Công ty Thiết kế web

Samsung đang dần mất thị phần tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 13/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Thị phần của Samsung đang tiếp tục giảm tại hai thị trường đông dân nhất thế giới. Mặc dù trước đó, "ông lớn Samsung" đã từng thống trị thị trường Châu Á và đứng đầu ở Ấn Độ.


    Vào năm 2013, Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc với 20% thị phần. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau đó, các nhà sản xuất smartphone giá rẻ như Xiaomi và OPPO đã chiếm lĩnh lại thị trường quê nhà. Từ đó thị phần smartphone Samsung bị sụt giảm nặng nề.

    Theo số liệu thực tế, hiện nay Samsung chỉ chiếm 0.8% thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, trong quý 4/2017 là lần đầu tiên Samsung bán dưới 10 triệu thiết bị. Ở thị trường Ấn Độ, Samsung đã đứng đầu trong suốt 6 năm. Tuy nhiên, trong quý 4/2017, thị phần của họ đã giảm từ 26.2% xuống còn 23.9%. Mặc dù sự sụt giảm tương đối ít nhưng cũng khiến họ để rơi vị trí số 1 vào tay Xiaomi.

    Tuy vậy, Samsung vẫn đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Mặc dù giá bán cao hơn các đối thủ Trung Quốc nhưng họ vẫn đảm bảo về chất lượng và các chế độ khuyến mãi. Ngoài ra, họ cũng cần "để tâm" đến Huawei, đối thủ "đáng gờm" từ Trung Quốc đang tung ra các sản phẩm có chất lượng vượt trội kèm giá cả ở mức khá thấp.

    Nguồn: PhoneArena

    Xem thêm: Galaxy S9+ phiên bản Xanh san hô cực đẹp sắp lên kệ Thế Giới Di Động
     

trang này