Công ty Thiết kế web

Quảng Cáo Lazada: Thành Công và Tiềm Năng Trong Thương Mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi Onions.245, 1/10/23.

  1. Onions.245

    Onions.245 New Member

    Quảng cáo Lazada, một phần của tập đoàn Alibaba, là một ví dụ tiêu biểu cho sự phát triển và thành công của thương mại điện tử trong thế kỷ 21. Trong thời đại số hóa ngày nay, Lazada đã trở thành một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến và mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

    Các chi phí phải chi trả khi áp dụng cách chạy quảng cáo lazada
    Để thực hiện cách chạy quảng cáo lazada, bạn có thể áp dụng nhanh chóng theo các bước:

    • Bước 1: truy cập vào Lazada Seller center để thực hiện quảng cáo trên gian hàng của mình.

    • Bước 2: chọn vào truy cập ở góc bên trái màn hình.

    • Bước 3: Chọn sản phẩm tài trợ để thiết lập quảng cáo và lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.

    • Bước 4: Chọn ngân sách và thời gian dành cho chiến dịch quảng cáo, chiến dịch sẽ kết thúc khi hết ngân sách hoặc hết thời gian.

    • Bước 5: Hoàn thành thiết lập và bắt đầu theo dõi chiến dịch quảng cáo bạn đã tạo.
    9 tiêu chí sản phẩm khi tối ưu hóa quảng cáo Lazada
    Mỗi sàn thương mại điện tử sẽ có những thuật toán và luật lệ của riêng nó, chơi đúng luật tức bạn đã thắng được 50%. Traffic truy cập vào sàn cũng khác so với Google hoặc Facebook, cả về số lượng lẫn hành vì. Khách hàng truy cập vào sàn tức họ đã có nhu cầu muốn mua hàng.

    Dựa vào điều trên mà việc set up quảng cáo lẫn đấu thầu từ khóa trên sàn cũng sẽ khác. Vậy cần lưu ý gì về sản phẩm khi tối ưu hóa quảng cáo Lazada để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

    [​IMG]


    Xem thêm: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

    1. Chọn sản phẩm có hiệu suất trong vòng 30 ngày tốt nhất
    Tối ưu hóa quảng cáo Lazada trước hết cần chú trọng đến việc lựa chọn sản phẩm có hiệu suất tốt nhất trong vòng 30 ngày. Bởi tiêu chí này có liên quan đến các thuật toán record dữ liệu của Lazada nên được xếp đầu tiên.

    Sản phẩm có hiệu suất tốt thường dựa vào tiêu chí tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR), doanh thu (GMV), số lượt xem trang sản phẩm (PDP View).

    2. Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất
    Tiêu chí tiếp theo của cách chạy quảng cáo Lazada là chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất. Sản phẩm sẽ giảm giá sâu nhất trong một giai đoạn nào đó (ví dụ như Mega Campaign) là sản phẩm có giá cạnh tranh.

    Ví dụ một sản phẩm A bình thường bán ra 100.000đ (có doanh thu 30 ngày gần nhất đứng thứ 3 trong gian hàng) và sắp tới Mega Campaign, sp A sẽ được giảm 30% (mức giảm thấp nhất trong chiến dịch). Thì sản đây sẽ là sản phẩm mình ưu tiên nhất để tối ưu hóa quảng cáo lazada.

    3. Chọn sản phẩm theo xu hướng – một cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả
    Một trong những cách chạy quảng cáo Lazada là chọn sản phẩm mới nhất. Hiện tại xu hướng mua hàng của khách hàng trên gian hàng cho các sản phẩm của bạn là gì, nếu sản phẩm A nhu cầu của khách hàng càng tăng thì mức độ search tìm kiếm sản phẩm đó sẽ càng cao. Sản phẩm đó có vị trí tốt hơn trong trang tìm kiếm khi bạn dùng công cụ.

    4. Chọn sản phẩm có hình đẹp giúp tối ưu hóa quảng cáo Lazada
    Xuất hiện trong trang tìm kiếm ở những vị trí đầu nhưng khách có muốn bấm vào sản phẩm đó không là một vấn đề khác. Lúc này, tỉ lệ CTR (Click Through Rate) sẽ cần được chú tâm. Đây là cách khá hiệu quả trong những cách chạy quảng cáo Lazada.

    Để tăng được CTR (tỉ lệ click vào sản phẩm khi nhìn thấy) thì bạn phải tạo cho sản phẩm một bức hình càng nổi bật càng tốt, đẹp và bắt mắt, làm bật được hết sản phẩm và quà tặng (nếu có).

    5. Chọn sản phẩm có nhiều Rating & Review & Điểm Rating trên 4.5 Sao
    Giá rẻ cạnh tranh + hình đẹp ấn tượng. Nhưng khách hàng trên sàn cũng thường quan tâm đến lượt đánh giá của sản phẩm đó. Sản phẩm càng có điểm số Rating & Review, lượt mua cao sẽ gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng rất nhiều. Từ đó sẽ thúc đẩy khách hàng quyết định xuống tiền mua sản phẩm đó nhanh hơn.

    6. Chỉ chọn 7 – 10 từ khóa để đấu thầu cho mỗi sản phẩm
    Lazada khuyến khích bạn chọn càng nhiều từ khóa càng tốt cho một sản phẩm. Tuy nhiên điều đó sẽ khiến bạn cạn tiền nhanh chóng mà hiệu quả lại chưa cao. Nên khi tối ưu hóa quảng cáo lazada chỉ chọn ra khoảng 7 -10 từ khóa. Trong đó phải có:

    • Từ khóa lĩnh vực

    • Từ khóa thương hiệu

    • Từ khóa liên quan đến sản phẩm

    • Các từ khóa đó có lượng tìm kiếm cao thì nên được ưu tiên thêm vào.
    7. Không nên đặt giá thầu từ khóa theo gợi ý của Lazada
    Không nên đặt giá thầu từ khóa cao hơn giá đề xuất của Lazada. Đa phần, giá thầu mình sẽ để thấp hơn 20% hoặc 30% luôn. Bạn cần chạy thử nhiều lần để biết chi phí cho một lượt lick là bao nhiêu rồi rút kinh nghiệm cho các chiến dịch sau. Tùy ngành hàng bạn chạy cho sản phẩm.

    8. Không nên chọn hết tất cả các sản phẩm
    Không chỉ có một nhóm sản phẩm mang lại doanh số cao nhất cho gian hàng, hãy tập trung vào nhóm này. Đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực, tập trung vào đó. Tối ưu từ tên sản phẩm + hình ảnh sản phẩm + giá cả + phân tích kĩ lưỡng.

    Ví dụ như tổng mã hàng thường làm là 100 của gian hàng, thì chỉ chọn ra khoảng 10 sản phẩm chủ lực để chạy.

    9. Hãy đặt mục tiêu là “Lượt Click” thay vì “Đơn hàng”
    Theo kinh nghiệm việc đặt mục tiêu là lượt Click thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Tuy nhiên bạn có thể dùng A/B Testing để chạy thử quảng cáo cho gian hàng của bạn.

    Với những chia sẻ của GoSELL có thể thấy, Quảng cáo Lazada là một phần quan trọng của cuộc cách mạng thương mại điện tử tại Đông Nam Á và trên toàn thế giới. Nó không chỉ giúp xây dựng và tăng cường thương hiệu Lazada mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
     

trang này