Công ty Thiết kế web

Mức tiêu thụ máy tính bảng và PC giảm nhẹ trong năm 2018, bắt đầu thời kì ổn định

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 5/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Các lô hàng máy tính bảng và PC trên toàn thế giới dự kiến sẽ giảm 2.1% xuống còn 398 triệu chiếc vào năm 2018. Con số này thể hiện sự sụt giảm nhỏ nhất trong bốn năm qua và đặt ra dấu hiệu cho một kỷ nguyên ổn định của thị trường này.


    Mức tiêu thụ PC đã bắt đầu ổn định và các nhà cung cấp PC lớn nhất đang tập trung vào các danh mục mới, chẳng hạn như máy tính chơi game, Chromebook. Về mặt thương mại, Windows 10 vẫn là một trình điều khiển phổ biến để làm mới phần cứng, vì các doanh nghiệp buộc phải chuyển từ vi kiến trúc thế hệ Skylake của Intel sang các công nghệ xử lý mới hơn.


    Nhà phân tích nghiên cứu Canalys, Ishan Dutt cho biết: "Khách hàng thương mại sẽ là một động lực quan trọng cho sự tăng trưởng của các lô hàng PC vào năm 2018. Các nhà cung cấp hiện có một số lựa chọn chiến lược để đạt được tăng trưởng. Thứ nhất, một số nhà cung cấp sẽ theo dõi khách hàng vẫn đang sử dụng Windows 7 và nhắm mục tiêu cụ thể các tài khoản này tới các nhóm bán hàng.

    Thứ hai, các nhà cung cấp sẽ đầu tư thêm vào các dịch vụ máy tính di động (DaaS). Tuy nhiên, việc chuyển từ mô hình giao dịch sang hợp đồng là một thách thức lớn đối với khách hàng và các kênh đối tác, điều này sẽ ngăn DaaS trở thành nguồn doanh thu lớn trong thời gian tới. Cuối cùng, một số nhà cung cấp sẽ đầu tư phát triển nền tảng Chrome OS trong năm nay, với sự tập trung cụ thể vào lĩnh vực giáo dục”.


    "Nhu cầu tiêu dùng tổng thể sẽ vẫn còn yếu", Dutt nói: “Các thành phần như DRAM sẽ vẫn bị hạn chế trong ngắn hạn và hầu hết các chi phí tăng lên khách hàng sẽ phải là người chịu, làm cho giá bán bình quân (ASP) tăng lên".

    Ông nói thêm: ”Các máy tính chơi game chuyên dụng đang nổi lên như một điểm nóng ở các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi eSports đã trở thành sở thích của người tiêu dùng trẻ với thu nhập ổn định. Thị trường tiêu dùng nhiều khả năng sẽ xuất hiện những thương hiệu mới cạnh tranh trực tiếp với HP, Lenovo và Dell. Trong đó, Huawei và Xiaomi là 2 đối thủ khá đáng gờm”.


    Về máy tính bảng, mặc dù gần đây có sự gia tăng trong các lô hàng iPad, danh mục máy tính bảng vẫn đang giảm do người tiêu dùng thích sử dụng và ưu tiên điện thoại thông minh hơn. Danh mục này dự kiến sẽ tăng trung bình gần 3% mỗi năm từ năm 2017 đến năm 2022, giảm gần 150 triệu đơn vị so với mức đỉnh điểm của thị trường trong năm 2014.


    Nhà phân tích của hãng Canalys Robin Ody nói: “Máy tính bảng đang chuyển dịch nhanh theo hướng thương mại. Khả năng kết nối, tính di động và kích thước hiển thị của máy tính bảng sẽ mang lại một đề xuất giá trị vững chắc cho các ngành quan trọng, chẳng hạn như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và bán lẻ. Thông thường, các thiết bị này chỉ được sử dụng một ứng dụng duy nhất cho một chức năng kinh doanh cụ thể, chẳng hạn như điểm bán hàng. Ngày nay, các nhân viên tri thức cần nhiều hơn thế.

    Ông cho biết thêm: "Nắm bắt được tâm lí khách hàng, các nhà sản xuất hiện đang ra đời các thiết bị máy tính bảng có thể tháo rời, chẳng hạn như iPad Pro và Surface Pro. Tuy nhiên những thiết bị này đại diện chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trong thị trường PC thương mại, vì các nhà quản lý công nghệ thông tin vẫn phải đối mặt với những hạn chế, chẳng hạn như giá cả, số lượng".

    Xem thêm:

    • Microsoft sẽ tung ra dòng máy tính bảng giá rẻ cạnh tranh với iPad
    • IDC: Doanh số máy tính bảng trên toàn cầu giảm liên tục trong 14 quý
     

trang này