Công ty Thiết kế web

Tập trung hóa kênh bán hàng - chăm sóc khách hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi Phanmemabit1, 20/10/20.

  1. Phanmemabit1

    Phanmemabit1 Member

    Nếu một người bán hàng thông minh họ sẽ biết cách làm thế nào để tối đa hóa kênh bán hàng của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kênh bán hàng - chăm sóc khách hàng như Email, Instagram, Fanpage, Zalo,... Nếu khách hàng quá phi tập trung vậy làm cách nào để họ có được thông tin chuẩn xác nhất --> đó chính là câu chuyện xây dựng thương hiệu. --> Tập trung tối đa hóa phễu bán hàng.
    1. PHỄU BÁN HÀNG
    Những kênh bán hàng phổ biến hiện nay có thể nói đến như Facebook, Instagram, Website, Thương mại điện tử, Tiktok, Youtube với những hình thức này khách hàng có thể nhận được nhiều thông tin từ người cung cấp.
    Làm cách nào thu hút khách hàng tìm năng?
    2 cách chính để thu hút một khách hàng đi vào phễu của mình đó là trả tiền quảng cáo và không trả tiền
    =>Trả tiền quảng cáo
    Hình thức được nhiều người sử dụng nhất, khi set ads quảng cáo trên một kênh mạng xã hội nào đó rất nhanh những khách hàng tìm năng sẽ đổ về phễu sau đó sẽ chốt sale khách hàng bởi vì chạy quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng tìm năng có nhu cầu thực đang cần mua sản phẩm tất nhiên khi chạy quảng cáo sẽ có khách hàng ngay lập tức (tuy vào ads set có chuẩn target). Thường sử dụng nhất là Landingpage để tạo ra lead page
    =>Không trả phí
    Hình thức lâu dài và lượng leads có chuyển đổi cao đã qua khâu chăm sóc rất nhiều - tuy nhiên với hình thức phải có chiến lược lâu dài để thu hút khách hàng tìm năng của mình. Đặc biệt khách hàng rất ít nhưng đổi lại tỷ lệ chuyển đổi cực kì cao có thể 80% - 90% khi bán một sản phẩm nào đó. Có thể sử dụng qua các kênh miễn phí --> Bắt buộc phải xây dựng lòng tin khách hàng trước hoặc tặng một món quà rất giá trị để thu hút khách hàng.


    [​IMG]


    2. TẬP TRUNG HÓA CÔNG CỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.
    Sau khi đã thu lead khách hàng từ các phễu bước tiếp theo phải làm cách nào chăm sóc tệp khách hàng này, cung cấp cho họ đủ giá trị mỗi ngày. Hiện tại có rất nhiều kênh có thể chăm sóc khách hàng như Email, Chatbot Fanpage, Group Facebook, Website,... Tuy nhiên thông điệp cung cấp giá trị cho khách hàng là điều cần thiết
    Tùy vào trường hợp và văn hóa con người bạn có thể tập trung vào các nền tảng chăm sóc khách hàng, nhưng phân tích vài kênh có thể bắt đầu. Những kênh có thể chăm sóc khách hàng hiện tại:
    A. Email marketing
    Kênh bán hàng siêu tiết kiệm, tuy nhiên những thông điệp trên Email thường rất dài, viết theo dạng câu chuyện làm cho khách hàng cảm thấy nhiều nhàm chán nếu tiêu đề không giật gân lôi kéo người dùng.
    Hình thức có thể chăm sóc khách hàng liên tục không giới hạn không gian và thời gian tuy nhiên có một đặc điểm của Email là bị Spam. Trường hợp khách hàng đưa vào mục Spam thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ xem email.
    Tất nhiên tệp khách hàng trong list email sẽ luôn mở rộng nếu đi đúng hướng. Nếu muốn lấy tệp list email sẽ sử dụng Landingpage để thu tệp khách hàng.
    B. Facebook
    Sau khi chạy quảng cáo đến tệp khách hàng tìm năng việc chăm sóc khách hàng hàng loạt sẽ vô cùng đơn giản nếu biết cách tạo ra những thông điệp giá trị tuy nhiên với Facebook cực kì nhiều các kênh như Fanpage, Group, Trang cá nhân tùy vào cách chăm sóc khách hàng có thể chọn ra một kênh phù hợp nhất.
    Fanpage: Có thể sử dụng hình thực chatbot để chăm sóc khách hàng bằng messeger bên cạnh đó là những bài viết mang tính chất xây dựng thương hiệu cá nhân của Fanpage để bắt đầu thu hút thêm người khách mới, tạo giá trị cho khách hàng cũ. Tuy nhiên hình thức Fanpage thường dùng để xây dựng phễu bán hàng. Hãy tham khảo phần mềm quản lý fanpage tốt nhất Abit giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả.

    [​IMG]


    Group: Đây là hình thức dễ gửi thông điệp cho khách hàng nhất. Bắt đầu với việc tạo ra nhiều bài viết giá trị tạo ra một cộng đồng nhỏ của riêng bản thân hơn hết Group sẽ luôn có nhiều khách hàng mới liên tục việc tạo ra những thông điệp cho khách hàng sẽ luôn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.
    Trang cá nhân: Đây là hình thức nhiều người vẫn đang làm trên Facebook để thu hút tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên các thông điệp phải thường xuyên hướng đến khách hàng, tối ưu hóa tệp khách hàng tiềm năng.
    C. Zalo
    Đây thường là kênh dễ chăm sóc khách hàng nhất bởi vì kênh này giao diện chat thân thiên với người dùng. Thường Zalo sử dụng cho việc chăm sóc một nhóm khách hàng nào đó
    Zalo thường ít bị khóa hơn Facebook
    D. Website
    Ít sử dụng cho việc chăm sóc khách hàng tuy nhiên đây là kênh cung cấp nhiều thông giá trị cho khách hàng nhất bởi vì hiện tại việc cung cấp những thông tin mang tính chất chuỗi giá trị thường sử dụng website nhiều hơn. Trường hợp sử dụng website cho việc bán hàng thì sẽ theo ngách lĩnh vực khác (dạng ít thông tin nhưng chủ yếu là để bán hàng).

    3. KẾT LẠI:
    Nếu muốn xây dựng chuỗi giá trị cho khách hàng từ lần đầu tiên họ vào trong phễu đến trở thành khách hàng tìm năng mua hàng sẽ là một giai đoạn lâu dài (trừ những trường hợp họ quá cần sản phẩm/dịch vụ đó). Hơn hết việc tập trung hóa khách hàng gửi thông điệp và chăm sóc khách hàng là giải đoạn hết sức cầu kì phải luôn có chiến lược và công cụ hỗ trợ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm.
    Xem thêm phần mềm ẩn comment facebook

    Hotline: 024.6674.8888

    Email: contact@nitco.vn

    Nguồn: sưu tầm
     

trang này