Công ty Thiết kế web

Ngành Digital Marketing có tương lai không? Cùng Dự Đoán!

Thảo luận trong 'Tin tức Digital Marketing' bắt đầu bởi memzoomvn, 15/4/23.

  1. memzoomvn

    memzoomvn New Member

    Các công cụ, xu hướng và công nghệ đang phát triển mở đường cho việc tận dụng các cơ hội mới trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù, theo kịp các cải tiến thường xuyên có thể là một nhiệm vụ quá sức đối với chủ sở hữu trang web.

    Hãy đón đầu cuộc chơi và đón đợi những điều bất ngờ bằng cách đọc những dự đoán về tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Đây là những gì chúng tôi mong đợi sẽ được coi là xu hướng tiếp thị nội dung lớn nhất cho năm 2023 và hơn thế nữa.

    Chìa khóa rút ra

    50% nhà tiếp thị sẽ tăng ngân sách tiếp thị nội dung của họ vào năm 2023, với 1/5 tăng lên hai con số
    Truyền thông xã hội hiện chiếm 33% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số và dự kiến sẽ tăng vào năm 2023
    45% doanh nghiệp nhỏ đã có sẵn chiến lược tìm kiếm có trả tiền và con số này sẽ tiếp tục tăng khi nhu cầu về nội dung chất lượng cao tăng lên
    61% khách hàng thích mua sắm có nhiều khả năng mua hàng hơn với các doanh nghiệp có dịch vụ thực tế tăng cường
    Tận dụng tối đa công nghệ cải tiến và phát triển doanh nghiệp của bạn với các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số lớn nhất cho năm 2023.

    Tái bút – Tôi đã tổng hợp 10 mẹo này để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung của bạn. Xem bây giờ!

    Dự đoán tiếp thị năm 2023

    Có 3 xu hướng chính trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số mà mọi người sẽ nói đến. Đầu tiên là sự trỗi dậy của Tiếp thị nội dung như là điều đầu tiên mà các doanh nghiệp đang làm trong tiếp thị. Trước đại dịch, những người sáng lập công ty khởi nghiệp và nhà tiếp thị B2B SaaS trước tiên sẽ xem xét việc mua quảng cáo trên mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp của họ.

    Bây giờ, họ đang tăng gấp đôi về tiếp thị nội dung. Tại sao? Bởi vì Google đã nói với chúng tôi rằng tiếp thị nội dung là cách tốt nhất để xếp hạng cho tìm kiếm của người mua. Nghiên cứu từ Viện Tiếp thị Nội dung cho biết 50% nhà tiếp thị sẽ tăng ngân sách tiếp thị nội dung của họ vào năm 2023, với 1/5 số đó tăng lên hai con số.

    [​IMG]

    biểu đồ hình tròn cho thấy ngân sách tiếp thị nội dung B2B sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2023
    Nguồn hình ảnh: Viện tiếp thị nội dung

    Xu hướng lớn thứ hai là nội dung do AI tạo ra. Chúng tôi sẽ bắt đầu nhận ra cơ hội của chiến lược tiếp thị nội dung dựa trên AI . Nếu 60-70% nội dung chúng tôi tạo ra không được sử dụng, AI sẽ bắt đầu buộc chúng tôi phải xem xét lại những gì chúng tôi tạo ra và tại sao.

    Các ấn phẩm như Washington Post và những ấn phẩm khác đã sử dụng AI để tạo nội dung theo khuôn mẫu (nghĩ về tỷ số và điểm nổi bật của thể thao hoặc báo cáo tội phạm) trong hơn 2 năm.

    Chúng tôi đã thử nghiệm một vài trong số các dịch vụ này và không tìm thấy bất kỳ dịch vụ nào có thể tạo ra nội dung blog chất lượng hoặc các bài viết dài ở bất kỳ đâu gần với mức chất lượng cần thiết để xếp hạng cho tìm kiếm hoặc đáp ứng các yêu cầu về lãnh đạo tư duy kỹ thuật hoặc chuyên nghiệp. Nhưng tương lai đó có thể không còn xa.

    Xu hướng lớn thứ ba là kích hoạt nhân viên . Trí tuệ nhân tạo sẽ cho chúng tôi biết nên tạo cái gì, nhưng những người kể chuyện giỏi nhất của chúng tôi chính là những nhân viên hiện tại của chúng tôi trong toàn bộ doanh nghiệp. Mỗi công ty cần có một chiến lược để kích hoạt những nhân viên này vừa là người sáng tạo vừa là kênh phân phối hiệu quả nhất để chia sẻ nội dung đó.

