 Plus – phiên bản lớn hơn của G6
    • Trên tay và đánh giá nhanh Moto G6: Sự nâng cấp toàn diện
     

trang này