https://hauionline.edu.vn Samsung đã mất gần như hoàn toàn thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc với thị phần giảm xuống dưới 1%. Tuy nhiên, trong thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai, Ấn Độ, Samsung tiếp tục là một lực lượng thống trị, bất chấp những thách thức to lớn từ các thương hiệu Trung Quốc. Để "đáp lại" sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, Samsung gần đây đã tung ra Galaxy J8, Galaxy J6, Galaxy A6 và A6+ tại thị trường Ấn Độ. Trao đổi với các phóng viên khi ra mắt các mẫu điện thoại mới, Sumit Walia, Giám đốc Samsung tại Ấn Độ đã cung cấp một số thông tin thú vị về hiệu suất của Samsung tại đất nước này. Bắt đầu với doanh thu, Samsung đã tăng trưởng 27% và đạt doanh số bán hàng điện thoại di động 5 tỷ USD ở Ấn Độ cho đến cuối năm tài chính 2017. Công ty kết thúc quý 1/2018 với 40% thị phần. Với sự ra mắt của các mô hình mới, công ty đang mong đợi sẽ tăng trưởng 5% thị phần trong thời gian tới. Các quan chức cũng nói rằng, tất cả các sản phẩm bán ở Ấn Độ được sản xuất tại địa phương là một nhà máy ở Noida. Công ty đang mở rộng cơ sở sản xuất 120 triệu chiếc điện thoại mỗi năm vào năm 2020. Samsung có kế hoạch biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu sang các thị trường khác. Sự kết hợp giữa sản xuất trong nước và sản xuất nâng cao sẽ giúp giá điện thoại thông minh của Samsung có thể tăng mạnh mẽ hơn tại thị trường Ấn Độ. Các con số thị phần được trích dẫn bởi Samsung mâu thuẫn với nhiều báo cáo nghiên cứu thị trường rằng Xiaomi mới là công ty dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ trong những quý gần đây. Liệu có phải Samsung khuếch đại sự tăng trưởng để khẳng định sự thống trị của công ty hay không? Các bạn nghĩ gì về điều này, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé. Nguồn: Sammobile Xem thêm: Samsung dẫn trước Intel về doanh số bán chip Mobiistar chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào ngày 23/5