Công ty Thiết kế web

Samsung, Apple & Huawei nên dè chừng với Nokia "phiên bản 2.0"

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 23/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Theo quan điểm của cây viết Jessica Murgia đến từ trang công nghệ AndroidPIT, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp sức mạnh của Nokia “mới”. Cùng với HMD Global (công ty lập ra bởi cựu nhân viên Nokia), thương hiệu lẫy lừng ngày nào đã có những bước tiến lớn kể từ khi chính thức trở lại vào năm ngoái.


    Đến năm nay, dường như Nokia đã sẵn sàng chiếm lĩnh thị trường. Họ sẽ làm điều đó bằng cách nào? Dưới đây là một số nhận định của Jessica về vấn đề này, được mình lược dịch lại.

    Nokia 8 Sirocco đại diện cho phân khúc cao cấp


    Nokia 8 Sirocco là chiếc smartphone có thiết kế thanh lịch, đẹp mắt, chất lượng hoàn thiện tốt và toát lên nét đặc trưng nhờ màn hình cong về hai cạnh bên gợi nhớ lại Galaxy S7 Edge.

    Bên cạnh đó, thiết bị này còn nổi bật ở 2 chi tiết: camera sử dụng ống kính Zeiss (thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức) và trải nghiệm Android nguyên bản do thuộc dự án Android One.

    Xem thêm: Android One là gì? Vì sao Android One sẽ giúp Google giàu to?


    Cấu hình của máy cũng rất mạnh với chip Snapdragon 835. Alberto Colombo, Tổng Giám đốc HMD Global tại Ý cho biết, họ không trang bị chip Snapdragon 845 vì Snapdragon 835 vốn rất mạnh và là một con chip đáng tin cậy, đã được sử dụng cho nhiều sản phẩm trên thị trường.

    Nhưng thị trường không chỉ bao gồm những thiết bị cao cấp


    Cần biết rằng, HMD Global chỉ đứng thứ 11 trong danh sách những nhà sản xuất bán được nhiều smartphone nhất. Mặt khác, dữ liệu phát hành bởi Counterpoint cho thấy, có 21.1 triệu điện thoại Nokia được bán ra vào quý 4/2017, trong đó điện thoại thông minh chỉ chiếm 4.4 triệu, còn lại 20.7 triệu là điện thoại cơ bản.

    Những con số vừa nêu đã giúp Nokia vượt qua các thương hiệu như HTC, Sony, Alcatel, Lenovo, Asus, Google và Meizu và là một minh chứng cho việc, thị trường không phải chỉ có sản phẩm cao cấp. Thành quả của Nokia càng đáng ghi nhận khi họ đạt được trong một quãng thời gian khá ngắn.


    Với Nokia 6 (2018), Nokia 7 Plus và Nokia 1 vừa công bố tại triển lãm MWC 2018, HMD Global đã giới thiệu một danh mục các thiết bị dành cho nhiều đối tượng và nhu cầu người dùng khác nhau.

    Chiến lược lấy người dùng làm trung tâm


    Ưu tiên hàng đầu của HMD Global – Nokia là người dùng và nhu cầu của họ, mà với người dùng, hỗ trợ nâng cấp phần mềm là một nhu cầu quan trọng. HMD Global đang thực hiện lời hứa rất tốt: Nokia 8 đã chạy Android 8.1 Oreo (chỉ những chiếc Pixel của Google – nhà phát hành Android là có được phiên bản tương tự).

    Ngoài ra, loạt sản phẩm mới ra mắt bao gồm Nokia 8 Sirocco, Nokia 6 (2018) và Nokia 7 Plus đều thuộc chương trình Android One, nghĩa là sẽ được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong thời gian dài.


    Bên cạnh đó, xu hướng phổ biến hiện nay là công nghệ nhận dạng gương mặt. Vì vậy, HMD Global được cho là đang nghiên cứu để trang bị tính năng này lên những sản phẩm Nokia tiếp theo trong tương lai.

    Tiếp tục chiến lược “hồi tưởng” đang tỏ ra hiệu quả


    Nokia là cái tên quen thuộc với rất nhiều người. Trước kia, đây là thương hiệu hàng đầu trên thị trường với những chiếc điện thoại có độ bền và thời lượng pin ấn tượng. Sau đó, việc smartphone xuất hiện và một số quyết định sai lầm ở thượng tầng đã khiến họ tụt dốc.

    Từ khi chính thức trở lại dưới sự chèo lái của HMD Global, Nokia đã khơi dậy cảm xúc trong lòng người dùng về những mẫu điện thoại “huyền thoại” ngày nào khi lần lượt “hồi sinh” Nokia 3310 vào năm ngoái và năm nay là Nokia 8110 4G.

    Dù không thật sự hiện đại như smartphone, nhưng Nokia 8110 4G vẫn là một thiết bị thông minh, có hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 4G, Bluetooth và GPS. Đồng thời, theo Colombo, máy sẽ sở hữu những ứng dụng tốt nhất.


    Chiến lược phát hành những chiếc điện thoại Nokia “hoài cổ” đang cho thấy sự hiệu quả nhất định dựa vào doanh số bán hàng như đã nêu phía trên. Vì vậy, rất có thể HMD Global sẽ trình làng thêm một thành viên của dòng Nokia cũ vào năm 2019.

    Công thức chiến thắng cho HMD Global


    Để đi đến thành công, HMD Global sẽ tiếp tục cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm, làm thiết bị tốt với giá cả phải chăng và nỗ lực cung cấp cho người dùng các công nghệ mới nhất.

    Tầm ảnh hưởng mà Nokia đã xây dựng trong quá khứ cũng đóng vai trò quan trọng, giúp HMD Global không chỉ phát hành những mẫu điện thoại Nokia “thời cổ” mà còn có thể trình làng thiết bị mới, chẳng hạn như Nokia 8 Sirocco.


    Về 2 lĩnh vực rất “hot” hiện nay là trí tuệ nhân tạo (AI) và trợ lý giọng nói, theo Colombo, không dễ để kết hợp giữa phần cứng và phần mềm nếu không nghiên cứu đầy đủ về nhu cầu cũng như quá trình sử dụng của người dùng.

    Hiện tại, Google đang sở hữu trợ lý Assistant được đánh giá cao nhất trên thị trường, nhưng HMD Global vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm những đối tác để xây dựng phần mềm lẫn phần cứng hỗ trợ AI và trợ lý ảo một cách tốt nhất.

    Kết


    Chốt lại vấn đề, Jessica nghĩ rằng, HMD Global đang có những chính sách đúng đắn. Nếu tiếp tục vững bước trên con đường này và tối ưu một số thành phần khác (chẳng hạn như camera), họ hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với những đối thủ lớn trên thị trường như Samsung, Apple, Huawei...

    Còn bạn, bạn nghĩ gì về điện thoại Nokia thế hệ mới? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

    Xem thêm:

    • Nokia là thương hiệu được quan tâm nhiều nhất tại triển lãm MWC 2018
    • Nokia đặt mục tiêu vào top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu trong vài năm tới
     

trang này