    Đây là cái mà chúng tôi thích gọi là Nghịch lý của AI: Robot càng cho chúng tôi biết phải làm gì, chúng tôi càng cần các chuyên gia tiếp thị để tạo và chia sẻ nội dung đó.

    Có một vài điều chúng tôi khá rõ ràng. Chắc chắn tiếp thị nội dung sẽ không đi đến đâu trong một thời gian. Nhưng những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số nào khác trong tương lai mà chúng ta có thể thấy khi hướng tới năm 2023?

    Tái bút – Hãy xem dịch vụ nội dung blog hàng tuần của chúng tôi để tăng lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn!

    Mọi thứ hỗ trợ bằng giọng nói

    Loa thông minh và “trợ lý” đã xuất hiện được một thời gian nhưng chúng thực sự bắt đầu bùng nổ vào năm 2017 và 2018 khi mọi người không còn ngại nói chuyện với điện thoại của mình và một loạt thiết bị tiêu dùng mới như Amazon Alexa và Google Home đã xuất hiện trên thị trường.

    Không có lý do gì để xu hướng di động ngừng phát triển và công nghệ rảnh tay này sẽ trở thành một cách ngày càng tiêu chuẩn mà người dùng chọn để tương tác với thiết bị của họ. Người ta ước tính rằng hơn một nửa số truy vấn tìm kiếm được cung cấp bởi tìm kiếm bằng giọng nói .

    Với sự tăng trưởng này trong các thiết bị thông minh hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn để tiếp thị cho những người sở hữu chúng. Amazon đã phát hiện ra cơ hội này khi bắt đầu cung cấp các thiết bị Kindle rẻ hơn để đổi lấy việc đồng ý nhận thông tin tiếp thị. Quảng cáo Alexa được nhắm mục tiêu đã sẵn sàng và các thiết bị khác chắc chắn sẽ tuân theo.

    Công nghệ hỗ trợ và tiếp thị được hỗ trợ bởi AI
    Trí tuệ nhân tạo đã và đang mở rộng những khả năng có thể xảy ra trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số từ khá lâu, nhưng chúng ta sẽ chứng kiến những bước nhảy vọt theo cấp số nhân về khả năng của công nghệ này trong vài năm tới.

    Chatbots sẽ trở thành một tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng và bắt đầu thay thế các đại lý trực tiếp ngày càng thường xuyên hơn khi các thuật toán học máy ngày càng phức tạp hơn và có thể mô phỏng con người với độ chính xác gần như ma quái.

    Tiếp thị đang trở nên mang tính đối thoại và được cá nhân hóa nhiều hơn và chatbot cho phép bạn tận dụng xu hướng này mà không gây thêm căng thẳng cho nhân lực và tài nguyên của mình.

    AI cũng đang được sử dụng trong quảng cáo. Mặc dù chưa đạt được mức độ sáng tạo của con người, nhưng Google đã chạy quảng cáo do AI cung cấp để tối ưu hóa chiến dịch bằng cách xác định các thiết kế quảng cáo hoạt động tốt nhất và sao chép cũng như tự động điều chỉnh dựa trên mức độ tương tác của người dùng.

    Tương lai của truyền thông xã hội

    Bạn có thể nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội đã phổ biến, nhưng nó vẫn còn chỗ để phát triển. Phương tiện truyền thông xã hội hiện chiếm 33% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số và dự kiến sẽ tăng vào năm 2023. Mặc dù tương lai của phương tiện truyền thông xã hội có thể đến dưới dạng một thứ gì đó, tốt, mang tính xã hội hơn, nhưng sự phát triển của các nền tảng này không có khả năng giảm bớt bất kỳ thời gian sớm.

    [​IMG]

    biểu đồ hình tròn cho thấy phương tiện truyền thông xã hội chiếm 33% tổng chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số
    Nguồn hình ảnh: Hootsuite

    Phương tiện truyền thông xã hội sẽ tiếp tục làm cho sự hiện diện của nó được biết đến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống của chúng ta và thực sự được tích hợp với cả dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến.

    Trong một tập của loạt phim đen tối Black Mirror của Netflix , phương tiện truyền thông xã hội đã tràn ra khỏi màn hình và đi vào thế giới thực khi các cá nhân đánh giá sự tương tác của họ với những người khác và được trao nhà ở, công việc và địa vị xã hội tốt hơn dựa trên xếp hạng tổng thể của họ.

