https://hauionline.edu.vn Tech.pinions vừa công bố một khảo sát thú vị về tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với iPhone X. Mặc dù, các cuộc khảo sát như vậy không đại diện cho quan điểm của tất cả người dùng, nhưng Tech.pinions cũng giúp cho người dùng có cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm chủ lực của Apple ở thời điểm hiện tại. Vào tháng trước, các nhà phân tích đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với người dùng iPhone X. Hầu hết, những người được hỏi trong cuộc khảo sát này đa số đến từ Hoa Kỳ, bên cạnh đó có những người từ nhiều nơi thuộc Châu Âu cũng tham gia trả lời. Nghiên cứu tập trung vào bộ phận những người được tiếp xúc với iPhone X sớm nhất trên thị trường, vì thế họ có thời gian sử dụng iPhone X lâu nhất nhằm cung cấp những thông tin đánh giá chính xác nhất về sản phẩm này. Được biết sau khi iPhone X lên kệ, có thể khẳng định thế hệ iPhone mới của Apple đã thành công rực rỡ. Mặc dù, doanh số iPhone X có thể không cao như dự đoán, nhưng nguyên nhân chính chắc hẳn là do giá cả quá đắt của thiết bị. Tim Cook đã tiết lộ trong một hội nghị gần đây của công ty rằng, đây là mẫu iPhone phổ biến nhất kể từ khi tung ra hồi tháng 11 năm ngoái. Đối với người mới bắt đầu, iPhone X là một sự khác biệt rõ rệt so với các thế hệ iPhone trước. Bởi vì iPhone X đã thay thế Touch ID, một tính năng cực kỳ hữu ích và hiệu quả bằng Face ID. Ngoài ra, iPhone X cũng là phiên bản iPhone đầu tiên loại bỏ nút Home, một dấu ấn trong trải nghiệm của iOS ngay từ những ngày ban đầu. Tuy nhiên, người dùng dễ dàng điều chỉnh để thích ứng với một số hoạt động điều khiển đa cử chỉ bằng cảm ứng. Mức độ hài lòng của người dùng về iPhone X Apple có thể nở một nụ cười rạng rỡ sau khi xem kết quả của bản nghiên cứu này được công bố. Theo đó, có đến 97% người sử dụng iPhone X cho biết họ “hài lòng” với sản phẩm, trong khi đó có đến 85% người được hỏi cho biết họ “rất hài lòng” với chiếc smartphone này. Đây là mức độ hài lòng cao nhất của người dùng mà Tech.pinions từng thấy khi tiến hành khảo sát với rất nhiều các thiết bị công nghệ. Một trong những khía cạnh thú vị hơn của cuộc khảo sát tập trung vào những tính năng mà khách hàng thích và những tính năng cần phải hoàn thiện thêm. Như thể hiện trong sơ đồ dưới đây, hầu hết các câu hỏi liên quan đến iPhone X mang lại tỷ lệ hài lòng của khách hàng trên 90%. Đi sâu vào chi tiết, bảng nghiên cứu cho biết có 98% người dùng cảm thấy hài lòng về thiết kế, tốc độ và chất lượng hình ảnh của iPhone X. 4 tiêu chí tiếp theo gồm: Màn hình OLED 5.8 inch, thực hiện các thao tác điều khiển trên iPhone X khi không có nút Home truyền thống, tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID hay chất lượng hệ thống pin đều đạt tỷ lệ hài lòng trên 90%. Tiếp theo, tỷ lệ hài lòng của người dùng khi cầm iPhone X và tính năng chụp chân dung đạt trên mức 80%. Trong khi đó, tính năng chụp chân dung bằng camera selfie đạt tỷ lệ hài lòng 67%. Cuối cùng, đáng buồn nhất thuộc về Siri, khi chỉ có 20% người dùng iPhone X cho biết họ hài lòng với tính năng trợ lý ảo thông minh của Apple. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi mà thời gian qua Siri đã tụt lại trong cuộc cạnh tranh với Alexa của Amazon hay Google Assistant của Google. Mặc dù không phải là tính năng độc đáo đối với iPhone X, Siri đã bị chỉ trích rất nhiều trong những tháng gần đây. Tin vui cho người dùng, Apple dường như nhận thức rõ ràng về những thiếu xót của Siri và đã sửa chữa các lỗ hổng quan trọng trên phần mềm. Gần đây, Apple đã thuê John Giannandrea, cựu giám đốc AI của Google để về làm việc cho dự án phát triển Siri và chúng ta hãy chờ xem những thay đổi của nó trên phiên bản iPhone tiếp theo. Xem thêm: HOT: 6 mẫu iPhone đang được giảm 2 triệu + tặng 1 triệu mua đồng hồ