Công ty Thiết kế web

Mục tiêu của Thế Giới Di Động trong 2018: Năm của Bách Hóa Xanh, doanh thu sẽ tăng tới 30%

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 21/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của MWG
    Trong kì Đại hội Cổ đông của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG), Hội đồng quản trị đã chia sẻ những mục tiêu, chiến lược phát triển dành cho tập đoàn trong năm 2018.


    Ông Tài cho biết: "Giá cổ phiếu trung bình trong năm 2017 đã tăng 81% so với năm 2016". Nếu tính đến cuối năm 2017, Tập đoàn Thế Giới Di Động đã có khoảng 2.000 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó chuỗi Thế Giới Di Động có khoảng 1.000 cửa hàng, khoảng 640 cửa hàng Điện Máy Xanh và gần 300 cửa hàng Bách Hóa Xanh.

    Song song với việc mở rộng, ông Tài cho biết MWG vẫn duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng để đảm bảo được khách hàng vẫn nhận được các giá trị, dịch vụ vượt trội so với mặt bằng chung.

    Tại Đại hội Cổ đông kì này, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Thế Giới Di Động cho biết: "Trong năm 2017 vừa rồi, chúng tôi đã quyết tâm tăng tốc và mở rộng hai chuỗi, đó là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh".


    2017 cũng là một năm mà MWG nhận được ghi nhận từ nhiều tổ chức độc lập. Trong đó MWG được công nhận là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất.

    Ông Tài chia sẻ về công nhận này: "Thật ra chúng tôi có nhiều giải thưởng, nhưng đối với cá nhân tôi, đây có lẽ là giải thưởng làm tôi cảm thấy tự hào nhất khi gặp người khác để tôi nói về nó".

    66.340 tỷ đồng là doanh thu của MWG trong năm 2017, vượt 5% so với kế hoạch. Về mục tiêu doanh thu trong năm 2018, ông Trần Kinh Doanh - CEO của MWG cho biết: Mục tiêu doanh thu sẽ là 86 ngàn tỉ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Xét về mặt sản phẩm, điện thoại vẫn sẽ là sản phẩm mang lại nhiều doanh thu nhất cho MWG. Sau điện thoại sẽ là nhóm hàng điện máy.

    2018: Năm của Bách Hóa Xanh


    Và trong tháng 3/2018 này, việc mở rộng hai chuỗi trên gần như đã hoàn tất. "Sẽ không có nhiều shop điện thoại di động và Điện Máy Xanh được mở trong năm 2018 nữa" - Ông Tài chia sẻ thêm. Việc tạm ngừng mở rộng hai chuỗi này là do tập trung cho việc vận hành chuỗi Bách Hóa Xanh.

    Nhận định về năm 2018, ông Doanh cho biết: "Tập trung cho Bách Hóa Xanh sẽ là ưu tiên hàng đầu". Ông dự kiến đến khoảng hết Quý 2 hoặc đầu Qúy 3, lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh tại TP.HCM sẽ lên đến con số 500 và hiện tại con số này đã là 300.

    "Song song với việc mở rộng, việc nghiên cứu, xem xét để làm sao cho việc kinh doanh được vận hành nhịp nhàng, tối ưu cũng là ưu tiên hàng đầu." - Ông Doanh chia sẻ thêm.

    Sau thời điểm vượt qua 500 điểm bán, lúc này ban Quản trị sẽ cân nhắc rất kĩ lưỡng. Nếu lúc đó việc vận hành vẫn chưa trơn tru, lúc này MWG sẽ ngưng mở thêm cửa hàng Bách Hóa Xanh. Và chỉ khi việc quản lý, vận hành được tối ưu, lúc này các shop sẽ được mở ồ ạt.


    Khi được hỏi về chiến lược để chinh phục khách hàng hay không. Ông Doanh cho biết: "Nếu nói về giá trị của Bách Hóa Xanh mà chúng tôi muốn đặt ra để chinh phục khách hàng thì sẽ có 5 vấn đề then chốt. Bách Hóa Xanh sẽ là một chuỗi chuyên về bán lẻ hàng nhu yếu phẩm, tươi sống có mật độ bao phủ dày đặc, tạo sự thuận tiện cho khách hàng - Đó là điều đầu tiên.

    Bách Hóa Xanh sẽ kinh doanh những sản phẩm tươi sống tuy cơ bản nhưng chất lượng và độ tươi mới sẽ không thua kém gì các chợ truyền thống.

