Một phần mềm quản lý khách sạn, hay gọi tắt là PMS (Property Management System), là một phần mềm ngày càng hữu ích trong một số khách sạn hiện nay, hỗ trợ người quản lý và nhân viên thực hiện những công việc khác nhau. Dù vậy, để có thể đưa ra quyết định đầu tư xây dựng một phần mềm PMS đúng đắn, quý khách hàng nên hiểu rõ phần mềm quản lý khách sạn này có khả năng làm được việc gì. 1. Hệ thống quản lý khách sạn là gì? PMS một phương án cho phần mềm khách sạn, giúp đỡ một số khách sạn, khu resort và các tài sản tương tự để làm những nhiệm vụ và hoạt động hàng ngày. Ứng Dụng thường bao gồm các nhiệm vụ quản lý và quản trị, với những ví dụ bao gồm đặt chỗ, xử lý thanh toán, phân tích hiệu suất và quản lý hàng tồn kho. 2. Tại sao mỗi khách sạn phải một hệ thống PMS? Một hình thức phần mềm quản lý khách sạn ngày càng quan trọng vì ngành khách sạn hiện đại được đẩy mạnh qua công nghệ. Với các nguồn đặt phòng có thể đến từ nhiều kênh, giá cần được chỉnh sửa thông minh cho mục đích kiểm soát doanh thu. Quy trình hoạt động từ khâu tiếp nhận thông tin khách hàng, phục vụ, cung cấp dịch vụ,… cho đến khi thanh toán, trả phòng phải được thực hiện đồng bộ, linh động và chuyên nghiệp. Vấn đề này vừa giúp khách sạn tiết kiệm được chi phí, thời gian, lại vừa tăng sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Và phần mềm quản lý khách sạn có thể giúp giải quyết với một số thách thức đó. Một phần mềm quản lý khác sạn tốt sẽ cho phép nhân viên loại bỏ nhiều thủ tục giấy tờ không phải thiết và thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, phần mềm có thể giúp giảm chỗ trống và đặt phòng chồng chéo. 3. Nhiều tính năng quan trọng nhất của hệ thống quản lý khách sạn là gì? Mặc dù có rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống PMS trên thị trường, việc đáng nói nhất là nên xác định một hệ thống có các tính năng hợp lý cho khách sạn của bạn. Dưới đây là những tính năng quan trọng nhất của một phần mềm quản lý khách sạn. a. Đặt phòng Tính năng trước hết và cũng là cơ bản nhất mà hệ thống quản lý khách sạn cần có là khả năng xử lý những yêu cầu đặt phòng khách sạn. Một hệ thống đúng đắn sẽ cho phép nhân viên không quá khó thực hiện các nghiệp vụ đặt phòng bao gồm: check-in, check-out, thay đổi phòng, ghép phòng, kiểm tra tình trạng phòng,… b. Dữ liệu khách hàng lĩnh vực công nghiệp khách sạn ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu thông tin khách hàng. Vì lý do này, điều phải thiết là hệ thống quản lý khách nên bao gồm chức năng quản lý dữ liệu khách hàng cũng như một số thói quen của họ như: khác hàng đã tới khách sạn bao nhiêu lần, đã sử dụng nhiều dịch vụ nào,… Điều này giúp khách sạn có thể xây dựng được một bộ dữ liệu những khách hàng thân thiết cũng như là cơ sở cho các chiến dịch quảng bá dịch vụ, nhiều chương trình khuyến mãi đến các khách hàng của mình. c. Tùy chọn thanh toán và hóa đơn Kế tiếp, vấn đề quan trọng là một hệ thống quản lý tài sản nên cung cấp một loạt nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau. Điều này phải bao gồm một số tùy chọn xử lý thanh toán cho nhân viên lễ tân, cùng với xử lý thanh toán điện tử cho các đặt phòng được thực hiện trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Phần