Công ty Thiết kế web

Sony sẽ trở thành nhà xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 6/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Sony vừa công bố vào hôm thứ 3 (22/5) rằng họ sẽ mua thêm cổ phần trong EMI Music Publishing, hãng sở hữu bản quyền cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Carole King, Alicia Keys và Pharrell Williams.


    Theo đó, Sony sẽ mua lại 60% cổ phần với giá 1.9 tỷ USD từ Công ty đầu tư Abu Dhabi. Sony sẽ trả thêm 400 triệu USD cho các cổ đông, quản lý và nhân viên như là một phần của thỏa thuận này. Đây sẽ là lần mua lại lớn thứ hai của Sony, sau Columbia Pictures vào năm 1989.

    Sony cũng sẽ nắm giữ tổng số nợ hiện tại của EMI với tổng số tiền khoảng 1.359 tỷ USD. Sony đã nắm giữ 40% cổ phần trong DH Publishing, phần còn lại thuộc sở hữu của quỹ do Mubadala lãnh đạo. Sony hy vọng việc mua lại này sẽ góp thêm 100 tỷ USD vào lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính sẽ kết thúc vào tháng 3/2019.


    Doanh thu của EMI của năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2018 là 663 triệu USD và lợi nhuận hoạt động của nó là 127 triệu USD. EMI sở hữu bản quyền cho khoảng 2.1 triệu bài hát, bao gồm cả các hit lớn và nhạc phim. “Thỏa thuận trị giá 2.3 tỷ USD sẽ giúp Sony trở thành nhà xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới”, Giám đốc điều hành Kenichiro Yoshida cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ 3 vừa qua.

    Ông cho biết việc tăng cường danh mục nội dung của Sony sẽ là một chiến lược quan trọng trong phim ảnh, truyền hình và anime. Tuần trước, Sony thông báo rằng công ty âm nhạc của mình, Sony Music Entertainment, đã đồng ý mua cổ phần của công ty sở hữu thương hiệu Peanuts với giá 185 triệu USD.


    Cũng trong ngày 22/5, Sony đã công bố kế hoạch kinh doanh trung hạn đầu tiên của mình dưới sự quản lý của Yoshida, người đã đảm nhiệm vị trí CEO vào tháng 4. Kế hoạch cho ba năm kết thúc vào tháng 3/2021 sẽ nhằm mục đích vận hành dòng tiền từ 2 nghìn tỷ yên trở lên, ngoại trừ phân khúc dịch vụ tài chính.

    Theo Asian Review dẫn lại, công ty có kế hoạch phân bổ 1 nghìn tỷ yên (~ 9 tỷ USD) cho chi phí vốn, phần còn lại sẽ được chi cho các lĩnh vực chiến lược, bao gồm nội dung, cũng như lợi nhuận của cổ đông.


    Trọng tâm của công ty về doanh số bán phần cứng, chẳng hạn như thiết bị chơi game và điện thoại thông minh đang giảm. Công ty đã bán 19 triệu chiếc máy chơi Playstation 4 trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, giảm 5% so với năm trước. Doanh số smartphone cũng giảm 7.5%.

    Công ty dự kiến doanh thu từ cả hai bộ phận chơi game và di động sẽ tiếp tục giảm vào năm tài chính hiện tại.


    Tuy nhiên, Sony cho biết họ hy vọng sẽ tạo ra dòng tiền phù hợp từ "Branded Hardware" - thuật ngữ dùng để chỉ các phần cứng như điện thoại thông minh, TV và máy ảnh mang nhãn hiệu Sony, bằng cách nhắm mục tiêu phân khúc thị trường cao cấp.

    Với chiến lược đầu tư đầy tính toán này, liệu Sony có làm nên chuyện, cùng chờ xem nhé.

    Xem thêm:

    • Có phải Sony-fan chọn mua smartphone Sony vì những lý do này?
    • Sony Xperia XZ2 xuất sắc vượt qua chuỗi thử thách độ bền
     

trang này