Ô tô điện có máy điều hòa nhiệt độ sẽ được sử dụng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh: MINH NGUYÊN Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, để giải quyết chuyện kẹt xe ở trung tâm Nha Trang cần nhiều giải pháp, trong đó cần chú ý sử dụng loại xe phù hợp. Hiện tại, TP này cấm xe 29 chỗ trở lên vào khu trung tâm (đặc biệt là đường Trần Phú), nên rất cần có xe phù hợp để trung chuyển du khách từ các bãi xe lớn vào các tuyến phố dịch vụ - du lịch. Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, du khách tập trung vào trục cảnh quan ven biển ngày càng đông, cần có loại xe giảm thiểu tối đa tiếng ồn và ô nhiễm không khí. Trong tương lai, Nha Trang sẽ trở thành một điểm đến của du thuyền, thuyền buồm quốc tế, rất cần ô tô điện để du khách đi dạo trong TP. Ngoài ra, việc đưa ô tô điện vận chuyển du khách còn phù hợp với xu thế hiện nay của thế giới là sử dụng năng lượng sạch thay thế dần loại phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Ở Việt Nam, ô tô điện trung chuyển du khách đã được áp dụng ở các trung tâm du lịch lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng... "Nếu đề xuất trên được chấp thuận, chúng tôi sẽ nhập về 50 ô tô điện để góp phần hạn chế kẹt xe cho Nha Trang" - ông Hồ Minh Châu, tổng giám đốc Công ty cổ phần Á Châu, cho biết. Các nước thu phí kẹt xe ra sao? TTO - Xung quanh chủ trương thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của dư luận, bạn đọc nước ngoài đã chia sẻ câu chuyện thu phí kẹt xe ở nước họ. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .