Công ty Thiết kế web

Quảng cáo Facebook không hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi lokas, 4/5/22.

  1. lokas

    lokas New Member

    Chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả là một trường hợp không thể tránh khỏi với những ai mới bắt đầu sử dụng hình thức quảng cáo này. Trong những trường hợp đó, chắc chắn bạn sẽ nghĩ chạy quảng cáo trên Facebook không dễ như bạn nghĩ. Nhưng hãy loại bỏ suy nghĩ đó ngay lập tức vì top 6 nguyên nhân khiến cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn không hiệu quả được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết tình trạng đó một cách triệt để. Tham khảo ngay danh sách những nguyên nhân này và khắc phục ngay cho chiến dịch của mình.

    Top 6 nguyên nhân chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả
    1. Nội dung chưa thu hút khách hàng
    Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo Facebook bởi nếu nội dung không đánh đúng vào tâm lý khách hàng mà bạn muốn nhắn đến thì khách hàng sẽ không mua hàng. Để khắc phục tình trạng này, trước khi viết bài bạn cần nghiên cứu về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình về độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… từ đó làm căn cứ để có được văn phong phù hợp với nội dung và thu hút được khách hàng.

    [​IMG]
    Nội dung chưa thu hút khách hàng

    Một nội dung tốt và giúp chiến dịch hiệu quả phải khiến cho khách hàng khi đọc nội dung phải cảm nhận nội dung này như dành riêng cho chín mình từ đó khách hàng sẽ mong muốn tìm hiểu về bạn, về sản phẩm của bạn nhiều hơn dễ dẫn đến quyết định mua hàng hơn.

    2. Chiến dịch không có đủ ngân sách
    Mặc dù chạy quảng cáo trên Facebook thường có chi phí hợp lý hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác như LinkedIn, nhưng bạn có thể gặp phải hiệu suất kém nếu ngân sách quá thấp. Số lần hiển thị thấp hoặc giảm do Facebook phân phối dưới mức quảng cáo là dấu hiệu rõ ràng cho trường hợp này.

    [​IMG]
    Chiến dịch chưa đủ ngân sách

    Mặc dù ngân sách chiến dịch thực tế của bạn có một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí (sự kiện thanh toán, đối tượng mục tiêu,…), giá cơ bản cho các chiến dịch nằm trong khoảng từ $2 – $10 cho mỗi quảng cáo mỗi ngày. Số tiền này thường cung cấp cho Facebook để có thể phân phối quảng cáo của bạn đến một lượng đối tượng đủ rộng cũng như thu thập được dữ liệu có ý nghĩa thống kê.
    3. Hình ảnh chưa phù hợp
    Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, người bạn đồng hành thân thiết của nội dung chính là hình ảnh. Khi hình ảnh không phù hợp về cả mặt hình thức và thiết kế thì cũng gây ảnh hưởng không ít đến hiệu quả chiến dịch. Trước hết, xét về thiết kế của hình ảnh cần phải được chỉnh chu sao cho nổi bật được sản phẩm mà bạn đang cung cấp để thu hút khách hàng. Nhất là đối với các sản phẩm về ngành trang trí nội thất, thời trang, làm đẹp,… hình ảnh càng đóng vai trò quan trọng hơn.

    Tiếp theo, đó chính là xét về kích thước của hình ảnh. Facebook có khuôn quy định sẵn về kích thước chuẩn dành cho hình ảnh để chạy quảng cáo. Nếu chiến dịch không đạt hiệu quả, bạn có thể xem xét về kích thước hình ảnh của mình có đạt đúng tiêu chuẩn hay chưa. Hình ảnh đúng, sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất về mặt hình ảnh sản phẩm và dễ dàng thu hút khách hàng nhiều hơn.

    4. Target sai đối tượng
    Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, một trong những bước được xem là “khó nhằn” đối với những người mới bắt đầu là việc làm thế nào để chọn đúng đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến. Nếu bạn không phân tích và nghiên cứu khách hàng qua công cụ Audience Insight về địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, công việc,…sẽ rất dễ dẫn đến nguyên nhân này. Vì vậy, ngay khi chiến dịch quảng cáo không được hiệu quả như mong muốn bạn có thể ngay lập tức dùng công cụ này để phân tích lại đối tượng khách hàng mình đã chọn có đúng với khách hàng mà mình muốn hướng đến hay không.

    [​IMG]
    Target sai đối tượng

    5. Chương trình ưu đãi chưa tốt
    Bạn đang chạy chương trình khuyến mại giảm giá 10%, nhưng đối thủ cạnh tranh có thể tạo một chiến dịch giảm giá 15%. Điều này sẽ khiến bạn mất đi khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

    6. Chọn sai múi giờ
    Chọn sai múi giờ là một trường hợp nhiều người mắc phải nhất trong khi chạy quảng cáo Facebook vì thông thường ít ai nghĩ rằng múi giờ có tầm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả quảng cáo. Nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại là chọn múi giờ sẽ quyết định thời điểm bắt đầu ngày mới cho quảng cáo. Để kiểm tra lại bạn đã chọn đúng múi giờ hay chưa, bạn có thể vào trang Facebook Bussiness.

    Kết luận
    Với 6 nguyên nhân điển hình khiến chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả trên, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa lại bài quảng cáo của mình sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!
    Xem chi tiết: Quảng cáo Facebook
     
    baonguyenp2p thích bài này.

trang này