Công ty Thiết kế web

Thế Giới Di Động trong Q1/2018: Hoàn thành 26% mục tiêu doanh thu, cứ 2 máy bán ra có 1 máy...

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 9/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị MWG
    Vừa qua Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức công bố tình hình kinh doanh trong Q1/2018. Đáng chú ý nhất, MWG ghi nhận doanh thu trong Quý vừa rồi đạt mức 22.764 tỷ đồng, tăng trưởng tới 46% so với cùng Quý năm ngoái.

    Q1/2018: Hoàn thành 26% mục tiêu doanh thu


    Bên cạnh đó lợi nhuận sau thuế đạt 808 tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với Quý 1/2017. So với kế hoạch cả năm 2018, Công ty đã hoàn thành 26% mục tiêu doanh thu và 31% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.


    Nói về tốc độ tăng trưởng doanh thu theo chuỗi, chuỗi cửa hàng tăng trưởng mạnh nhất chính là Bách Hóa Xanh với 331%, đạt mức 606 tỷ đồng trong Q1/2018, trong Q1/2017, chuỗi này đạt được doanh thu 141 tỷ đồng.

    Xếp ngay sau Bách Hóa Xanh về tốc độ tăng trưởng doanh thu chính là Điện Máy Xanh, trong Q1/2018, chuỗi này tăng 84% so với cùng Quý năm ngoái, đạt mức 12.591 tỷ đồng. Và theo sau Điện Máy Xanh là Thế Giới Di Động với mức tăng 6%.


    Trong Q1/2018, MWG đã chủ động chuyển đổi và mở rộng diện tích 4 cửa hàng Thế Giới Di Động thành Điện Máy Xanh tại những địa điểm có khả năng gia tăng doanh thu và lợi nhuận và dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong suốt năm 2018.

    Cũng trong bản báo cáo, Chuỗi Điện Máy Xanh đang tiếp tục mở rộng tại những khu vực còn tiềm năng phát triển nhưng độ bao phủ và thị phần chưa lớn.

    Theo ước tính của MWG, dựa trên số liệu khảo sát của đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập, khoảng 40% thị phần bán lẻ điện máy đang được phục vụ tại các cửa hàng nhỏ lẻ, đây là cơ hội cho Điện Máy Xanh tiếp tục đẩy mạnh doanh thu để thống lĩnh thị trường.


    Chuyển sang chuỗi Bách Hóa Xanh, chuỗi này đang tập trung vào tăng cường sự phong phú của nhóm hàng tươi sống, nâng cao doanh thu và lợi nhuận tại mỗi cửa hàng.

    Trong năm 2018, Bách Hóa Xanh cũng sẽ tập trung mở cửa hàng tại những trục đường tương đối lớn có mật độ lưu thông cao thay vì đi len lỏi sâu vào khu dân cư.

    Cứ 2 điện thoại bán ra sẽ có 1 máy của Thế Giới Di Động


    Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản Trị MWG, chia sẻ với ICTNews rằng: “Đến thời điểm này, có thể nói thị phần bán lẻ di động của Thế Giới Di Động bằng tất cả các kênh bán lẻ khác cộng lại”.

    Nói một cách khác, MWG đã chiếm khoảng 50% thị phần của mảng bán lẻ di động, tức cứ 2 điện thoại bán ra tại Việt Nam thì có một chiếc đến từ phía Thế Giới Di Động.


    Ông Tài cho biết thêm đây là lần đầu tiên MWG công bố thị phần bán lẻ. Theo đó, về điện thoại di động và máy tính bảng, năm 2015 MWG đã chiếm được 30% thị phần, sau 1 năm (2016) đã tăng lên 40% thị phần và đạt 43% thị phần vào năm 2017. Số liệu của MWG dựa vào nguồn GfK cộng với số liệu nội bộ.

    Trước đó Trong kì Đại hội Cổ đông, khi nhận định về năm 2018 này, ông Trần Kinh Doanh - CEO của MWG cho biết: "Tập trung cho Bách Hóa Xanh sẽ là ưu tiên hàng đầu". Ông dự kiến đến khoảng hết Quý 2 hoặc đầu Qúy 3, lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh tại TP.HCM sẽ lên đến con số 500 và hiện tại con số này đã là 300.

    "Song song với việc mở rộng, việc nghiên cứu, xem xét để làm sao cho việc kinh doanh được vận hành nhịp nhàng, tối ưu cũng là ưu tiên hàng đầu." - Ông Doanh chốt lại.

    Xem thêm: Mục tiêu của Thế Giới Di Động trong 2018: Năm của Bách Hóa Xanh, doanh thu sẽ tăng tới 30%
     

trang này