Công ty Thiết kế web

Theo HSBC, Apple là thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 29/1/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Mới đây trang CNBC cho biết ngân hàng HSBC nhắc lại quyết định mua cổ phần của Apple và dự đoán Táo khuyết sẽ thành công với việc cung cấp trải nghiệm hoàn hảo tại những cửa hàng bán lẻ thiết bị cao cấp.

    Apple dần bước chân vào nhóm thương hiệu hàng xa xỉ


    Theo nhà phân tích Erwan Rambourg của HSBC, việc Apple tung ra các mẫu iPhone đắt tiền hơn trong năm nay là dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất điện thoại này đang thâm nhập vào thị trường hàng xa xỉ.


    iPhone X sẽ chính thức bán ra vào thứ sáu tới với giá 999 USD (hơn 22 triệu) cho bản 64 GB và 1.149 USD (hơn 26 triệu) đối với bản 256 GB, mức giá mà nhiều người sẽ cho rằng nó quá đắt đối với một chiếc điện thoại.

    Mặc dù vậy, nhu cầu đặt trước dành cho iPhone X vẫn rất ấn tượng, dẫn đến việc cổ phiếu Apple (mã AAPL) chạm ngưỡng cao nhất trong lịch sử vào ngày 30/10 vừa qua.

    Trước đó, AAPL cũng là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất từ đầu năm, từng thiết lập mức vốn hóa thị trường 842 tỷ USD (hơn 19.136 ngàn tỷ đồng) vào ngày 27/10, đưa Apple tiến gần đến cột mốc công ty công nghệ trị giá ngàn tỷ USD.

    iPhone sẽ trở thành món hàng xa xỉ như túi xách Louis Vuitton?
    Rambourg nhận định: “Apple gần giống như Louis Vuitton, Cartier hay Prada, những hãng chuyên sản xuất đồ trang sức, mặt hàng thời trang có giá tính bằng ngàn USD”.

    “HSBC mua cổ phiếu AAPL vì Apple là một thương hiệu xa xỉ chứ không đơn thuần là một công ty công nghệ. Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua giá trị của thương hiệu - Cách mà sản phẩm giúp họ cảm nhận về mình và xã hội cũng như thể hiện giá trị bản thân.” - Rambourg cho biết thêm.

    Apple vẫn chưa phát huy hết tiềm năng bán lẻ

    Và Apple sẽ là điểm đến trong mơ của giới thượng lưu?
    Theo Rambourg, tiềm năng mảng bán lẻ của Apple vẫn còn rất lớn. Hiện nay, doanh số bán trực tuyến và bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua Apple Store cộng lại chỉ chiếm 25% tổng doanh số bán hàng của Apple. Con số này hoàn toàn có thể được cải thiện.

    Apple hiện có 500 cửa hàng bán lẻ với hơn 500 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Mặt khác, hãng đã lôi kéo thành công nhiều nhân tài từ những công ty bán hàng xa xỉ, từ đó có được cái nhìn chuyên sâu về thị trường hàng hóa cao cấp.

    Vì vậy, HSBC tin rằng, Apple còn có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa và đặt ra mức giá kỳ vọng 193 USD cho mỗi cổ phiếu của gã khổng lồ xứ Cupertino, nghĩa là sẽ tăng 16% so với mức "cao nhất trong lịch sử" vừa chốt ở phiên giao dịch hôm 30/10 đã nêu ở đầu bài viết.

    Xem thêm: Với iPhone X, ngày Apple trở thành công ty trị giá nghìn tỷ đô la sắp đến?
     

trang này