Công ty Thiết kế web

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi HungALogistics, 4/7/22.

  1. Các bước cụ thể trong một quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không, bạn có thể tham khảo:

    1. Ký kết hợp đồng ngoại thương
    Sau khi bạn tìm được nguồn hàng xuất, bạn sẽ liên hệ với đối tác để thực hiện việc giao dịch mua bán.

    Để xác định chính xác về việc mua bán hàng hóa với đối tác nước ngoài, nhằm đảm bảo cam kết thực hiện, hai bên sẽ cùng nhau đàm phán và đưa ra văn bản pháp lý quy định về việc mua bán này. Hai bên sẽ thỏa thuận và đưa ra các thông tin trên hợp đồng bao gồm:

    • Art. 1 : Commodity
    • Art. 2 : Quantity
    • Art. 3 : Quality
    • Art. 4 : Packing and marking
    • Art. 5 : Price
    • Art. 6 : Shipment
    • Art. 7 : Payment
    • Art. 8 : Warranty
    • Art. 9 : Penalty
    • Art. 10: Insurance
    • Art. 11 : Force majeure (Acts of God)
    • Art. 12 : Claim
    • Art. 13 : Arbitration
    • Art. 14: Termination
    • Art. 15 : Other terms and conditions (General Conditions)
    Văn bản này được đàm phán và thống nhất dựa trên nhu cầu và khả năng thực tế của doanh nghiệp thực hiện về việc mua bán hàng hóa. Các bên khi thảo luận từng điều khoản cần phải đảm bảo quyền lợi tối ưu của mình, vì đây là căn cứ để đối tác không thể làm ăn gian dối, vì vậy điều khoản trong hợp đồng càng chi tiết thì càng tốt.

    Khá nhiều bản hợp đồng không đưa ra về các điều khoản ít được sử dụng khi nhập khẩu bằng đường hàng không như việc khiếu nại hay bảo hành,.. tuy nhiên khi xảy ra tranh chấp, các điều khoản này sẽ là điều kiện pháp lý để doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi của mình.

    Hợp đồng ngoại thương có thể có nhiều bản photo, công chứng, tuy nhiên, cần đảm bảo hai bên có ít nhất mỗi bên một bản hợp đồng có chữ ký tươi, dấu mộc của chính doanh nghiệp thực hiện xuất nhập khẩu bằng đường hàng không.

    Sau khi cam kết, các bên phải tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu nhập khẩu bằng đường hàng không đó theo đúng điều khoản đã cảm kết.

    2. Thuê đơn vị vận chuyển
    Sau khi ký hợp đồng, việc tiếp theo trong quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không sẽ là thuê đơn bị vận chuyển.

    Căn cứ vào điều kiện giao hàng trong Incoterms để các bên xác định được trách nhiệm thuê vận tải này sẽ thuộc về người mua hay người bán. Trong trường hợp bạn là bên nhập có trách nhiệm thuê vận tải (nhóm điều kiện E và F) thuê các công ty vận chuyển (carrier) thường là các công ty giao nhận (forwarder – phải được hàng hàng không chỉ định và được phép khai thác vận tải hàng hóa) hoặc đại lý hàng không (GSA) để thực hiện vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

    Các đại lý giao nhận thường sẽ có các đối tác, hoặc nhân viên trực thuộc tại các nước nhằm thực hiện các thủ tục xuất khẩu tại nước xuất. Các đơn vị này có thể chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục cả hai bên đầu nhập và đầu xuất nếu có điều kiện.

    Khi thuê các đơn vị vận chuyển, bạn phải có bản cam kết về việc vận chuyển được ký kết giữa hai bên, thường là airway bill (AWB).

    3. Làm thủ tục hải quan tại nước xuất khẩu
    Việc chuẩn bị lô hàng xuất, giao cho đơn vị vận chuyển nội địa, mang hàng đến địa điểm làm thủ tục hải quan xuất khẩu, sẽ trải qua các bước như sau:

    • Nhận hàng tại kho người xuất khẩu,
    • Vận chuyển đến sân bay giao cho hãng hàng không
    • Làmthủ tục hải quanxuất khẩu
    • Sau khi nhận hàng từ phía người bán, fwd phải cung cấp cho người bán giấy chứng nhận đã nhận hàng, lưu kho, vận chuyển…
    Sau khi thông quan hàng hóa tại hải quan đầu xuất, tại sân bay, hãng hàng không, người giao nhận sẽ phát hành Vận đơn hàng không (HAWB) và gửi kèm theo hàng hóa bộ chứng từ liên quan. Bản gốc AWB số 3 giao lại cho người gửi hàng, cùng thông báo cước + phí có liên quan (nếu có) để người gửi hàng thanh toán.