    Khoa học viễn tưởng? Có thể bây giờ, nhưng tương lai có lẽ không còn xa nữa. Hầu hết các ứng dụng trên điện thoại của bạn có thể đã chia sẻ dữ liệu với các mạng truyền thông xã hội của bạn và giờ đây, các nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng thường sàng lọc các hồ sơ trên mạng xã hội trước khi phỏng vấn.

    Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị? Hiểu sâu hơn về từng khách hàng với tư cách là một cá nhân và cơ hội cung cấp các ưu đãi và dịch vụ được nhắm mục tiêu cao, khi các thuật toán AI được sử dụng trong phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tinh vi.

    Sự trỗi dậy của Micro-influencer Marketing

    Tiếp thị người ảnh hưởng đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây với những người có ảnh hưởng hàng đầu trên các nền tảng như Instagram và YouTube thu hút hàng triệu người theo dõi và kiếm thu nhập sáu con số từ các giao dịch của họ với các thương hiệu.

    Tuy nhiên, tiếp thị người ảnh hưởng vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và mặc dù nó mang lại ROI cao so với các kênh quảng cáo truyền thống hơn, nhưng vẫn có một số vấn đề cần được giải quyết.

    Những người theo dõi giả mạo hiện là một vấn đề vẫn đang được giải quyết và đã có một số trường hợp đáng chú ý khi mối quan hệ giữa thương hiệu/người có ảnh hưởng phản tác dụng theo chiều hướng xấu .

    Những người có ảnh hưởng tên tuổi lớn cũng bắt đầu mất quyền lực khi họ nhận ngày càng nhiều bài đăng được tài trợ, làm giảm tính xác thực và tác động của các đề xuất của họ.

    Khi người tiêu dùng tiếp tục đánh giá cao các đề xuất cá nhân hơn là được tiếp thị, sẽ rất hợp lý khi đầu tư nhiều hơn vào “ những người có ảnh hưởng vi mô ” – những người dùng phương tiện truyền thông xã hội có lượng người theo dõi nhỏ hơn nhiều nhưng tận tâm và có thể truyền tải thông điệp tiếp thị thực sự xác thực đến khán giả đáng tin cậy .

    Sức mạnh của những người có ảnh hưởng sẽ không được đo lường bằng số lượng người theo dõi tuyệt đối mà họ khoe khoang, mà là mối quan hệ cá nhân của họ với từng người theo dõi.

    Thực tế tăng cường trở nên phổ biến

    Bạn có nhớ cơn sốt Pokémon Go năm 2016 không? Trò chơi di động không chỉ là một ví dụ tuyệt vời về cách thực tế tăng cường có thể được sử dụng trong trò chơi điện tử mà còn là cơ hội tiếp thị khi các doanh nghiệp chớp lấy cơ hội bán cho những khách hàng đang cố bắt một hoặc hai Pokémon trước cửa nhà họ.

    Thực tế mở rộng không chỉ là một mánh lới quảng cáo thú vị cho các game thủ. Nó ngày càng được sử dụng nhiều hơn như một công cụ để các thương hiệu tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, 61% khách hàng thích mua sắm có nhiều khả năng mua hàng hơn với các doanh nghiệp có dịch vụ thực tế tăng cường.

    [​IMG]

    biểu đồ hình tròn mô tả khả năng tương tác cao của khách hàng nhờ các dịch vụ thực tế tăng cường

    Nguồn hình ảnh: CyberGear

    Ikea hiện cung cấp một danh mục thực tế ảo nơi bạn có thể đặt các món đồ nội thất trong nhà riêng của mình và các thương hiệu thời trang đang bắt đầu sử dụng thực tế tăng cường để cho phép khách hàng của họ thử trang phục hầu như thoải mái tại nhà riêng của họ.

    Hy vọng sẽ thấy nhiều thương hiệu nhảy vào nhóm thực tế tăng cường và công nghệ này đang dần trở nên phổ biến hơn với các mục tiêu tiếp thị nghiêm túc, thay vì một mánh khóe dễ thương.

    Video vượt qua tất cả các kênh kỹ thuật số khác

    Các nhà tiếp thị hiểu biết đã nhận ra sức mạnh của video trực tuyến trong nhiều năm – kể từ năm 2015; Tờ Washington Post dự đoán rằng video sẽ chiếm 80% tổng số nội dung trực tuyến vào năm 2020.

    Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành, nhưng video đã tự chứng tỏ mình là một phương tiện mạnh mẽ và chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của video phát trực tiếp nói riêng trong năm qua hoặc lâu hơn.

