Công ty Thiết kế web

Nam Định thay thế, thu nhỏ ô kính tại nơi đăng ký tiếp dân

Thảo luận trong 'Thời sự' bắt đầu bởi truonghuong, 23/4/19.

  1. truonghuong

    truonghuong Active Member

    [​IMG]


    Lớp cửa kính cũ với ô kính khá rộng nên người dân chui đầu qua gây phản cảm - Ảnh: THU THỦY


    Trước đó, khung cảnh ồn ào, lộn xộn tại khu vực đăng ký tiếp dân tại UBND tỉnh Nam Định bị người dân quay lại và đưa lên mạng xã hội Facebook thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

    Đáng chú ý, clip có cảnh nhiều người dân chui đầu, rướn người qua ô kính để nộp hồ sơ và trao đổi với cán bộ tiếp nhận bên trong vì bàn tiếp dân đặt quá xa ô cửa.

    Sau khi tiếp nhận sự việc, lãnh đạo tỉnh Nam Định cho rằng người quay video "có ý đồ xấu", tuy nhiên mới đây khu vực đăng ký tiếp dân của tỉnh Nam Định cũng được sắp xếp, thay đổi.

    Theo đó, tấm kính cũ ngăn cách giữa dân và cán bộ khi tiếp nhận thông tin ban đầu đã được dỡ bỏ. Thay vào đó là một tấm kính khác được lắp mới, ô cửa được thu hẹp lại nhằm ngăn việc người dân có thể chui đầu qua. Lớp khung thép cũng được chỉnh sửa, sơn mới.

    [​IMG]


    Ô kính tại khu vực tiếp nhận hồ sơ đăng ký đặt lịch tiếp dân tỉnh Nam Định đã được thu nhỏ - Ảnh: NGUYỄN HẰNG


    Theo ông Đỗ Văn Học - phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Nam Định - không thể dỡ bỏ tấm kính bởi công việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký của dân rất đặc thù. Công dân đến khiếu nại đông và gây ồn ào, có khi gây mất trật tự. Tấm kính dựng lên để đảm bảo an toàn cho cán bộ phòng khi xảy ra sự cố, mặt khác là để ngăn tiếng ồn.

    "Nơi cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký là khu vực có vách kính, còn khu vực lãnh đạo tiếp, trả lời công dân diễn ra ở phía trong phòng, không có vách ngăn nào như vậy cả. Đoạn video đã không nói rõ khiến nhiều người dân cho rằng lãnh đạo tiếp dân rồi trả lời qua lớp kính như vậy" - ông Học nói thêm.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này