Nghiên cứu và phát triển trực thăng điện Công ty đã công bố chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nguyên mẫu máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng hai chỗ ngồi hoàn toàn bằng điện. Đó là viễn cảnh của chiếc trực thăng điện, hiện biến tần 3 pha 380v đang được nghiên cứu và phát triển bởi một công ty, dưới sự bảo trợ của trung tâm ươm mầm doanh nghiệp. Những người sáng tạo ra chiếc trực thăng cá nhân này cho rằng, sản phẩm của họ sẽ được ra mắt công chúng. Kết hợp khả năng lên thẳng của máy bay trực thăng và khả năng di chuyển trên đường băng trước khi cât cánh của máy bay thông thường, cùng với các động cơ tuabin quạt gió chạy bằng pin sạc, được thiết kế để giảm tiếng ồn đáng kể khi hoạt động so với các phương tiện lên thẳng khác. Biến tần 3 pha 220V rất được ưa chuộng. Chiếc trực thăng này nên được xếp vào dòng sản phẩm máy bay thể thao loại nhẹ của châu Âu, vì nó chỉ dành cho các chuyến bay vào ban ngày, và vì vậy, phi công sẽ có bằng lái sau tối thiểu 20 giờ huấn luyện. "Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một loại máy bay để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày", CEO cũng là một trong 4 nhà sáng lập công ty này này cho biết. Chúng tôi đang tiến tới một loại máy bay có thể cất cánh, hạ cánh thẳng, không cần tới cơ sở hạ tầng phức tạp và đắt tiền của một sân bay". Mặc dù cầm lái may bay khi chỉ có khá ít giờ huấn luyện dường như là một điều đáng lo ngại, song với hệ thống pin, động cơ và thiết bị điện tử dự phòng, chiếc máy bay mới này được thiết kế để hoạt động an toàn hơn trực thăng. Nó có hệ thống máy tính điều khiển thông minh, tự động cất cánh và hạ cánh. Ban đầu, chiếc trực thăng sẽ chỉ được phép bay từ các sân bay chỉ định. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của nhà sản xuất là nó có thể được phép cất cánh thẳng từ bất cứ không gian mở và bằng phẳng nào, với yêu cầu về diện tích chỉ là 15x15 mét. Sau khi cất cánh, sẽ xoay động cơ quay ngược lại đằng sau để đấy chiếc trực thăng này đi, giống như một chiếc máy bay bình thường bay ở vận tốc khoảng 300km/giờ. Mỗi lần sạc, trực thăng điện này có thể đi được quãng đường 500 km. Vận tốc tối đa ước tính khoảng 400 km/h - tất nhiên, khi bay ở vận tốc tối đa thì quãng đường bay được trong 1 lần sạc pin sẽ bị ảnh hưởng. Công ty được thành lập năm 2015, bởi một nhóm kỹ sư và nghiên cứu sinh đang học lên tiến sĩ. Họ phát triển chiếc trực thăng điện này bằng quỹ do một công ty đầu tư vốn mạo hiểm tài trợ. Tới nay, công này này cho biết, họ đã tiến hành bay thử và phiên bản thử nghiệm ban đầu đã hoạt động thành công khi chở theo khối lượng 25 kg. Sau đó, công ty này dự kiến sẽ đạt chứng nhận an toàn bay, nhằm chuẩn bị cho hoạt dộng sản xuất máy biến tần 1 pha quy mô lớn.