Thêm tùy chọn để giúp các trang web xem trước nội dung của họ trên Google Tìm kiếm

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi doan.ndm, 25/9/19.

  1. doan.ndm

    doan.ndm New Member

    Google sử dụng xem trước nội dung, bao gồm đoạn văn bản và phương tiện khác, để giúp mọi người quyết định xem kết quả có liên quan đến truy vấn của họ hay không. Loại xem trước được hiển thị phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại nội dung mà một người đang tìm kiếm và loại thiết bị họ đang xem.

    Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm kết quả công thức trên Google, bạn có thể thấy hình ảnh thu nhỏ và xếp hạng người dùng - những thứ có thể hữu ích hơn đoạn văn bản khi quyết định bạn muốn ăn gì. Thay phiên, hoặc có lẽ bạn đang tìm kiếm một buổi hòa nhạc gần đó và có thể kiểm tra các sự kiện trực tiếp trong kết quả tìm kiếm. Chúng được thực hiện bởi các nhà xuất bản đánh dấu các trang của họ bằng dữ liệucấu trúc .

    Google tự động tạo các bản xem trước theo cách nhằm giúp người dùng hiểu lý do tại sao kết quả được hiển thị có liên quan đến tìm kiếm của họ và tại sao người dùng muốn truy cập các trang được liên kết. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng chủ sở hữu trang web có thể muốn điều chỉnh độc lập phạm vi nội dung xem trước của họ trong kết quả tìm kiếm. Để giúp các trang web riêng lẻ dễ dàng xác định số lượng hoặc văn bản nào sẽ có sẵn cho đoạn trích và mức độ mà các phương tiện khác sẽ được đưa vào bản xem trước của họ, chúng tôi hiện đang giới thiệu một số cài đặt mới cho quản trị viên web.

    Để Google biết về các tùy chọn xem trước nội dung và đoạn trích của bạn
    Trước đây, chỉ có thể cho phép một đoạn văn bản hoặc không cho phép một đoạn văn bản. Bây giờ chúng tôi đang giới thiệu một tập hợp các phương thức cho phép cấu hình chi tiết hơn của nội dung xem trước được hiển thị cho các trang của bạn. Điều này được thực hiện thông qua hai loại cài đặt mới: một bộ thẻ meta robot và thuộc tính HTML.

    Sử dụng thẻ meta robot
    Thẻ meta rô bốt được thêm vào <head> của trang HTML hoặc được chỉ định thông qua tiêu đề HTTP thẻ x-robot. Các thẻ meta robot giải quyết nội dung xem trước cho một trang là:

    • " nosnippet"
      Đây là một tùy chọn hiện có để chỉ định rằng bạn không muốn bất kỳ đoạn văn bản nào được hiển thị cho trang này.
    • " max-snippet:[number]"
      Mới! Chỉ định độ dài văn bản tối đa, tính bằng ký tự, của một đoạn cho trang của bạn.
    • " max-video-preview:[number]"
      Mới! Chỉ định thời lượng tối đa tính bằng giây của bản xem trước video hoạt hình.
    • " max-image-preview:[setting]"
      Mới! Chỉ định kích thước tối đa của bản xem trước hình ảnh sẽ được hiển thị cho hình ảnh trên trang này, sử dụng "không", "tiêu chuẩn" hoặc "lớn".
    Chúng có thể được kết hợp, ví dụ:

    <meta name="robots" content="max-snippet:50, max-image-preview:large">

    Cài đặt xem trước từ các thẻ meta này sẽ có hiệu lực vào giữa đến cuối tháng 10 năm 2019 và có thể mất khoảng một tuần để triển khai toàn cầu hoàn tất.

    Sử dụng thuộc tính HTML dữ liệu mới
    Một cách mới để giúp giới hạn mà một phần của trang là đủ điều kiện để được hiển thị như một đoạn là " data-nosnippet" thuộc tính HTML trên span, divvà sectioncác yếu tố. Với điều này, bạn có thể ngăn phần đó của trang HTML hiển thị trong đoạn văn bản trên trang.

    Ví dụ:

    <p><span data-nosnippet>Harry Houdini</span> is undoubtedly the most famous magician ever to live.</p>

    Thuộc tính HTML data-nosnippet sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến việc trình bày trên các sản phẩm của Google vào cuối năm nay. Tìm hiểu thêm trong tài liệu dành cho nhà phát triển của chúng tôi về thẻ meta robot, thẻ x-robot và dữ liệu-nosnippet .

    Một lưu ý về kết quả phong phú và đoạn trích nổi bật
    Nội dung trong dữ liệu có cấu trúc đủ điều kiện để hiển thị dưới dạng kết quả phong phú trong tìm kiếm . Các loại kết quả này không tuân thủ các giới hạn được khai báo trong cài đặt robot meta ở trên, nhưng thay vào đó, có thể được xử lý với độ đặc hiệu cao hơn nhiều bằng cách giới hạn hoặc sửa đổi nội dung được cung cấp trong chính dữ liệu có cấu trúc. Ví dụ: nếu một công thức được bao gồm trong dữ liệu có cấu trúc, nội dung của dữ liệu có cấu trúc đó có thể được trình bày trong băng chuyền công thức trong kết quả tìm kiếm. Tương tự, nếu một sự kiện được đánh dấu bằng dữ liệu có cấu trúc, nó có thể được trình bày như vậy trong kết quả tìm kiếm. Để giới hạn bản trình bày đó, nhà xuất bản có thể giới hạn số lượng và loại nội dung trong dữ liệu có cấu trúc.

    Một số tính năng đặc biệt trên Tìm kiếm phụ thuộc vào tính khả dụng của nội dung xem trước, do đó, việc giới hạn các bản xem trước của bạn có thể ngăn nội dung của bạn xuất hiện trong các khu vực này. Các đoạn trích nổi bật , ví dụ, yêu cầu số lượng ký tự tối thiểu nhất định sẽ được hiển thị. Điều này có thể thay đổi theo ngôn ngữ, đó là lý do tại sao không có độ dài tối đa chính xác mà chúng tôi có thể cung cấp để đảm bảo xuất hiện trong tính năng này. Những người không muốn có nội dung xuất hiện dưới dạng đoạn trích nổi bật có thể thử nghiệm với độ dài đoạn trích tối đa thấp hơn. Những người muốn có một cách đảm bảo để từ chối các đoạn trích đặc trưng nên sử dụng nosnippet.

    Định dạng AMP
    Các định dạng AMP đi kèm với lợi ích nhất định, trong đó có đủ điều kiện để trình bày nổi bật hơn các hình ảnh thumbnail trong kết quả tìm kiếm và trong thức ăn chăn nuôi của Google Khám phá . Những đặc điểm này đã được hiển thị để hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến các bài viết của nhà xuất bản. Tuy nhiên, các nhà xuất bản không muốn Google sử dụng hình ảnh thu nhỏ lớn hơn khi các trang AMP của họ được trình bày trong tìm kiếm và Khám phá có thể sử dụng cài đặt rô bốt meta ở trên để chỉ định xem trước hình ảnh tối đa của Tiêu chuẩn hay hoặc không.

    Các tùy chọn mới này có sẵn cho chủ sở hữu nội dung trên toàn thế giới và sẽ hoạt động tương tự với kết quả chúng tôi hiển thị trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng họ giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa giá trị bạn nhận được từ Tìm kiếm và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem tài liệu dành cho nhà phát triển của chúng tôi về các thẻ meta .
     

trang này