Công ty Thiết kế web

Quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận HACCP năm 2022

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi Luật Thiên Di, 3/8/22 lúc 15:14.

  1. Luật Thiên Di

    Luật Thiên Di New Member

    1. Quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận HACCP năm 2022
    Bước 1: Tiếp xúc ban đầu

    Cuộc tiếp xúc diễn ra nhằm mục đích trao đổi thông tin giữa đơn vị tư vấn cấp chứng nhận và Khách Hàng. Các thông tin chính cần thống nhất bao gồm:

    – Các yêu cầu cơ bản của việc chứng nhận

    – Các bước của thủ tục chứng nhận

    – Tiêu chuẩn ứng dụng

    – Các chi phí dự tính

    – Chương trình kế hoạch làm việc

    Bước 2: Chuẩn bị cho việc kiểm tra chứng nhận (đánh giá sơ bộ)

    – Doanh nghiệp gửi tới cơ quan chứng nhận: Đơn đăng ký chứng nhận HACCP, các kế hoạch HACCP, các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc áp dụng HACCP.

    – Cơ quan chứng nhận cử chuyên gia phân tích đánh giá tình trạng thực tế về hồ sơ HACCP nhằm phát hiện ra những điểm yếu của văn bản tài liệu và việc áp dụng hệ thống HACCP tại thực địa. Sau khi kiểm tra và đánh giá sơ bộ, các chuyên gia phải chỉ ra được những vấn đề về hồ sơ tài liệu và thực tế áp dụng HACCP cần chấn chỉnh để doanh nghiệp sửa chữa kịp thời.

    Bước 3: Kiểm tra các tài liệu về HACCP

    Các tài liệu này đã được hiệu chỉnh, sau đánh giá sơ bộ (bước 2), gồm:

    – Kế hoạch HACCP, tài liệu liên quan HACCP (Sổ tay HACCP)

    – Thủ tục và chỉ dẫn công việc

    – Mô tả sản phẩm

    – Các tài liệu về giám sát, kiểm tra, thử nghiệm,, sửa chữa…

    – Bảng hỏi kiểm định HACCP

    Bước 4: Đánh giá chính thức các tài liệu

    – Các văn bản tài liệu HACCP (sổ tay HACCP) sẽ được đánh giá tính phù hợp của hệ thống HACCP với các luật lệ, tiêu chuẩn liên quan được xác định, cụ thể là:

    • Xem xét sự phù hợp với các yêu cầu vệ sinh
    • Việc thẩm tra và xác nhận các CCP
    • Các tài liệu, hồ sơ khác có liên quan
    – Sau khi xem xét, đánh giá chính thức các tài liệu, hồ sơ, chuyên gia đánh giá phải làm báo cáo đánh giá về các văn bản tài liệu và gửi cho doanh nghiệp 1 bản.

    – Doanh nghiệp nhận được bản báo cáo đánh giá về các văn bản tài liệu, có trách nhiệm rà soát và sửa chữa.

    Bước 5 : Đánh giá chính thức. Kiểm tra, thẩm định tại thực địa

    – Đoàn đánh giá sẽ đến kiểm tra và thẩm định tại thực địa, xem xét sự phù hợp của các hồ sơ với thực tế, kiến nghị sửa chữa các điểm không phù hợp.

    – Trong khi kiểm tra chứng nhận tại thực địa, sẽ xác định hiệu quả của hệ thống HACCP.

    – Vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra là trình bày các ứng dụng thực tế của các thủ tục chương trình HACCP.

    – Kết thúc kiểm tra tại thực địa, đoàn đánh giá sẽ tổ chức một buổi họp kết thúc, doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa ra ý kiến về những gì kiểm tra tìm thấy đã nêu ra.

    Bước 6: Cấp chứng nhận HACCP

    – Cơ sở được cấp chứng nhận HACCP nếu toàn bộ hồ sơ tài liệu đều phù hợp với thực tế và toàn bộ các điểm không phù hợp đã được khắc phục sửa chữa thỏa đáng, được trưởng đoàn đánh giá xác nhận.

    Bộ hồ sơ để xem xét cấp chứng nhận HACCP bao gồm:

    – Công văn đề nghị (đăng ký)

    – Hợp đồng chứng nhận HACCP

    – Báo cáo tiền kiểm định

    – Báo cáo về công tác kiểm tra tài liệu HACCP

    – Kế hoạch kiểm định

    – Báo cáo về những sai lệch

    – Báo cáo kiểm định

    – Bảng hỏi kiểm định HACCP (đã thẩm định tại thực địa)

    – Bảng liệt kê các tài liệu tại chỗ

    – Báo cáo kiểm định cuối cùng

    – Cơ quan chứng nhận sẽ cấp chứng nhận HACCP cho khách hàng.

    2. Chứng nhận HACCP có hiệu lực trong bao lâu?
    Hiệu lực là một khoảng thời gian được tính từ ngày cấp đến ngày hết hạn theo luật định. Hiệu lực của giấy chứng nhận HACCP là 03 năm kể từ ngày được cấp.

    Tuy nhiên, trong thời gian này, tổ chức chứng nhận vẫn thực hiện giám sát định kỳ hằng năm để đảm bảo doanh nghiệp vẫn thực hiện duy trì hệ thống, đảm bảo chứng nhận HACCP có giá trị, ngược lại nếu không đạt khi kiểm tra nhưng không có cách khắc phục sẽ bị thu hồi hoặc vô hiệu hóa.

    Công ty Thiên Di đã cung cấp dịch vụ xin giấy phép trọn gói các ngành thực phẩm trên hầu hết các tỉnh thành trên cả nước với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và tận tâm đã giúp cho hơn 1.000 doanh nghiệp có giấy phép xâm nhập và phát triển thị trường nhanh chóng.

    Nếu như doanh nghiệp còn thắc mắc, không hiểu các vấn đề liên quan đến từ hồ sơ, quy trình, chi phí… hãy liên hệ cho chúng tôi theo các thông tin sau: hotline 0981 317 075 - 028.6293 9377 hoặc để lại thông tin tại website của Thiên Di.

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

    Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Hotline: 0981317075 - 0968 360 760

    Điện thoại: 028.6293 9377

    Email: info@luatthiendi.com
     

trang này