Nông nghiệp là lĩnh vực kinh doanh truyền thống có tiềm năng và lợi thế nhất của Việt Nam. Tuy nhiên việc mở cửa hàng đã khó, việc quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp sao cho hiệu quả là điều rất nhiều chủ cửa hàng quan tâm. Để công việc quản lý đạt hiệu quả, cửa hàng cần phải thay đổi theo hướng hiện đại hóa, thay đổi mô hình kinh doanh, hình thức quản lý. Thay thế mô hình quản lý truyền thống sang phương pháp quản lý hiện đại từ quản lý thủ công bằng sổ sách thay vào đó ứng dụng công nghệ vào việc quản lý đồng bộ cửa hàng. Nhằm bắt kịp được bước tiến của nền kinh tế cạnh tranh hiện nay. Đâu là vấn đề quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp đang gặp phải? 1. Quản lý tồn kho và hàng hóa. Kinh doanh vật tư nông nghiệp cũng như cửa hàng phân bón không có quá nhiều về số lượng hàng hóa, tuy nhiên loại sản phẩm lại vô cùng đa dạng được chia theo nhiều nhóm khác nhau, đảm nhận những chức năng, hiệu quả khác nhau như: giống cây trồng, ngành phân bón, chế phẩm sinh học, các loại thuốc bảo vệ thực vật,… Đặc biệt hơn, ngành này có rất nhiều sản phẩm có lợi ích tương tự nhau nhưng vô cùng đa dạng về mẫu mã, thương hiệu. Điều này gây nên những khó khăn đặc biệt trong việc quản lý đầu sản phẩm cho chủ kinh doanh. Không sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp là một trong những lý do hàng đầu gây ra sai sót trong việc theo dõi tồn kho của từng sản phẩm. Cùng với đó, bạn cũng không thể biết được sản phẩm nào sắp hết để có kế hoạch nhập hàng kịp thời mà đây còn là một trong những lý do hàng đầu gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, chi phí của cửa hàng. 2. Nhầm lẫn, sai sót trong quản lý công nợ. Với lượng khách hàng chính là làm nông, thu nhập thường theo mùa vụ nên không nhiều người nông dân có khả năng chi trả một lần. Điều này khiến sổ công nợ của cửa hàng ngày một nhiều và việc quản lý sổ sách, excel cũng trở nên dễ dàng nhầm lẫn, bỏ sót hay rủi ro không đáng có. Điều này cũng tương tự với công nợ nhà cung cấp, bạn không thể kiểm soát được nhà cung cấp liệu có lưu lại công nợ của bạn tương tự như bạn đã nhớ hay không. Đây là thời điểm mà những chứng từ được lưu trữ sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn loại bỏ tối đa rủi ro cho cửa hàng của mình. Nếu việc kiểm soát này được thực hiện thủ công bằng tay “cách quản lý công nợ rất cổ điển mà nhiều cửa hàng nhỏ lẻ đang áp dụng” thì việc xảy ra sai sót là rất lớn. Bạn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức để ghi chép, việc ghi chép cũng dễ dẫn đến nhầm lẫn, thiếu sót. Chẳng phải ai cũng có 1 cái đầu thần thánh để có thể tính toán chi li mà không sai sót cả. Do đó việc trang bị phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp là điều vô cùng cần thiết để góp phần quản lý cửa hàng của bạn một cách hiệu quả nhất. 3. Thiếu tính chính xác trong đánh giá hiệu quả kinh doanh. Lợi nhuận sẽ được đánh giá dựa trên doanh thu và chi phí. Chính vì vậy, nếu bạn không thể xác định chính xác chi phí cũng như toàn bộ doanh thu trong một kỳ thì việc xác định lợi nhuận là điều rất khó để đảm bảo tính chính xác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn khó có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm cũng như từng lô hàng, từng nhà cung cấp bán chạy hay không để đưa ra kế hoạch nhập hàng phù hợp hơn trong tương lai. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail trong tương lai sẽ là giải pháp quản lý tổng quát giúp chủ kinh doanh giảm thiểu tối đa rủi ro, theo dõi nhanh chóng và quản lý hiệu quả nhất. Giới thiệu đôi nét về Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Trước bối cảnh nền công nghệ 4.0 phát triển kéo theo sự ra đời của hàng loạt cửa hàng và những vấn đề khó khăn khi mà chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý hay còn quản lý bằng cách thủ công truyền thống. PAP Technology sắp đưa ra thị trường Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail hỗ trợ đắc lực cho các chủ cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp nói chung và tất cả các mô hình kinh doanh khác nói riêng. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail giải pháp quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp hiệu quả cho nhà kinh doanh. Mọi thông tin về sản phẩm, khách hàng, thu-chi, công nợ của khách hàng luôn được cập nhật liên tục và bảo mật. Giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi, quản lý và đánh giá một cách logic nhất. Ứng dụng phần mềm vào khâu quản lý bán hàng, bạn luôn tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian làm việc. Bởi phần mềm luôn thắt chặt mọi quá trình luân chuyển của sản phẩm. Kiểm soát chặt chẽ mọi thao tác bán hàng. Theo đó, phần mềm luôn cập nhật số lượng hàng hóa hiện còn trong kho. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail hứa hẹn sẽ là phần mềm tốt nhất trong tương lai với rất nhiều tính năng được tích hợp đem lại hiệu suất xử lý công việc cao nhất, tiết kiệm thời gian cho các chủ cửa hàng, tránh giảm các thất thoát hàng hóa và tiền bạc không đáng có và việc quản lý công nợ trở nên dễ dàng hơn.. Là một nhà kinh doanh thông minh bạn nên lựa chọn phần mềm thay vì sử dụng phương pháp truyền thống. Chúc bạn kinh doanh thành công!