Kinh doanh nhà hàng là công việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố để mang lại thành công. Những yếu tố chủ đạo như vị trí mở quán, phương thức kinh doanh, mức độ cạnh tranh, hương vị món ăn… Mỗi yếu tố ảnh hưởng từng chút một đến thành công nhà hàng. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém chính là việc thiết kế nhà hàng. Phải thiết kế sao cho bắt mắt, thu hút khách hàng là điều cần thiết. Dưới đây là những sai lầm thường gặp trong thiết kế nhà hàng bạn dễ phạm phải. Hãy xem để nhà hàng bạn luôn đẹp và đúng chuẩn nha. Sai lầm số 1: Nội thất đơn điệu Đối với nhà hàng, bàn ăn là thứ dễ trở nên đơn điệu nhất. Tùy thuộc vào các đối tượng khách đến với nhà hàng, bạn có thể thiết kế những kiểu bàn ghế phù hợp. Quầy bar là chỗ ngồi hoàn hảo cho một bữa ăn nhanh cho nhân viên văn phòng. Bàn rộng dành cho các gia đình nhiều trẻ em, bốt là nơi dành cho các nhóm bạn hoặc cặp vợ chồng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn chỉ cần ngồi thử vào từng chỗ và cảm nhận sự thoải mái khi ngồi đó. Đảm bảo về tỷ lệ kích thước bàn ghế để khách có thể ngồi ăn thuận tiện Sai lầm số 2: Ánh sáng quá tệ Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong nhà hàng. Cửa sổ cần hướng ra khung cảnh bên ngoài. Hãy cố làm cho không gian của bạn trở nên thú vị hơn. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, bạn có thể bổ sung những thiết bị chiếu sáng khác. Mức ánh sáng phù hợp không chỉ là để khách hàng có thể đọc được menu của nhà hàng mà còn giúp tôn lên món ăn. Nhưng ánh sáng không cần quá rõ ràng, đủ để những cặp đôi hay gia đình nhỏ cảm thấy ấm áp. Sai lầm số 3: Không có những không gian riêng cho khách hàng Những phòng riêng hay còn được gọi là phòng VIP sẽ giúp nhà hàng của bạn tăng thêm một khoản thu nhập. Lý do vì tất cả mọi người từ các gia đình đến các câu lạc bộ và các doanh nhân đều đánh giá cao các nhà hàng có khu vực riêng dành cho các dịp đặc biệt. Hoặc ít nhất cũng có những bốt phân chia thành từng không gian riêng để giảm thiểu tiếng ồn. Nếu không thể xây dựng phòng VIP, tối thiểu phải phân bố không gian có sự riêng tư. Bàn ghế sắp xếp phân tách hoặc phần tựa lưng được làm cao hơn một chút. Sai lầm số 4: Âm nhạc trong nhà hàng Với nhà hàng, âm nhạc không phải là điều quan trọng nhất, nó chỉ làm nền để lấp đầy các khoảng trống trong những cuộc trò chuyện của khách hàng. Nó không nên quá lớn cũng không nên quá nhỏ: không thể không có âm nhạc nhưng âm nhạc không được gây chú ý. Mỗi phong cách thiết kế sẽ dùng một loại âm nhạc phù hợp. Sai lầm số 5: Trang trí nhà hàng Trang trí là yếu tố quan trọng của nhà hàng, thu hút ánh nhìn của khách hàng khi lần đầu tiên họ đến nhà hàng của bạn. Những màu sắc của nội thất, vật dụng được trang trí trong nhà hàng đều cho thấy bộ nhân diện thương hiệu, tạo ra những dấu ấn riêng cho nhà hàng của mình. Việc thiết kế nhà hàng rất quan trọng, chúng quyết định 50% sự tồn vong của nhà hàng. Vậy nên bạn hãy cẩn trọng khi thiết kế, xây dựng ngay từ khâu lên ý tưởng. Chúc bạn kinh doanh thành công.