Công ty Thiết kế web

Phương pháp quản lý doanh thu cửa hàng hiệu quả mà bạn nên biết?

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi tranan0401, 25/1/23.

  1. tranan0401

    tranan0401 Member

    Doanh thu bán hàng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi bạn mở một cửa hàng. Thông qua các số liệu đó bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về tình hình hoạt động hiện tại. Tuy nhiên việc làm sao để quản lý doanh thu - chi phí một cách hợp lý cũng là một bài toán khó.

    Vậy thì làm cách nào để quản lý doanh thu, doanh số bán hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả, và từ đó đưa ra được các chiến lược giúp tối ưu doanh thu, doanh số?

    1. Những lý do khiến bạn quản lý doanh thu không hiệu quả?
    1. Xác định sai nguồn doanh thu
    Nguồn doanh thu của một cửa hàng vật tư nông nghiệp có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, từ các cửa hàng, các chi nhánh, cộng tác viên, bán sỉ, bán lẻ, sàn thương mại điện tử,... thế nên các doanh nghiệp sẽ thường phải tốn công để tổng hợp các dữ liệu này lại, và các số liệu này thường sẽ được nhập thủ công và không thật sự chính xác so với số liệu thực tế. Những thao tác này sẽ cần phải có những người am hiểu về các hàm, các trường tính toán trên Google Sheets, Excel để thực hiện.

    2. Quản lý thu chi theo cách thủ công, chỉ sử dụng mỗi Excel để lưu trữ số liệu
    Cách quản lý thu chi thủ công có một ưu điểm là dễ thực hiện; ai cũng có thể thực hiện mà không cần kỹ năng hay trình độ. Hình thức quản lý này phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, các loại hàng hóa không quá nhiều, ít các kênh bán hàng.

    Tuy nhiên, đối với một cửa hàng vật tư có quy mô lớn hơn, hạn chế của việc này chính là các báo cáo này sẽ không được đồng bộ, do mỗi bộ phận, một cửa hàng, mỗi kênh lại sử dụng 1 chỉ số, tên gọi khác nhau, không đồng bộ.



    Loại hình quản lý doanh thu như thế này sẽ khiến cho những người quản lý, chủ doanh nghiệp khó có thể phân tích và đưa ra các quyết định chiến lược để tối ưu doanh thu, cũng như giảm thiểu các chi phí không cần thiết.

    [​IMG]

    3. Không thống kê được các khoản chi phí
    Để quản lý doanh thu hiệu quả, các nhà quản lý còn cần phải quản lý được các khoản chi phí phải chi trả. Chênh lệch các loại chi phí này, phân biệt chi phí nào cố định, chi phí nào có thể được tối ưu (chi phí quảng cáo, chi phí vận chuyển).

    Việc không quản lý được chi tiết các doanh thu sẽ khiến các nhà quản lý, không đạt được tối đa lợi nhuận, cũng như khiến cho việc quản lý doanh thu không chính xác.

    2. Giải pháp quản lý doanh thu, doanh số bán hàng hiệu quả
    Sử dụng các giải pháp công nghệ hiện nay được coi là xu hướng tất yếu để các cửa hàng bán lẻ cắt giảm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận. Đặc biệt, với việc hình thành thói quen, sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn giảm thiểu công sức và thời gian đi rất nhiều trong việc quản lý không chỉ doanh thu chi phí mà còn nhiều tiện ích khác.


    Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado sẽ thay bạn quản lý nhân viên, theo dõi doanh thu, chi phí, công nợ theo dõi hàng hóa về nhập- xuất- tồn kho tại các cửa hàng.


    Khi các nguồn dữ liệu được quản lý tập trung sẽ giúp không chỉ giúp quản lý và đánh giá doanh thu bán hàng, chi phí, dòng tiền của doanh nghiệp tốt hơn, mà còn có thể trích xuất ra ngay để phục vụ cho việc so sánh và ra các quyết định chiến lược.



    Ngoài việc thống kê số liệu theo dạng bảng được trình bày khoa học và rõ ràng, hệ thống biểu đồ trực quan của Bado giúp bạn có cái nhìn toàn diện về hiệu quả kinh doanh của cửa hàng cụ thể chi tiết đến từng hoạt động.

    Bạn hoàn toàn có thể xuất dữ liệu ra bên ngoài để lưu trữ hay dùng cho mục đích riêng hoặc in trực tiếp từ giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado. Từ đó, bạn có thể tính được tiền lời trong kinh doanh của mình để có chiến lược bán hàng phù hợp.



    Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về cách quản lý doanh thu cửa hàng cũng như sử dụng giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado để giúp bạn quản lý dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Chúc bạn luôn thành công!
     

trang này