Công ty Thiết kế web

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VĂN PHÒNG VÀ HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG CÔNG TY

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi hunglambds, 10/2/22.

  1. hunglambds

    hunglambds Member

    Khi thuê văn phòng giá rẻ, cụ thể là đối với doanh nghiệp thuê văn phòng giá rẻ tphcm cần lưu ý các điều khoản được đề cập trong hợp đồng thuê văn phòng công ty trước khi ký kết.

    Những điều cần biết về văn phòng và hợp đồng thuê văn phòng công ty
    1. Hợp đồng cho thuê văn phòng cần công chứng không?

    Đối với văn phòng thuộc sở hữu của một cá nhân: khi doanh nghiệp thuê văn phòng độc lập (nhà ở làm văn phòng) cung như việc thuê nhà ở thì hợp đồng không bắt buộc phải công chứng. Tuy nhiên, hai bên cần có sự thỏa thuận chi tiết và có các phương án khác để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của hai bên.

    [​IMG]


    Đối với văn phòng thuộc đơn vị cho thuê có tư cách pháp nhân (doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại một tòa nhà): đây là trường hợp khi hai bên đều có đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ nên hợp đồng cho thuê văn phòng cũng không cần thiết phải công chứng, chứng thực.

    Mặc dù pháp luật không có sự bắt buộc công chứng đối với hợp đồng cho thuê văn phòng nhưng các bên tham gia vào việc ký kết vẫn có thể công chứng hợp đồng đó để đảm bảo tính thực thi của hợp đồng.

    2. Mẫu hợp đồng và thủ tục thuê văn phòng
    Mẫu hợp đồng trong các trường hợp cụ thể:

    Hợp đồng thuê văn phòng được thỏa thuận và ký kết giữa bên thuê và bên cho thuê. Trong đó gồm các mục chính như:

    • Thông tin bên cho thuê và bên thuê (tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế,...)
    • Các thỏa thuận chính (khu vực cho thuê, giá thuê, thời hạn thuê, mục đích thuê, tiền cọc, thanh toán lần đầu, các lần thanh toán kế tiếp, hình thức thanh toán, ngày bàn giao, các thiết bị vật dụng đi kèm, các chi phí khác, thời gian làm việc, thời hạn chấm dứt hợp đồng)
    • Quyền và nghĩa vụ của hai bên
    • Trường hợp bất khả kháng
    • Chấm dứt hợp đồng
    Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng:

    • Thông tin bên cho thuê (chủ nhà) và bên thuê
    • Đối tượng hợp đồng
    • Mục đích thuê
    • Thời hạn thuê và giá thuê
    • Đặt cọc
    • Hình thức thanh toán
    • Quyền và nghĩa vụ hai bên
    • Chấm dứt hợp đồng
    • Cam kết các bên
    Đơn xin gia hạn thuê văn phòng, khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng văn phòng (thuê nhà làm văn phòng) lâu hơn thời hạn hộ đồng thì cần làm đơn gửi đến bên cho thuê trước thời hạn để thông báo và xin gia hạn: Ghi rõ nội dung nguyện vọng gia hạn thuê văn phòng (đến thời gian mới).

    >>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM

    [​IMG]


    Giấy tờ chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng khi hết thời hạn: đây là công văn dùng để chấm dứt hợp đồng khi thời hạn thuê văn phòng đã hết.

    Giấy tờ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn: bên thuê cần gửi công văn đến bên cho thuê khi có ý định dừng sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ở nơi đó. Cần ghi rõ lý do quyết định dừng thuê văn phòng.
     

trang này