Có thể dễ dàng nhận thấy hiện nay với các thương hiệu lớn việc mở rộng kinh doanh bằng hình thức mở thêm các chuỗi cửa hàng đang rất phổ biến và theo nhiều thống kê đây là mô hình kinh doanh khá hiệu quả với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của 1 chuỗi các cửa hàng thì vấn đề quản lý chuỗi cửa hàng trở thành vấn đề khó khăn cho các doanh nghiệp. Quản trị chuỗi cửa hàng có thể hiểu là hoạt động quản trị hệ thống các cửa hàng của doanh nghiệp, bao gồm các khâu quản lý tài chính, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa và quản lý khách hàng. Và để quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần quản lý mọi hoạt động kinh doanh trên nền tảng tập trung là kinh nghiệm mà rất nhiều doanh nghiệp lớn khi tìm giải pháp cho doanh nghiệp mình đúc kết được. Những vấn đề thường gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng Rất nhiều doanh nghiệp khi mở rộng các chuỗi cửa hàng thì gặp phải các vấn đề quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng. Những vấn đề này xuất phát từ “kỹ năng quản trị chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp” chưa hiệu quả. Những vấn đề mà doanh nghiệp sẽ thường gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng là: Không kiểm soát được hết chất lượng nguồn hàng: Quá trình luân chuyển và kiểm tra hàng hóa là khâu tốn nhiều thời gian nhất trong kinh doanh chuỗi bán lẻ. Kiểm soát chất lượng nguồn hàng đầu vào không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Khó khăn trong quản lý nhân sự: Khoảng cách giữa các cửa hàng khiến các nhà quản lý không thể sát sao tất cả nhân viên trên toàn hệ thống cửa hàng. Vì thế, nhiều cửa hàng phải đối mặt với vấn đề nhân viên thiếu trung thực, gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp. Quản lý tài chính chưa hiệu quả: Khi càng mở rộng quy mô, quản lý tài chính hiệu quả trở thành bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Quản lý lãi lỗ- hiệu quả đầu tư, quản lý dòng tiền là chỉ số tài chính mà các nhà bán lẻ phải đau đầu giải quyết. Thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng: Làm thế nào để quản lý một số lượng lớn khách hàng trên hệ thống các chuỗi cửa hàng bán lẻ? Thu thập và quản lý thông tin cho tất cả khách hàng như thế nào cho dễ dàng và thuận tiện? Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả với Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả bao gồm các hoạt động: quản lý tài chính, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, quản lý khách hàng. Quản lý tài chính Quản lý doanh số hiệu quả, doanh nghiệp phải quản lý là dòng tiền, lãi lỗ. Cụ thể: chỉ số dòng tiền sẽ bao gồm dòng tiền ra, vào. Doanh nghiệp sẽ phải kiểm soát được dòng tiền để tránh tình trạng lúc nào cũng có tiền nhưng đến lúc cần huy động lại không có; chỉ số lãi lỗ: doanh số, giá vốn hàng hóa, chi phí cửa hàng, công nợ với khách hàng, tồn kho… Quản lý nhân viên Vấn đề thất thoát hàng hóa hoặc doanh thu giảm xảy ra ở một số cửa hàng là do sự thiếu trung thực của nhân viên. Bởi, chủ doanh nghiệp không thể có mặt tại tất cả cơ sở cùng 1 lúc để kiểm tra hiệu quả làm việc và những sai sót của nhân viên. Vì vậy, làm thế nào để quản lý nhân viên trên tất cả hệ thống luôn là bài toán khiến các chủ doanh nghiệp vô cùng đau đầu. Giải pháp cho vấn đề này là Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail một hệ thống quản lý mọi thao tác giao dịch của nhân viên bán hàng. Bất kể hoạt động nào của nhân viên cũng được thực hiện và quản lý ngay trên phần mềm. Chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát từng hoạt động của nhân viên một cách chính xác mà không cần phải di chuyển nhiều cơ sở cùng một lúc. Quản lý hàng hóa Kiểm soát hàng hóa và hoạt động luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng luôn khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian. Thử nghĩ xem nếu không kiểm soát kịp thời để nắm bắt số lượng hàng hóa phục vụ cho khách hàng, chắc chắn uy tín và chất lượng phục vụ của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng. Các tính năng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa toàn hệ thống tập trung. Bên cạnh việc quản lý, hệ thống Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail hỗ trợ các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp điều chỉnh giá phù hợp với từng nhóm khách hàng, điều chỉnh lịch giao hàng phù hợp và cho phép khách hàng đặt hàng trước khi doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường. Quản lý khách hàng Quản lý thông tin và dữ liệu khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Để khởi động các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, doanh nghiệp phải có thông tin của khách hàng. Để quản lý thông tin khách hàng của 1 cửa hàng đã khó, việc thu thập và quản lý thông tin khách hàng của nhiều khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn. Tính năng quản lý khách hàng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại và quản lý các nhóm khách hàng. Đồng thời, Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail cung cấp tính năng quản lý giá và thêm giá A,B,C cho sản phẩm. Mỗi nhóm khách hàng có một mức giá khác nhau, giá ưu đãi cho từng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn. Với Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả mà còn vô cùng dễ dàng trong việc sử dụng.