Làm người chủ thì chắc chắn rằng ai cũng muốn là dùng cách nào để tiết kiệm chi phí hơn, quản lý chặt chẽ hơn giúp cho việc kinh doanh thành công chắc chắn hơn. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 này thì việc quản lý hiệu quả càng trở nên quan trọng và khẩn cấp. Cửa hàng vật tư nông nghiệp thường có hàng trăm các loại hàng hóa như thuốc trừ sâu, phân bón, dụng cụ nông nghiệp hay cây giống trồng,... Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc quản lý và phân loại hàng hóa trong cửa hàng thì không nên bỏ qua giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp. Đây được xem là giải pháp công nghệ được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn giúp đơn giản hóa các quy trình quản lý hàng hóa, tồn kho, công nợ,... 1. Vấn đề khi kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp. 1.1. Đau đầu trong quản lý tồn kho và hàng hóa. Kinh doanh vật tư nông nghiệp cũng như cửa hàng phân bón không có quá nhiều về số lượng hàng hóa, tuy nhiên loại sản phẩm lại vô cùng đa dạng được chia theo nhiều nhóm khác nhau, đảm nhận những chức năng, hiệu quả khác nhau như: giống cây trồng, ngành phân bón, chế phẩm sinh học, các loại thuốc bảo vệ thực vật,… Đặc biệt hơn, ngành này có rất nhiều sản phẩm có lợi ích tương tự nhau nhưng vô cùng đa dạng về mẫu mã, thương hiệu. Điều này gây nên những khó khăn đặc biệt trong việc quản lý đầu sản phẩm cho chủ kinh doanh. Cùng với đó, bạn cũng không thể biết được sản phẩm nào sắp hết để có kế hoạch nhập hàng kịp thời mà đây còn là một trong những lý do hàng đầu gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, chi phí của cửa hàng. 1.2. Nhầm lẫn, sai sót trong quản lý công nợ Với lượng khách hàng chính là làm nông, thu nhập thường theo mùa vụ nên không nhiều người nông dân có khả năng chi trả một lần. Điều này khiến sổ công nợ của cửa hàng ngày một nhiều và việc quản lý sổ sách, excel cũng trở nên dễ dàng nhầm lẫn, bỏ sót hay rủi ro không đáng có. Điều này cũng tương tự với công nợ nhà cung cấp, bạn không thể kiểm soát được nhà cung cấp liệu có lưu lại công nợ của bạn tương tự như bạn đã nhớ hay không. Đây là thời điểm mà những chứng từ được lưu trữ sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn loại bỏ tối đa rủi ro cho cửa hàng của mình. 1.3. Thiếu tính chính xác trong đánh giá hiệu quả kinh doanh Lợi nhuận sẽ được đánh giá dựa trên doanh thu và chi phí. Chính vì vậy, nếu bạn không thể xác định chính xác chi phí cũng như toàn bộ doanh thu trong một kỳ thì việc xác định lợi nhuận là điều rất khó để đảm bảo tính chính xác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn khó có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm cũng như từng lô hàng, từng nhà cung cấp bán chạy hay không để đưa ra kế hoạch nhập hàng phù hợp hơn trong tương lai. 2. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp ngay bây giờ? Trước đây, để giải quyết các vấn đề nêu trên, nhiều người sẽ chọn thuê các dịch vụ bên ngoài hay thuê thêm nhân viên trông coi sổ sách, ghi chép các giao dịch xảy ra. Các cách này trên cơ bản chỉ giải quyết được những khó khăn ở bước đầu, nhưng sẽ khiến cửa hàng phát sinh nhiều khoản chi phí. Thay vì vậy, tại sao bạn không đơn giản hóa những quy trình đó bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp? 2.1. Quản lý cửa hàng một cách toàn diện Một phần mềm cho nhiều tính năng quản lý cửa hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên,... dữ liệu luôn được thống nhất, quy trình đơn giản, ít tốn thời gian mà còn tiết kiệm chi phí. Nhiều phần mềm quản lý được thiết kế theo quy trình hoạt động của các cửa hàng với quy mô lớn nhỏ khác nhau, hỗ trợ quản lý toàn diện mọi góc cạnh cho người dùng. 2.2. Quản lý tồn kho tránh được các thất thoát không đáng có Với tính năng quản lý tồn kho được tích hợp trên hệ thống, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp sẽ giúp bạn quản lý được hàng tồn kho chi tiết và khoa học hơn. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến tình trạng sai sót và thất thoát hàng hóa. Dù bạn ở bất cứ đâu vẫn có thể theo dõi được tình trạng hàng hóa của mình. 2.3. Tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên Khi phần lớn các khó khăn về quản lý tồn kho, quản lý công nợ, chăm sóc khách hàng,...của cửa hàng vật tư được phần mềm xử lý triệt để. Thay vì thuê đến cả chục nhân viên kiểm kê kho, nhân viên kế toán quản lý công nợ,... thì nay bạn chỉ cần thuê từ 2-3 người để theo dõi và giám sát công việc thông qua phần mềm mà thôi. Giúp cửa hàng vật tư nông nghiệp tiết kiệm tối đa các chi phí. 3. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail phương pháp quản lý tiết kiệm - chặt chẽ. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail mang đến giải pháp quản lý tổng quát cửa hàng vật tư trong tương lai, giúp chủ kinh doanh giảm thiểu tối đa rủi ro, theo dõi nhanh chóng và quản lý hiệu quả nhất. Các sản phẩm vật tư nông nghiệp hiện nay rất đa dạng cả về chủng loại lẫn kích cỡ và giá thành. Vì thế S2Retail sẽ hỗ trợ cho người bán hàng, người quản lý không cần ghi nhớ các mặt hàng này nhưng vẫn có thể đảm bảo luôn tính toán và quản lý một cách chính xác. Phần mềm với tính năng theo dõi hàng tồn kho, hàng phân phối cho đại lý, thu chi, doanh thu hàng tháng. Hỗ trợ lập hóa đơn bán hàng, công nợ, ghi nhớ các mặt hàng theo mã và theo chủng loại. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sẽ hỗ trợ các đơn vị bán hàng có thể quản lý việc xuất nhập hàng hóa vật tư, quản lý tình hình thu chi, doanh số, công nợ của mỗi đơn vị bán hàng một cách chi tiết từng vấn đề. Bên cạnh đó, không chỉ các nhà quản lý mới có thể sử dụng phần mềm mà bạn cũng có thể dễ dàng phân quyền các chức năng cho nhân viên để các nhân viên sử dụng phần mềm này trong hoạt động bán hàng, giúp các thao tác bán hàng nhanh chóng hơn và chính xác hơn. Không thể phủ nhận vai trò của “công nghệ” đối với quá trình hoạt động bán hàng. Hãy chờ đón sự ra đời của Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail trong tương lai để có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh và loại bỏ được hầu hết các rủi ro trong quá trình kinh doanh của mình chỉ với một vài thao tác đơn giản.