mềm cũng cần cho phép các email xác nhận được gửi nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất phải có thể làm hóa đơn hoặc biên lai cho khách hàng, để có thể không quá khó đưa cho khách hàng khi thanh toán hoặc sau khi dùng bất kỳ dịch vụ khách sạn tính phí nào. d. Báo cáo Cuối cùng, hệ thống quản lý khách sạn cần bao gồm chức năng báo cáo tự động. Điều này sẽ cho phép nhân viên khách sạn truy cập nhanh một số báo cáo dựa trên dữ liệu mới nhất và những báo cáo này có thể được liên kết với hiệu suất của khách sạn, thông tin tài chính hoặc một số quy trình và nhiệm vụ quản lý khách sạn. Một phần mềm quản lý khách sạn, hay hệ thống PMS, rất phải thiết trong thị trường khách sạn hiện đại, nhưng điều quan trọng không kém là tìm được phần mềm hợp lý với yêu cầu của bạn. Nếu quý khách hàng vẫn đang đắn cho chưa biết nên triển khai hệ thống quản lý khách sạn nào thì Ezibee có thể là phương pháp mà những bạn vẫn đang tìm kiếm bấy lâu nay. 4. Một số tính năng ưu việt của hệ thống quản lý khách sạn Ezibee nhiều tính năng chính của Ezibee: Quản lý hoạt động kinh doanh khách sạn, Quản lý những bộ phận kinh doanh, lễ tân, thu ngân, bộ phận buồng, Quản lý khách hàng và những công nợ, Quản lý kho hàng, Thống kê, báo cáo tuyệt vời. Ứng Dụng quản lý khách sạn Ezibee quản lý hệ thống đặt phòng thông minh bằng việc tìm kiếm nhanh và đưa ra danh sách một số phòng trống, vị trí và giá một số phòng để khách hàng lựa chọn, xử lý một số giao dịch đặt phòng hoặc hủy phòng của khách hàng, lưu trữ thông tin của khách hàng và lịch sử đặt phòng của khách. Ezibee trợ giúp bộ phận lễ tân có khả năng thực hiện nhận phòng và trả phòng cho khách nhanh chóng, tính hóa đơn và in hóa đơn cho khách hàng, quản lý những khách hàng theo đoàn hoặc khách lẻ, phần mềm còn có thể giải quyết một số vấn đề phát sinh như tách hóa đơn, ghép thêm người vào phòng. Ứng Dụng quản lý tình trạng một số buồng, phòng để cập nhật tình trạng lên hệ thống thường xuyên, quản lý phòng sạch hoặc phỏng bẩn để lên kế hoạch cho nhân viên dọn dẹp, tránh tình trạng để khách hàng ở phòng không đảm bảo vệ sinh, quản lý tình trạng phòng sau khi khách tới và đi, quản lý một số tài sản cố định trong phòng chi tiết. Tính năng quản lý kho chuyên nghiệp giúp xử lý thống kê hàng hóa trong kho bằng một số thao tác nhập và xuất hàng. Phần mềm còn có tính năng đưa ra định mức về lượng hàng trong kho và nhắc nhở cho nhân viên quản lý biết để kịp thời nhập hàng về phục vụ cho khách hàng, kết xuất báo cáo hàng hóa được sử dụng nhiều để có phương hướng kinh doanh khả quan hơn. Hệ thống quản lý khách sạn Ezibee quản lý thông tin của khách hàng rõ ràng như tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, quản lý lịch sử giao dịch của khách hàng với khách sạn, quản lý một số công nợ nếu có, đưa ra định mức và hạn cần thu các công nợ. Có thể mọi người quan tâm: phần mềm quản lý bida Chức năng xuất dữ liệu rõ ràng của Ezibee hỗ trợ khách sạn thống kê tình hình kinh doanh chi tiết cho chủ doanh nghiệp. Báo cáo có thể lựa chọn nhiều số như ca làm việc, những dịch vụ kèm theo, báo cáo về lượng khách nghỉ trong ngày, tình hình những phòng và còn những vấn đề khác trong chuỗi kinh doanh khách sạn.