    Sự lựa chọn về danh mục sản phẩm, nhu yếu phẩm phải bằng hoặc tốt hơn các shop bách hóa truyền thống. Điều thứ tư chính là không gian mua sắm. Mọi thứ được trưng bày gọn gàng, giá cả niêm yết rõ ràng, nguồn gốc xuất xứ đâu ra đó. Và cuối cùng là tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên Bách Hóa Xanh phải rất tốt.


    Với chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, lúc này mục tiêu sẽ là phương thức để tăng doanh thu trên mỗi shop thông qua việc tạo ra chất lượng phục vụ tốt hơn. "Dự kiến tăng trưởng doanh thu từng shop phải đạt từ 5 đến 10%" là những gì được ông Doanh chia sẻ tại buổi Đại hội Cổ đông.

    "Khả năng mở thêm Thế Giới Di Động chắc là không có. Riêng Điện Máy Xanh chúng tôi cũng nói là không mở nữa. Nhưng nếu nhìn nhận ra cơ hội thông qua các chia sẻ từ nhà cung cấp thì có thể mở thêm một ít điểm Điện Máy Xanh nữa".

    Thế Giới Di Động và Mekong Capital: Tạm biệt 1 người bạn tri kỷ


    Trong tháng 1 năm 2018, Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã hoàn tất việc bán toàn bộ cổ phần còn lại tại Thế Giới Di Động sau 10 năm rưỡi nắm giữ. Quỹ Mekong Capital bắt đầu đầu tư vào Thế Giới Di Động vào tháng 5 năm 2007, khi công ty mới chỉ có 7 cửa hàng.

    Tính đến thời điểm Quỹ thoái vốn toàn bộ vào tháng 1 năm 2018, công ty đã vận hành hơn 2.000 cửa hàng. Mức tăng trưởng ngoạn mục này mang lại tỷ suất lợi nhuận 57 lần cho khoản đầu tư của Quỹ trong suốt thời gian nắm giữ.


    Và trong Đại hội Cổ Đông, khi nói về cuộc gặp đầu tiên với Mekong Capital - Ông Tài nhớ lại: "Vào năm 2007, khi tôi còn đang ngồi trong một căn phòng nhỏ xíu của 1 shop, thì có 1 quỹ họ tìm đến. Lúc đó tôi cũng chẳng biết gì ngoài việc tập trung cho doanh nghiệp.

    Lúc đấy họ bảo: Ông có phải ông Tài không? Ông đang vận hành chuỗi này đây hả?".

    Và sau khi tìm hiểu về Mekong Capital ở thời điểm đó, Chủ tịch HĐQT của MWG ví von: "Trên cuộc đời này, có những người họ cứ đi tìm những ông nào biết làm nhưng còn nghèo để đưa tiền cho ổng".

    Tức họ - Mekong Capital, "đi tìm những doanh nghiệp biết làm và có ước mơ lớn". Và Mekong Capital nói: "Ông có công, có sức, có cách làm. Chúng tôi tin điều đó. Vậy thì chúng ta một người góp gạo, ông thì nấu".

    Từ đó, vào tháng 6/2007, Thế Giới Di Động nhận được khoảng đầu tư đầu tiên từ Mekong Capital và bắt đầu hành trình phát triển thần tốc. Ông Tài nhấn mạnh: "Nếu không có họ, chúng ta đã không có ngày hôm nay".

    Ông Nguyễn Đức Tài trao tấm bằng kỷ niệm cho ông Chris - Đại diện của Mekong Capital
    Ngoài tiền bạc, Chủ tịch HĐQT của MWG cũng bật mí rằng suốt 10 năm qua Mekong Capital còn mang đến cho Thế Giới Di Động nhiều thứ. "Họ mang đến cho chúng tôi những giá trị văn hóa. Khi chúng tôi khởi đầu, đó là lúc sống còn. Lúc đó lợi nhuận không phải là tất cả".

    "Cuộc đời này muốn làm lớn, lợi nhuận không phải là duy nhất. Muốn làm lớn thì phải có văn hóa. Một người muốn làm điều lớn phải có niềm tin, phải có giá trị khác với những người khác." - Ông Tài chia sẻ.

    Ông Tài cũng dành những lời cảm ơn dành cho ông Chris, người đã cùng ông đồng hành hơn 10 năm, đã tin cậy vào nhau, đã gián tiếp đóng góp cho sự thành công của MWG trong thời gian qua.

    Xem thêm: Ông chủ TGDĐ nói: Chúng tôi không quan tâm đến đối thủ xung quanh
     

trang này