    Tiếp thị video có thể cực kỳ hiệu quả trong việc tăng mức độ tương tác và sự thèm muốn của người tiêu dùng đối với video không có dấu hiệu chậm lại – YouTube đã vượt qua Facebook để trở thành trang web được truy cập nhiều thứ hai (tất nhiên, Google là số một).

    Nếu bạn chưa hoàn toàn sử dụng video trong hoạt động tiếp thị thương hiệu của mình, thì bạn đã bị tụt lại phía sau, nhưng vẫn chưa quá muộn để bắt đầu. Với sự kết hợp giữa video trực tiếp và thực tế tăng cường, những điều thú vị đang trở nên khả thi và các video nguyên bản và sáng tạo là chắc chắn sẽ là người chiến thắng trong kênh nội dung lớn khi chúng ta bước sang năm tới.

    Tái bút – Hãy xem nghiên cứu điển hình mới nhất của chúng tôi cho thấy cách chúng tôi đã giúp một công ty tăng gấp đôi số lượng khách hàng tiềm năng của họ!

    Quay lại vấn đề cơ bản với Kích hoạt nhân viên

    Tất nhiên, tất cả những tiến bộ trong công nghệ này đều rất thú vị, nhưng chúng ta không nên đánh mất những nguyên tắc cơ bản tạo nên một chiến lược tiếp thị tuyệt vời và một công ty tuyệt vời.

    Kích hoạt nhân viên sẽ cho phép tổ chức của bạn tận dụng tối đa mọi nhân viên, những người sẽ đóng vai trò là đại sứ cho thương hiệu của bạn và tăng doanh số bán hàng cũng như chuyển đổi theo cách chân thực và xác thực, hiệu quả hơn bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào từng có.

    Chúng tôi nghĩ rằng đây là Xu hướng tiếp thị B2B lớn nhất hiện nay!

    Nhắc lại xu hướng tiếp thị của người có ảnh hưởng vi mô, khi nhân viên của bạn tham gia, chính họ sẽ đóng vai trò là người có ảnh hưởng vi mô cho công ty của bạn. Nếu bạn thành công trong việc tuyển dụng những cá nhân phù hợp với các giá trị thương hiệu của bạn và giúp niềm đam mê của họ dành cho những gì bạn đang cố gắng phát triển, họ sẽ đóng vai trò là những người cổ vũ tận tụy nhất của bạn.

    Khi sự phụ thuộc của chúng ta vào công nghệ ngày càng tăng, ngày càng có nhiều tổ chức nhận ra rằng họ cần trở nên “con người” hơn và phải kích hoạt khả năng kể chuyện và chia sẻ hữu cơ của nhân viên – đây là “nghịch lý của AI” khi chúng ta học cách thay thế chúng ta. máy móc trong thế giới đầy cơ hội mới đầy dũng cảm này.

    Gia công phần mềm cho các Cơ quan Tiếp thị Kỹ thuật số

    Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, bạn có thể tạo thêm nội dung bằng cách thuê ngoài một đại lý tiếp thị kỹ thuật số . Tạo đủ nội dung chất lượng cao bằng tài nguyên nội bộ là một thách thức và có thể cản trở bạn tận dụng các cơ hội phát triển.

    Là cách tốt nhất để xếp hạng trên Google, tiếp thị kỹ thuật số rất quan trọng để thành công. Vậy tại sao không thuê ngoài sự giúp đỡ của các chuyên gia tiếp thị ? 45% doanh nghiệp nhỏ đã có sẵn chiến lược tìm kiếm có trả tiền và con số này dự kiến sẽ tăng vào năm 2023.

    Sự trợ giúp từ các chuyên gia có học thức thường là sự khác biệt giữa việc đạt được một chút tiến bộ và việc thấy được sự cải thiện đáng kể, liên tục về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Hãy ngồi lại, thư giãn và xem doanh nghiệp của bạn phát triển trong năm nay bằng cách gia công phần mềm cho các đại lý tiếp thị kỹ thuật số.

    Bạn nghĩ Marketing đang đi về đâu?

    Có rất nhiều chỗ cho sự phát triển khi nói đến tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Chia sẻ dự đoán tiếp thị kỹ thuật số của bạn cho năm 2023 trong phần bình luận bên dưới và trên mạng xã hội.

    Đi trước chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cho năm 2023 và đảm bảo thành công với các chuyên gia tiếp thị ngay hôm nay. Chia sẻ nội dung chất lượng một cách nhất quán và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách xem Dịch vụ Trình tạo Nội dung của chúng tôi ngay bây giờ.

    Nguồn : https://onelikestudio.com/
     

trang này