    [​IMG]


    4. Hãng hàng không vận chuyển hàng từ nước xuất sang nước nhập
    Bên cạnh các trường hợp quá cảnh hoặc Nhập khẩu bằng đường hàng không thông qua nước thứ ba thì thông thường hàng hàng không sẽ vận chuyển hàng hóa thẳng từ nước xuất sang đầu nhập.

    Khi máy bay hạ cánh, bộ phận dịch vụ của hãng hàng không sẽ vận chuyển hàng từ trên kho sân bay lên máy bay vận tải. Lô hàng này có thể được vận chuyển bằng máy bay chở hàng chuyên dụng, hoặc chở trong khoang hàng của máy bay chở khách. Đối với máy bay chở khách, hàng hóa được đặt trong bụng máy bay, ở khoang hàng dưới khoang chỗ ngồi của hành khách.

    Sau khi hàng lên máy bay và trước khi hàng về, hãng hàng không báo dự kiến thời gian đến sân bay đích, để người thực hiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu biết và có thông báo cho người nhận hàng chuẩn bị làm thủ tục cần thiết.

    5. Làm thủ tục hải quan nhập khẩu bằng đường hàng không
    Tại nước nhập khẩu, tại quy trình làm hàng nhập của forwarder sẽ nhận ủy quyền của chủ hàng làm thủ tục hải quan nhập khẩu bằng đường hàng không. FWD sẽ thực hiện khai báo điện tử trước khi hàng về, quy trình làm thủ tục hải quan nhập khẩu, sẽ trải qua các bước như sau:

    Nhận giấy báo hàng từ hãng hàng không, thông báo cho người nhập khẩu lịch trình lô hàng

    Đến hãng hàng không hoặc đại lý của họ để nộp các khoản phí như: phí lệnh giao hàng (DO), phí làm hàng (handling), phí lao vụ (labor fee)… và nhận bộ chứng gửi kèm theo hàng hóa (nêu trong bước 4)

    Thu lại vận đơn gốc (HAWB bản số 2)

    Làm thủ tục nhận hàng từ hãng vận chuyển, thanh toán mọi khoản cước thu sau, làm thủ tục và nộp lệ phí với cảng hàng không

    Chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục hải quan trong quy trình làm hàng air nhập

    Làm thủ tục đăng ký lấy hàng tại kho hàng không (chẳng hạn như: kho TCS, SCSC tại sân bay Tân Sơn Nhất, hay kho NCTS, ACS, ALS nếu hàng về sân bay Nội Bài)

    XEM THÊM: THỦ TỤC HẢI QUAN

    6. Đưa hàng về kho nhập
    Khi đã chuẩn bị xong các thủ tục cần thiết trước khi nhận hàng, FWD sẽ để lại thông tin cần thiết để cán bộ hải quan liên lạc và thông báo khi hàng về đến kho của sân bay.

    Khi hàng đã về kho hàng không, người người thực hiện quy trình giao nhận hàng hóa tại kho đến làm nốt thủ tục nhận hàng, thanh lý tờ khai, và bố trí phương tiện lấy hàng khỏi sân bay rồi giao đến kho của công ty người nhập khẩu chỉ định.

    7. Dịch vụ quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không của Hừng Á Logistics
    Từ khi thành lập đến nay Hừng Á Logistics không ngừng phát triển và đã tạo được chổ đứng vững chắc trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tại Việt Nam. Hiện nay Hừng Á Logistics đã đang và có hợp đồng vận chuyển với các hãng hàng không quốc tế lớn trên thế giới với tần suất bay cao, tải trọng lớn và bay đến hầu hết mọi nơi trên thế giới như: Vietnam Airlines, Air Mauritius Cargo, British Airways World Cargo, Singapore Airlines, Thai Airways, Garuda Indonesia Airways…. Là đối tác tin cậy của các hãng hàng không, Hừng Á Logistics có những điều kiện thuận lợi nhất để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ giao nhận hàng không chất lượng cao từ Việt Nam đến các sân bay quốc tế lớn trên thế giới.

