Công ty Thiết kế web

Tầm quan trọng của marketing mix

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Dương Quá, 17/8/21.

  1. Dương Quá

    Dương Quá New Member

    Có rất nhiều bài báo và bài viết về Marketing mix ở đây và tôi tiếp tục phân tích thêm. Tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ và các nhà hoạch định chiến lược bắt đầu lập kế hoạch chiến lược của họ bằng cách xem xét marketing mix này. Vậy marketing mix có tầm quan trọng như thế nào? Cùng tìm hiểu bạn nhé!

    [​IMG]
    Marketing mix cấu thành 4 chữ P là Product (sản phẩm) , price (giá cả), place(địa điểm) và promotion (khuyến mãi). Trong trường hợp dịch vụ, nó bao gồm thêm 3 chữ P - Con người , quy trình và Bằng chứng vật chất . Hơn nữa, trong những năm gần đây, Bao bì cũng được coi là chữ P quan trọng và được cho là chữ P thứ 5 của Marketing mix.
    Tầm quan trọng của marketing mix
    Giúp phát triển sản phẩm mới


    Trong khi thiết kế một sản phẩm hiện có, có bất kỳ ý tưởng nào có thể nảy ra cho một sản phẩm liên quan mà công ty có thể thiết kế. Giá cả , địa điểm và khuyến mại có thể khác nhau đối với một sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, nó có thể được phân loại là một sản phẩm mới và do đó trong khi thiết kế marketing mix, công ty cũng có thể đưa ra những ý tưởng hay cho NPD.
    Giúp tăng danh mục sản phẩm

    Bất cứ khi nào bạn muốn tăng chiều sâu sản phẩm hoặc dòng sản phẩm và chiều dài, bạn phải thực hiện những thay đổi nhỏ đối với sản phẩm. Về bản chất, bạn đang thực hiện những thay đổi nhỏ trong chính marketing mix. Bạn đang thực hiện các thay đổi đối với các tính năng của sản phẩm, về giá cả và có thể đối với các chương trình khuyến mãi của sản phẩm. Kết quả là, bằng cách thay đổi kết hợp tiếp thị và một số tính năng nhất định bên trong nó, bạn có thể kết thúc với một danh mục sản phẩm được mở rộng.
    Nó giúp tạo ra sự khác biệt

    Khi bạn phân tích marketing mix của các Đối thủ cạnh tranh, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh có thể có các chương trình khuyến mại kém và bằng cách phân tích chúng, bạn có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi tốt hơn cho sản phẩm của mình.
     

trang này