Công ty Thiết kế web

Thế Giới Di Động & Điện Máy Xanh lọt Top nhà bán lẻ uy tín, nổi tiếng nhất 2017

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 29/1/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Mới đây, Vietnam Report đã đưa ra những nhận định về ngành bán lẻ của nước ta và công bố top những nhà bán lẻ theo từng tiêu chí. Trong đó, ở lĩnh vực "hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh,…" thì Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã vinh dự xuất hiện ở vị trí dẫn đầu.


    Dựa vào các phương pháp khách quan và chuyên nghiệp*, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã đưa ra "Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017 – ngành hàng: hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc…" theo hình ảnh dạng danh sách bên dưới.


    Trong đó, điểm quy đổi để xếp hạng các nhà bán lẻ là dựa vào 3 tiêu chí chính (về Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông và Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của công ty).

    Nhờ số điểm đạt được mà Thế Giới Di Động đã dẫn đầu top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017.


    Hơn nữa, Điện Máy Xanh cũng vinh dự trở thành người dẫn đầu trong "Top 5 nhà bán lẻ hàng lâu bền được người tiêu dùng nhắc đến nhiều nhất trong khảo sát online vào tháng 9/2017".


    Từ những thống kê và tính toán của mình, Vietnam Report đã nhận định:

    Ngành bán lẻ của Việt Nam là một ngành kinh doanh bền bỉ, ổn định, thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp ngoại quốc trước bối cảnh dân số đông, tình hình kinh tế khởi sắc, sức mua tốt,…

    Nhưng đi đôi với cơ hội chính là thách thức về cạnh tranh, điều đó buộc các doanh nghiệp nội địa luôn cần tạo nên những chiến lược mới để giữ vững thị phần cũng như cải thiện uy tín của mình trước những đối thủ nước ngoài nhiều kinh nghiệm.


    *Được biết, phương pháp mà Vietnam Report đang sử dụng để đánh giá các doanh nghiệp được gọi là Branch Coding (đánh giá hình ảnh của công ty trên truyền thông) để tiến hành phân tích uy tín của các công ty bán lẻ tại Việt Nam.

    Từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017, Vietnam Report đã mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành bán lẻ được đăng tải trên 05 đầu báo, kênh truyền thông có ảnh hưởng ở nước ta.

    Với số coding unit (đơn vị mã hóa) đạt được là 1.329 tương đương 753 bài viết, họ đã phân loại chúng theo cấp độ câu chuyện (story - level) về 24 khía cạnh liên quan đến mọi thứ của công ty (bao gồm chuyện kinh doanh hay uy tín của lãnh đạo,...). Từ đó, các thông tin sẽ được đánh giá ở các cấp độ đa dạng và tóm gọn lại bằng trung lập, tích cực và tiêu cực.

    Nguồn ảnh & thông tin: Vietnam Report, Vietnam Net
     

trang này