    Hừng Á Logistics cung cấp dịch vụ quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không trọn vẹn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với các dịch vụ chủ yếu bao gồm:

    • Vận tải hàng không hàng hóa xuất nhập khẩu, giao nhận từ kho chủ hàng hoặc sân bay đến sân bay hoặc kho người nhận.
    • Ðóng gói và bao bì hàng hoá.
    • Kho bãi và phân phối hàng hoá
    • Đại lý bán cước và hợp đồng vận chuyển với nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới: SQ, TG,VN, BA,..
    8. Lý do chọn dịch vụ quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không
    8.1. DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN:
    Hừng Á Logistics luôn đồng hành cùng khách hàng để phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp và đa dạng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, kiểm soát chi phí hợp lý, cam kết không phát sinh chi phí bất hợp lý so với báo giá ban đầu.

    8.2. ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN:
    Đội ngũ nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức chyên môn cao là yếu tố tạo nên nên chất lượng dịch vụ khác biệt. Hừng Á Logistics coi trọng việc hợp tác tận tâm, nhiệt tình, chân thành, tôn trọng tất cả các vấn đề nhỏ nhất của khách hàng để Hừng Á Logistics trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ Logistics chuyên nghiệp và uy tín đối với khách hàng, đối tác.

    8.3. NHÂN VIÊN TẬN TÌNH, CHU ĐÁO:
    Hừng Á Logistics tuân thủ về thời gian, hàng hoá luôn được vận chuyển đúng lịch trình. Chúng tôi chu đáo trong công tác chuẩn bị, trao đổi và cập nhật thông tin thường xuyên với đối tác, nghiên cứu từng vấn đề của khách hàng đối tác nhằm mang đến dịch vụ phù hợp nhất với từng yêu cầu cụ thể.

    8.4. MẠNG LƯỚI TOÀN CẦU:
    Mạng lưới toàn cầu:

    Với hệ thống đại lý nhiều nơi trên thế giới và hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển hàng hoá quốc tế. Hừng Á Logistics là công ty cung ứng dịch vụ logistics toàn cầu, phục vụ khách hàng xuất nhập khẩu hàng hoá đi các nơi trên thế giới như: Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ….

    Điểm mạnh của Hừng Á

    Trở thành công ty cung cấp các dịch vụ Logistics chuyên nghiệp, tối ưu và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. Hừng Á Logistics không chỉ là một công ty cung cấp dịch vụ logistics đơn thuần mà còn là người đồng hành đáng tin cậy, đem lại sự an tâm và tin tưởng lâu dài cho cả hai bên để cùng nhau phát triển bền vững trong nền kinh tế hội nhập

    1. Chứng chỉ ISO 9001:2015

    2. Chất lượng, an toàn & hiệu quả

    3. Khẩu hiệu 3C: CAM KẾT – CỘNG TÁC – CHU ĐÁO

    9. Thông tin liên hệ
    Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng hoặc truy cập website chính thức của Hừng Á. Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!

    9.1. HỆ THỐNG ĐẠI LÝ VIỆT NAM
    1. VP. TP. HỒ CHÍ MINH – TRỤ SỞ CHÍNH:

    HUNG A LOGISTICS CO., LTD

    16-18 (Lầu 6), Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận.1, TP.HCM, Việt Nam

    Điện thoại: + 84 968.397.465

    Fax: + 84 8 3821.1975

    Email: info@hungalogistics.com

    Web: www.hungalogitics.com

    2. VP. HÀ NỘI:

    74 Nguyễn Du, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Việt Nam

    Điện thoại: + 84 4 3826.3100

    Fax: + 84 4 3822.9699

    Email: hn.info@hungalogistics.com

    3. VP. ĐÀ NẴNG:

    113 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, Việt Nam

    Điện thoại: + 84 511 382.3538

    Fax: + 84 511 389.7406

    Email: dn.info@hungalogistics.com

    4. VP. HẢI PHÒNG:

    35 Minh Khai, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, Việt Nam

    Điện thoại: + 84 31 374.5529/382.2573

    Fax : + 84 31 382.2575

    Email: hp.info@hungalogistics.com

    9.2. HỆ THỐNG ĐẠI LÝ QUỐC TẾ
    Châu Á và Châu Úc:

    Thái Lan, Sing-ga-pu-ra, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, In-do-ne-sia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma-lay-sia, Philippine, Ấn Độ, Nga, Úc…

    Châu Âu:

    Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Anh…

    Châu Mỹ:

    Canada, Hoa Kỳ.
     

trang này