Sắp tới, dải phân cách tại đường dẫn vào cầu vượt tỉnh lộ 10 sẽ được kéo dài thêm 15m so với trước đây - Ảnh: NGỌC ẨN Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sau khi khảo sát, sở thống nhất một số phương án đảm bảo an toàn giao thông đi lại ở quận Bình Tân. Cụ thể, tại cầu vượt Tân Tạo (phía đường Võ Trần Chí) sẽ lắp đặt một đèn chớp vàng tại vị trí đầu dải phân cách để tách dòng phương tiện phân chia hướng lưu thông lên cầu vượt Tân Tạo với hướng lưu thông dưới dạ cầu về quốc lộ 1. Còn tại cầu vượt tỉnh lộ 10 trên tuyến quốc lộ 1, dải phân cách trên đường dẫn cầu vượt tỉnh lộ 10 theo hướng từ nút giao An Lạc đến nút giao An Sương kéo dài thêm 15m. Các đơn vị gấp rút lắp đặt bổ sung dải phân cách bêtông phân chia hai làn đường dành cho ôtô và làn đường dành cho xe hai bánh trên cầu vượt tỉnh lộ 10 theo hai hướng lưu thông. Đồng thời cải tạo tiểu đảo từ đường dân sinh cầu vượt tỉnh lộ 10B rẽ phải vào quốc lộ 1 (lưu thông về nút giao An Lạc) thành đường lưu thông với bề rộng trung bình 6m, dài 21m. Cũng theo Sở GTVT, đối với đường gom quốc lộ 1 (nối dài đường dân sinh hầm Tân Tạo gần cầu vượt tỉnh lộ 10B), tổ chức cấm dừng xe và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6h đến 22h theo hai hướng hai bên. Sở GTVT đề nghị Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sử dụng vốn duy tu năm 2020 để triển khai lắp đặt đèn chớp vàng tại cầu vượt Tân Tạo, phía đường Võ Trần Chí theo phương án như trên. Đối với phương án đảm bảo an toàn giao thông tại cầu vượt tỉnh lộ 10, cầu vượt tỉnh lộ 10B, đường gom quốc lộ 1, Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO xây dựng phương án chi tiết và thực hiện theo đúng các nội dung đã ký kết theo hợp đồng BOT dự án trạm thu phí An Sương - An Lạc. Trước đó, người dân ở quận Bình Tân phản ánh ở những khu vực trên thường xảy ra ùn tắc. Không chỉ vậy, việc bố trí giao thông còn nhiều điểm chưa hợp lý, thiếu dải phân cách, đèn chớp... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .