Công ty Thiết kế web

Samsung "nhăm nhe" lật đổ vị trí số 1 của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 4/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Sau khi chứng kiến sự sụt giảm các lô hàng điện thoại thông minh trong quý 1/2018, Samsung vừa xác nhận rằng công ty đã có kế hoạch cạnh tranh với các đối thủ tại một trong những thị trường tăng trưởng lớn, Ấn Độ.


    Gần đây gã khổng lồ Hàn Quốc đã phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ như Xiaomi. Trong bối cảnh này, Phó Chủ tịch cao cấp của Samsung, Mohandeep Singh đã nói rằng, Samsung đang có kế hoạch rất khả thi trong lộ trình giúp đảm bảo vị trí dẫn đầu thị trường.

    Mohandeep Singh nói với IANS: "Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai và phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, chúng tôi đã có những kế hoạch cực kỳ tích cực cho đất nước này".


    Công ty nghiên cứu GfK của Đức tiết lộ hồi tuần trước rằng, Samsung đã trở thành nhà lãnh đạo trong thị trường điện thoại thông minh hàng đầu Ấn Độ, thu về 49.2% cổ phiếu trong quý 1/2018. Trong năm tài chính đầy đủ (tháng 4/2017 - tháng 3/2018), Samsung đã chiếm 55.2% cổ phần trong phân khúc giá 40.000 Rs (~ 13.5 triệu đồng) và lớn hơn.

    Chỉ tính riêng trong tháng 3, gã khổng lồ Hàn Quốc đã sở hữu 58% cổ phần trong phân khúc cao cấp. Nhưng trong phân khúc tầm trung và ngân sách, các thương hiệu Trung Quốc dường như đang tỏ ra vượt trội hơn so với Samsung.

    Theo báo cáo của International Data Corporation (IDC), Xiaomi duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ với 30.3% thị phần trong quý 1/2018, trong khi Samsung đứng thứ hai với 25.1%. Xiaomi đã duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường này trong hai quý liên tiếp.


    Singh cho biết: "Hơn cả sự cạnh tranh, chúng tôi đang tập trung vào người tiêu dùng bởi vì đó là nơi chúng tôi tìm thấy nguồn cảm hứng cho các sản phẩm mà chúng tôi muốn ra mắt trong nước".

    Trong một động thái rõ ràng để chống lại sự cạnh tranh từ các thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ của Trung Quốc, Samsung trong tuần này đã ra mắt 4 điện thoại thông minh mới trong loạt Galaxy A và J với màn hình Infinity, một màn hình nhỏ gọn cho trải nghiệm xem phong phú, có giá từ Rs. 13.990 (~ 4.7 triệu đồng) đến Rs. 25.990 (~ 8.8 triệu đồng).

    Theo The Economic Times dẫn lại, các thiết bị này được tích hợp với các tính năng thông minh như trò chuyện qua video tạo điều kiện cho trải nghiệm xem không gián đoạn trong khi trò chuyện, quản lý bộ nhớ, loại bỏ trùng lặp tự động để giải phóng dung lượng điện thoại và ứng dụng Samsung Mall sử dụng Artificial Intelligence (AI) để nâng cao trải nghiệm của người dùng.


    Singh nói thêm: "Hơn cả giá cả, người tiêu dùng Ấn Độ hiện đang tìm kiếm các giá trị phù hợp trong các sản phẩm". Giá bán trung bình (ASP) của điện thoại thông minh ở Ấn Độ đã tăng lên trong những năm qua và nó sẽ tiếp tục tăng. Trong khi người tiêu dùng Ấn Độ nhạy cảm về giá, họ đã sẵn sàng trả phí bảo hiểm nếu smartphone được tích hợp các tính năng theo ý thích của họ.

    Singh nói với IANS: "Miễn là bạn đang làm điều đúng đắn cho người tiêu dùng, bạn sẽ tiếp tục phát triển trên thị trường bất kể cạnh tranh. Đó là những gì chúng tôi đang làm và người tiêu dùng cần chúng tôi làm".

    Samsung có 5 trung tâm R&D ở Ấn Độ, trong đó 2 ở Bengaluru và 1 ở Noida, New Delhi và Pune. Năm ngoái, công ty khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố đầu tư một khoản tiền lớn tại Ấn Độ để tăng công suất nhà máy Noida của công ty, nơi sản xuất điện thoại thông minh, tủ lạnh và TV màn hình phẳng.


    Ông nói thêm: "Ấn Độ là một thị trường rất quan trọng đối với Samsung. Chúng tôi đang đầu tư mạnh vào đất nước này cho dù đó là sản xuất hay R&D. Chúng tôi đang chuẩn bị cho bản thân mình từ mọi khía cạnh để có thể phát triển cùng với thị trường smartphone khổng lồ ở Ấn Độ”.

    Liệu với sự nỗ lực và những chiến lược đầy tính toán này, Samsung có thể chống lại các đối thủ cạnh tranh và giành lại vị trí dẫn đầu của mình tại thị trường này, cùng chờ xem nhé.

    Xem thêm:

    • Samsung và chiến lược phủ tất cả các phân khúc: 'Bao sân' để làm gì?
    • Samsung mở rộng trung tâm nghiên cứu AI sang Anh, Canada và Nga
     

trang này