Công ty Thiết kế web

Thanh tra giao thông: Xử phạt nhiều, vướng mắc cũng lắm

Thảo luận trong 'Thời sự' bắt đầu bởi test, 26/2/20.

  1. test

    test New Member

    Thanh tra giao thông: Xử phạt nhiều, vướng mắc cũng lắm
    [​IMG]


    Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT, đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy và vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông. Đáng chú ý, trong quá trình xử phạt, nhiều trường hợp không đến nhận lại phương tiện hoặc giấy tờ đã gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình thanh lý, đấu giá.

    Theo quy định, việc xử lý những phương tiện đã quá thời hạn tạm giữ, nếu người vi phạm không đến nhận mà không có lý do chính đáng hoặc không xác định được người vi phạm thì được tiến hành thanh lý, sung công quỹ nhà nước. Tuy nhiên, theo Sở GTVT, thủ tục thanh lý, bán đấu giá phương tiện mất rất nhiều thời gian vì trải qua nhiều khâu như xác minh chủ sở hữu phương tiện, giám định, thông báo niêm yết, định giá, ra quyết định tịch thu, lập phương án xử lý tài sản đối với từng phương tiện…

    Nhiều trường hợp sau khi tịch thu và xử lý phương tiện vi phạm, hội đồng định giá tang vật phương tiện vi phạm tiến hành định giá thì giá trị, giá tiền còn lại của phương tiện không đủ để trả chi phí cho các tổ chức, cá nhân đang tạm giữ.

    Theo Sở GTVT, do không có kho, bãi tạm giữ phương tiện nên thanh tra sở phải thương lượng, thỏa thuận với các tổ chức, cá nhân có kho, bãi. “Do số lượng phương tiện tạm giữ không nhiều so với việc giữ xe để phục vụ kinh doanh và tâm lý sợ phiền phức các thủ tục pháp lý liên quan nên các chủ kho, bãi này không muốn tạm giữ các phương tiện vi phạm. Thanh tra Sở đang rất khó khăn về nơi tạm giữ phương tiện vi phạm” - chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết.

    Tại cuộc họp, nhiều đại biểu cho rằng trong năm năm qua, số lượng quyết định xử phạt VPHC được Sở GTVT, Thanh tra Sở ban hành rất nhiều với số vụ việc và số tiền xử phạt rất lớn. Từ đó, theo các đại biểu, với một đô thị lớn, đặc thù và đông dân như TP.HCM thì Sở GTVT cần đề xuất mức và hình thức xử phạt VPHC như thế nào cho phù hợp với thực tiễn.

    Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm thông tin, hiện sở đang xây dựng quy trình xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) từ hệ thống camera cố định trên các giao lộ. Dự kiến sở sẽ triển khai hình thức xử phạt nguội này trong tháng 3-2020. Hiện nay Sở GTVT cũng đang phối hợp với Công an TP xây dựng đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Theo đề án này, việc xử phạt VPHC sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động từ khâu phát hiện vi phạm đến các khâu xử phạt. “Chúng tôi dự kiến sẽ trình TP xem xét vào quý II-2020” - ông Lâm nói.

    Theo ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT, từ năm 2013 đến 2019, Thanh tra Sở GTVT và Cảng vụ Đường thủy nội địa đã phát hiện và xử lý hơn 146.000 vụ VPHC trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng số tiền phạt là 502 tỉ đồng.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này